Đọ súng tại biên giới Israel-Ai Cập khiến 4 người thiệt mạng

(Vietnam+)| 04/06/2023 05:51

Ba binh sỹ Israel và một sỹ quan an ninh Ai Cập đã thiệt mạng gần biên giới giữa hai nước, trong một vụ việc hiếm hoi mà cả Israel và Ai Cập cho biết họ đang cùng điều tra.

Do sung tai bien gioi Israel-Ai Cap khien 4 nguoi thiet mang hinh anh 1Khu vực xảy ra vụ đấu súng ở Israel. (Nguồn: AP)

Ngày 3/6, ba binh sỹ Israel và một sỹ quan an ninh Ai Cập đã thiệt mạng gần biên giới giữa hai nước, trong một vụ việc hiếm hoi mà cả Israel và Ai Cập cho biết họ đang cùng điều tra.

Quân đội Israel cho biết một cảnh sát Ai Cập đã bắn chết hai binh sỹ Israel trong khi họ bảo vệ một chốt quân sự ở biên giới Ai Cập ngày 3/6.

Cũng theo phía Israel, sỹ quan Ai Cập này và một người lính Israel khác đã thiệt mạng trong cuộc đọ súng bên trong lãnh thổ Israel vài giờ sau đó.

Trong khi đó, quân đội Ai Cập cho hay 3 nhân viên an ninh Israel và một nhân viên an ninh Ai Cập đã thiệt mạng trong cuộc đọ súng khi nhân viên an ninh Ai Cập truy đuổi những kẻ buôn lậu vượt biên.

Theo các nguồn tin từ hai bên, giới chức Ai Cập và Israel đang hợp tác chặt chẽ để điều tra tình huống xảy ra vụ việc.

Sau vụ việc, Bộ trưởng Quốc phòng Ai Cập, Tướng Mohamed Zaki, ngày 3/6 đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Israel, Yoav Gallant, nhằm thảo luận thảo luận về sự cố vừa xảy ra ở khu vực biên giới giữa hai nước và các biện pháp nhằm ngăn chặn những vụ việc tương tự trong tương lai.

Người phát ngôn Lực lượng vũ trang Ai Cập, Gharib Abdel-Hafez Gharib cho biết vào tối ngày 3/6, Tướng Zaki đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân thiệt mạng sau sự cố an ninh vừa qua ở khu vực biên giới Ai Cập-Israel.

Hai bộ trưởng quốc Phòng cũng đã thảo luận về việc phối hợp chung, nhằm triển khai các biện pháp cần thiết để ngăn chặn sự tái diễn của những sự cố tương tự./.

(Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/do-sung-tai-bien-gioi-israelai-cap-khien-4-nguoi-thiet-mang/866251.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đọ súng tại biên giới Israel-Ai Cập khiến 4 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO