Đoàn công tác tỉnh Đắk Nông dự lễ khánh thành tổng kho Tập đoàn TH

Lê Phước| 31/12/2022 16:25

Ngày 31/12, Đoàn công tác do đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông dẫn đầu đã thăm và dự Lễ khánh thành Tổng kho Mega2, thuộc Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH của Tập đoàn TH tại huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An).

Tập đoàn TH đón tiếp trọng thể Đoàn công tác tỉnh Đắk Nông

Kho Mega2 có diện tích 8.500m2, có sức chứa 11.197 vị trí pallet. Kho được đầu tư với chất lượng xây dựng cao, ứng dụng những công nghệ tiên tiến của thế giới, giảm thiểu những rủi ro trong vận hành, tối ưu hóa hiệu quả, với tiêu chí giao hàng nhanh nhất, chính xác nhất đến các điểm cuối trong kế hoạch vận hành.

Hệ thống kho được coi là mạch máu của chuỗi sản xuất, phân phối trong Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa ứng dụng công nghệ cao của Tập đoàn TH. Đây là kho mới nhất và hiện đại nhất trong chuỗi kho bãi của Tập đoàn TH đã được xây dựng trước đó tại các tỉnh, thành phố như: Nghệ An, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đồng Nai, Bình Dương…

Đoàn công tác tỉnh Đắk Nông, lãnh đạo địa phương cùng đông đảo các đại biểu tham dự buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, bà Thái Hương, Anh hùng Lao động, Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng chiến lược Tập đoàn TH khẳng định, thời gian qua, TH đã thực hiện đúng cam kết với tỉnh và bà con nông dân Nghệ An. Từ những nông trường hoang hóa, TH đã biến thành những cánh đồng lớn và tạo ra thương hiệu sữa TH True Milk. Điều này đã phát huy được thế mạnh về đất đai, tạo ra việc làm, nâng cao đời sống của người dân và góp phần tăng thu ngân sách.

Bà Thái Hương, Anh hùng Lao động, Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng chiến lược Tập đoàn TH bày tỏ mong muốn sớm được đầu tư tại Đắk Nông

Bà Thái Hương cảm ơn chuyến thăm và sự có mặt của lãnh đạo tỉnh Đắk Nông trong buổi lễ. Thay mặt Tập đoàn TH, bà Thái Hương khẳng định, Đắk Nông có nhiều tiềm năng để phát triển mạnh mẽ ngành nông nghiệp, công nghiệp và thương mại - dịch vụ. Để phát huy tiềm năng này, Đắk Nông cần có nhà đầu tư có tầm nhìn, định hướng, chiến lược tốt. Và TH mong sớm trở thành một nhà đầu tư chiến lược, từng bước cùng Đắk Nông đi lên.

Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Nông Ngô Thanh Danh hy vọng được hợp tác phát triển cùng Tập đoàn TH

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Ngô Thanh Danh khẳng định, những dự án đầu tư của TH tập trung theo hướng ứng dụng công nghệ cao, khoa học công nghệ và khoa học quản trị đan xen vào nhau. Điều này đã tạo ra những sản phẩm hàng hóa trong nông nghiệp với sản lượng và chất lượng theo chiều hướng phát triển bền vững và có lợi cho sức khỏe.

Những năm qua, Đắk Nông luôn mong những nhà doanh nghiệp lớn như TH đến đầu tư tại tỉnh. Qua buổi làm việc trước đó và chuyến thăm lần này, Đắk Nông mong muốn TH sớm triển khai các bước hợp tác phát triển, góp phần khơi dậy mạnh mẽ tiềm năng, thế mạnh địa phương.

Cắt băng khánh thành tổng kho Mega2

Đoàn công tác tặng hoa nhân dịp khai trương tổng kho Mega2 của Tập đoàn TH

Vào ngày 20/11/2022, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Tập đoàn TH và tỉnh Đắk Nông đã trao Biên bản ghi nhớ về việc “Hợp tác nghiên cứu, khảo sát để hoàn thiện cơ sở pháp lý phát triển các dự án đầu tư áp dụng công nghệ cao theo định hướng mô hình kinh tế xanh, kinh tế tri thức, kinh tế tuần hoàn trên nền tảng phát triển bền vững tại địa bàn tỉnh Đắk Nông”. Hợp tác của 2 bên trên 3 lĩnh vực: nông, lâm nghiệp; thương mại - dịch vụ và công nghiệp, khai khoáng.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, Đoàn công tác tỉnh Đắk Nông đã đến dâng hương và trồng cây tại Đền Chung Sơn. Đây là ngôi đền thờ họ hàng nội, ngoại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, được xây dựng trên quê Bác ở huyện Nam Đàn (Nghệ An).

Đoàn công tác dâng hương tại Đền Chung Sơn

Dâng hương tại Đền Chung Sơn

Đoàn công tác trồng cây lưu niệm tại Đền Chung Sơn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác tỉnh Đắk Nông dự lễ khánh thành tổng kho Tập đoàn TH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO