Điệp viên FBI nguy hiểm nhất, từng làm gián điệp cho Nga qua đời

(Vietnam+)| 06/06/2023 09:23

Theo Cục Trại giam Liên bang Mỹ, điệp viên Robert Hanssen "nguy hiểm nhất trong lịch sử" được phát hiện nằm bất động trong nhà tù liên bang ở Florence, bang Colorado, sau đó được tuyên bố đã chết.

Diep vien FBI nguy hiem nhat, tung lam gian diep cho Nga qua doi hinh anh 1Điệp viên Robert Hanssen. (Nguồn: Getty Images)

Ông Robert Hanssen, 79 tuổi, cựu nhân viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) từng làm gián điệp cho Nga và Liên Xô cũ, ngày 5/6 đã được tìm thấy qua đời trong phòng giam sau hơn 2 thập niên ngồi tù.

Kênh truyền hình CBS News dẫn thông cáo của Giám đốc truyền thông thuộc Cục Trại giam Liên bang Mỹ (FBOP), bà Kristie Breshears cho biết ông Hanssen được phát hiện nằm bất động trong nhà tù liên bang ở Florence, bang Colorado, sau đó được tuyên bố đã chết sau khi các biện pháp cấp cứu được thực hiện nhưng không có kết quả.

Trang web của FBI gọi ông Hanssen là “điệp viên nguy hiểm nhất trong lịch sử.” Các hoạt động gián điệp của ông này bắt đầu từ năm 1985 và đương sự đã cung cấp cho người Nga thông tin an ninh mật quốc gia “để đổi lấy hơn 1,4 triệu USD tiền mặt, tiền trong tài khoản ngân hàng và kim cương.”

Năm 2001, đương sự thừa nhận 15 tội danh gián điệp và bị kết án chung thân không được ân xá. Ông Hanssen bị giam giữ tại trại giam ADX Florence kể từ năm 2002 đến khi qua đời.

Hiện chưa rõ nguyên nhân cái chết của ông Hanssen./.

(Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/diep-vien-fbi-nguy-hiem-nhat-tung-lam-gian-diep-cho-nga-qua-doi/866612.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điệp viên FBI nguy hiểm nhất, từng làm gián điệp cho Nga qua đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO