Dòng chảy thông tin

Đinh Văn Thảo - "cây sáng kiến" tiền tỷ

466f.jpg

Anh Đinh Văn Thảo, công nhân quản lý vận hành đường dây, Đội Truyền tải điện Krông Nô - Truyền tải điện Đắk Nông được gọi là "cây sáng kiến" vì có nhiều sản phẩm nghiên cứu được ứng dụng vào thực tiễn.

6273443c(1).jpg

Đặc thù khó khăn của công việc truyền tải điện là nhiều thời điểm phải bất chấp nguy hiểm để nhanh chóng khắc phục nhanh những dây điện, dây cáp quang bị sét đánh nhằm bảo đảm lưới điện vận hành liên tục và an toàn.

Thế nhưng, những khó khăn, nguy hiểm đó lại trở thành động lực để những công nhân kỹ thuật có những sáng kiến áp dụng vào thực tiễn, nâng cao năng suất lao động cho công nhân và đưa lại hiệu quả lớn cho đơn vị.

eb23b81(1).jpg
Anh Đinh Văn Thảo có nhiều sáng kiến ứng dụng vào thực tiễn

Anh Đinh Văn Thảo dù là công nhân trẻ (sinh năm 1994), nhưng chỉ trong 1 thời gian ngắn, anh đã có nhiều sáng kiến tiền tỷ, được ứng dụng vào thực tiễn công việc góp phần giảm sức lao động cho anh em công nhân đường dây. Anh Thảo là người đam mê nghiên cứu, sáng kiến và luôn hỗ trợ tích cực đồng nghiệp chế tạo ra các sản phẩm.

29fd(1).jpg
Sản phẩm robot quấn tưa dây

Một trong những sáng kiến hữu ích là “Robot quấn tưa dây chống sét, dây cáp quang kết hợp chống sét đường dây truyền tải”.

Trước kia khi chưa có sáng kiến này, mỗi lần bị sét đánh, đơn vị buộc phải cắt điện đường dây và bố trí ngay công nhân leo lên tận nơi để khắc phục sự cố.

Thế nhưng từ khi có sáng kiến “Robot quấn tưa dây chống sét, dây cáp quang kết hợp chống sét đường dây truyền tải” thì chỉ cần điều khiển robot chạy lên tự quấn lại đường dây, bảo đảm chắc chắn, đồng thời đơn vị cũng không phải cắt điện.

6c46369(1).jpg

Là một người công nhân trực tiếp sửa chữa đường dây, tôi thấu hiểu được sự vất vả của anh em công nhân. Từ đó, tôi đã nảy ra ý tưởng sẽ dùng máy móc giảm sức lao động cho người công nhân.

Anh Đinh Văn Thảo

339421229_1425820007822469_3414024006774355721_n(1).jpg
Xe đi dây dẫn mang lại hiệu quả lớn

Còn đối với sáng kiến “Thiết kế, chế tạo xe đi dây dẫn, dây chống sét, dây chống sét cáp quang sử dụng động cơ điện (12VDC) - kết hợp năng lượng mặt trời” đã đưa lại hiệu quả lớn đối với đơn vị.

b6398d(1).jpg
Sửa chữa đường dây

Trước kia khi chưa có sáng kiến này, việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra dây dẫn, dây chống sét, dây cáp quang, công nhân phải ngồi trên xe ra dây và tự di chuyển trên dây bằng sức của hai tay.

Ở sườn lên của khoảng cột, ở những khoảng vượt lớn một người đi trên xe ra dây, dưới đất phải có 2 người phụ kéo nên việc di chuyển trên dây dẫn rất vất vả, tốn thêm nhân lực mà hiệu suất không cao.

342996935_576277447931569_3935462785609244701_n-1-.jpg
"Xe ra dây" được ứng dụng sản xuất phục vụ công nhân sửa chữa điện

Còn bây giờ, sáng kiến “Xe ra dây” được lắp đặt, vận hành đơn giản, gọn nhẹ, cơ động, với chi phí mua lắp đặt thấp.

Đường kính rãnh bánh xe lớn nên dể dàng qua các tạ chống rung và các má của khung định vị một cách dể dàng, thiết bị đã đáp ứng tốt về vận tốc chạy (có nút điều chỉnh nhanh, chậm tại hộp điều khiển), khả năng lên, xuống dốc tại các khoảng cột có độ võng lớn rất ổn định.

Không gian xe rộng rãi thoải mái cho người thao tác trên xe, đặc biệt là độ an toàn rất cao.

Những sáng kiến của anh đã tạo động lực, cũng như lan tỏa tinh thần sáng kiến trong anh em công nhân kỹ thuật trong đơn vị

6b9cb.jpg

Đông chí Đinh Văn Thảo tuổi đời còn khá trẻ nhưng rất năng nổ và nhiệt huyết trong công việc. Ngoài giờ làm, đồng chí bỏ thời gian để thực hiện những sáng kiến rất hữu ích.

Anh Trần Văn Cường, Đội truyền tải điện Krông Nô 

Những sáng kiến của anh Đinh Văn Thảo mang lại hiệu quả rất lớn đối với đơn vị. Thành công của công nhân kỹ thuật Đinh Văn Thảo sẽ góp phần tiếp lửa và lan tỏa tinh thần sáng kiến trong đội ngũ công nhân kỹ thuật trong toàn đơn vị Truyền tải điện Đắk Nông.

4a972(1).jpg

Các sáng kiến của Đinh Văn Thảo đã được áp dụng rộng rãi, vừa giúp anh em công nhân đỡ sức lao động, vừa giảm các nguy cơ rủi ro mất an toàn lao động cũng như giảm nguy cơ sự cố lưới điện.

Anh Trần Hữu Hoạch, Đội trưởng Đội Truyền tải điện Krông Nô

Thành công từ nhiều sáng kiến tiếp thêm động lực và niềm tin cho anh Thảo ở những sáng kiến trong tương lai. Trong đó có nhiều lĩnh vực mà anh có nhiều trăn trở.

a3f773(1).jpg

Công việc của anh em đường dây rất vất vả. Tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu những thiết bị, công cụ, dụng cụ để giảm sức lao động cho anh em công nhân.

Anh Đinh Văn Thảo

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đinh Văn Thảo - "cây sáng kiến" tiền tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO