Đoàn công tác của tỉnh ta do đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu: Kết thúc tốt đẹp chuyến thăm quân, dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Nguyên Khôi| 19/04/2017 10:17

Từ ngày 3 - 14/4, Đoàn công tác của tỉnh ta do đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm, tặng quà và động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân dân đang công tác và sinh sống trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Đoàn công tác của tỉnh thăm tàu D276. Ảnh tư liệu

Tại những nơi đến thăm, Đoàn công tác đều có buổi làm việc, nắm bắt tình hình, thăm hỏi động viên, tặng quà, giao lưu văn nghệ với quân, dân và các lực lượng đang công tác, sinh sống trên các đảo và Nhà giàn.
Điểm đến đầu tiên của đoàn là xã đảo Song Tử Tây. Tại đây, Đoàn đã cùng với quân và dân xã đảo Song Tử Tây thực hiện nghi lễ chào cờ và chứng kiến 10 lời thề danh dự của quân nhân trên đảo.

Tại đảo Sơn Ca, sau khi thăm và tặng quà cán bộ, chiến sĩ, Đoàn dự lễ bàn giao và cắt băng khánh thành khu nhà ở bộ đội do tỉnh Lâm Đồng tài trợ với tổng số vốn đầu tư 12 tỷ đồng (do Công ty cổ phần Xây lắp Thành An 96 Bộ Quốc phòng thi công xây dựng) và trồng cây lưu niệm tại đảo.

Đoàn đã thăm các đảo Len Đao; Núi Le A, B; Tốc Tan; Phan Vinh B; Đá Tây A,C và Trung tâm dịch vụ hậu cần nghề cá đảo Đá Tây – Trường Sa.

Nằm trong hành trình của chuyến đi, Đoàn dự lễ tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh vì nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo ở khu vực biển Len Đao, Cô Lin  Gạc Ma và lễ tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh ở thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc và Nhà giàn DK1.

Sau khi đến thăm các đảo, tiếp tục vượt qua hành trình gần 1.000 hải lý, Đoàn đã đến đảo Trường Sa – Trung tâm của huyện đảo Trường Sa. Tại đây, trước khi có buổi làm việc với quân, dân trên đảo, Đoàn đã dự lễ dâng hương tưởng niệm tại tượng đài Liệt sĩ Trường Sa, nhà Tưởng Niệm Bác Hồ; thắp hương tại chùa Trường Sa.

Đoàn công tác của tỉnh chụp ảnh lưu niệm tại Bia chủ quyền đảo Trường Sa Lớn

Đoàn kết thúc hành trình chuyến đi sau khi thăm và tặng quà cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1. Tại cảng Học viện Hải quân, Đoàn công tác số 3 tỉnh Khánh Hòa và các địa phương đã có buổi tổng kết hành trình. Tại lễ tổng kết, các đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh vinh dự được Quân chủng Hải quân Việt Nam trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; các thành viên trong đoàn cũng vinh dự được nhận huy hiệu Chiến sĩ Trường Sa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn công tác của tỉnh ta do đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu: Kết thúc tốt đẹp chuyến thăm quân, dân Trường Sa và Nhà giàn DK1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO