---- Thời sự

Đoàn công tác tỉnh Đắk Nông kết thúc tốt đẹp chuyến thăm đảo Trường Sa

Dương Phong 09/05/2023 16:46

Chiều 9/5, Đoàn công tác tỉnh Đắk Nông đã về đến Cảng quốc tế Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), kết thúc chuyến công tác kéo dài 7 ngày tới thăm, tặng quà, động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa.

ADQuảng cáo

Đoàn công tác của tỉnh Đắk Nông (thuộc Đoàn công tác số 8, Quân chủng Hải quân) do đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã tới thăm 6 đảo, xã đảo thuộc quần đảo Trường Sa. Trải qua đầy đủ các loại hình đảo, các đại biểu đã có dịp nắm bắt đời sống, môi trường làm việc của cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc.

img_3626(1).jpg
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười thăm các hộ dân thị trấn Trường Sa (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa).

Đến thăm các xã đảo nơi có người dân sinh sống, Đoàn công tác của tỉnh Đắk Nông đã trao tặng nhiều phần quà của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Nông gửi đến. Mỗi phần quà bao gồm tiền mặt, nhu yếu phẩm và mặt hàng nông sản. Tất cả là tình cảm, là sự chia sẻ, đồng hành của người dân đất liền đối với người dân xã đảo xa xôi.

hinh-3-1-.jpg
Chuẩn đô đốc Phan Tuấn Hùng trao Kỷ niệm chương và Huy hiệu Chiến sĩ Trường Sa cho đồng chí Hồ Văn Mười, Trưởng đoàn công tác tỉnh Đắk Nông và các trưởng đoàn công tác.

Đại diện Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân cho biết, đoàn công tác đã chủ động các hoạt động, với tinh thần trách nhiệm cao nhất, gần gũi tiếp xúc, thăm hỏi, động viên quân và dân Trường Sa và Nhà giàn Dk1 với nhiều phần quà có giá trị lớn cả về vật chất và tinh thần.

hinh-4-1-.jpg
Đồng chí Mai Thị Xuân Trung, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông trao quà lưu niệm tới cán bộ, chiến sĩ Tàu 571.

Tổng kết chuyến đi, Đoàn công tác số 8 đã tặng hiện vật là gần 2,4 tỷ đồng và 10,9 tỷ đồng tiền mặt để thực hiện các dự án. Riêng Đoàn công tác tỉnh Đắk Nông gửi tặng các phần quà và tiền mặt với tổng trị giá hơn 800 triệu đồng.

Chuẩn đô đốc Phan Tuấn Hùng, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân (Trưởng đoàn công tác số 8) đánh giá, chuyến công tác đã giúp các đại biểu cảm nhận sâu sắc đời sống của cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân tại quần đảo Trường Sa. Chính vì thế, sau chuyến đi, các đại biểu cần có trách nhiệm trong việc tuyên truyền về khả năng bảo vệ biển đảo tới các tầng lớp Nhân dân, đồng thời khẳng định vai trò của biển đảo trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này, Bộ tư lệnh Quân chủng Hải quân đã trao tặng Kỷ niệm chương và Huy hiệu Chiến sĩ Trường Sa cho gần 300 đại biểu tham gia trong Đoàn công tác số 8.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác tỉnh Đắk Nông kết thúc tốt đẹp chuyến thăm đảo Trường Sa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO