---- Thời sự

Đoàn chuyên gia UNESCO khảo sát tuyến du lịch "Bản giao hưởng của Làn gió mới"

Y Sơn 28/06/2023 22:41

Trong ngày 28/6, Đoàn chuyên gia do ông Jianping Zhang - Phó Chủ tịch Ủy ban quốc tế IUGS về di sản địa chất, Phó Chủ tịch Hội đồng CVĐCTC UNESCO làm trưởng đoàn tiếp tục khảo sát, đánh giá thực địa tuyến du lịch thứ 2 với tên gọi “Bản giao hưởng của Làn gió mới" thuộc CVĐCTC UNESCO Đắk Nông.

ADQuảng cáo
img-1853(1).jpg
Đoàn chuyên gia CVĐCTC UNESCO tìm hiểu đá trầm tích, hệ thống thực vật tại thác Trinh Nữ, thị trấn Ea T'ling (Cư Jút)

Tại 15 điểm dừng chân thuộc "Bản giao hưởng của Làn gió mới", các thành viên của đoàn đã khảo sát các tuyến du lịch, gồm: Núi lửa Băng Mo, Cầu Sêrêpốk, Buôn văn hóa Ê đê, vườn xoài, các pha phun trào bazan, Di tích Đồi 722- Đắk Sắk, hồ núi lửa, thác Lưu Ly, Thiền viện Trúc Lâm Đạo Nguyên...

Tại điểm dừng chân núi lửa Băng Mo, đoàn leo lên đến miệng núi lửa mất khoảng 15 phút. Từ điểm dừng chân trên đỉnh núi, phóng tầm mắt ra xa, đoàn chuyên gia có thể thấy hết không gian của cả một vùng thị trấn bình yên và trù phú.

img-1894(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh cùng Đoàn chuyên gia CVĐCTC UNESCO tìm hiểu nghề dệt thổ cẩm truyền thống của đồng bào dân tộc Ê-đê

Ấn tượng hơn hết là điểm dừng chân Buôn văn hóa Ê-đê, đoàn chuyên gia đã nhận được sự tiếp đón ấm tình, nồng hậu của bà con đồng bào dân tộc Ê-đê. Tại điểm dừng chân, đoàn được chào đón rộn ràng với điệu cồng chiêng đón khách, được hòa mình cùng men say rượu cần cùng những ấn tượng về văn hóa thổ cẩm của người dân nơi đây.

img-1954(1).jpg
Đoàn chuyên gia CVĐCTC UNESCO thích thú, ấn tượng bởi vẻ đẹp thác Lưu Ly

Còn tại điểm dừng chân thác Lưu Ly, đoàn chuyên gia được hòa quyện cùng dòng thác tựa dải lụa, được tận hưởng một không gian xanh tĩnh lặng với màu xanh mướt những tán cây đại thụ. Thác nước Lưu Ly được bắt nguồn từ dãy núi Nâm Nung, chảy nhẹ nhàng và uốn lượn theo những khe núi đã tạo thành một bức tranh sơn thủy ấn tượng đến mê hoặc với đoàn chuyên gia.

img-1989(1).jpg
Đoàn chuyên gia CVĐCTC UNESCO chụp hình lưu niệm cùng đoàn thái thẩm định CVĐCTC UNESCO Đắk Nông tại Thiền viện Trúc Lâm Đạo Nguyên

Không chỉ ấn tượng với núi lửa Băng Mo, Buôn văn hóa Ê-đê hay thác Lưu Ly, Đoàn chuyên gia còn được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị, giao lưu văn hóa, ẩm thực mà còn được hòa vào mình nhịp chiêng, điệu nhảy sạp truyền thống của đồng bào các dân tộc tại điểm du lịch số 2 thuộc CVĐCTC UNESCO Đắk Nông.

img-1991(1).jpg
Đoàn chuyên gia UNESCO trải nghiệm ngồi trên xe điện viễn cảnh Thiền viện Trúc Lâm Đạo Nguyên

Trong ngày 29/6, Đoàn chuyên gia CVĐCTC UNESCO sẽ khảo sát, đánh giá thực địa tuyến du lịch cuối cùng “Âm vang từ Trái đất ”, bắt đầu từ thành phố Gia Nghĩa đi huyện Đắk Glong để có những đánh giá, kết luận trong lần thái thẩm định này.

Theo Công viên địa chất Đắk Nông
Công viên địa chất Đắk Nông
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn chuyên gia UNESCO khảo sát tuyến du lịch "Bản giao hưởng của Làn gió mới"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO