Điện thăm hỏi về việc mưa lớn gây thiệt hại nghiêm trọng ở Hàn Quốc

(TTXVN/Vietnam+)| 20/07/2023 20:20

Được tin mưa lớn đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản tại một số địa phương Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi điện thăm hỏi tới Thủ tướng Nội các Hàn Quốc Han Duck-soo.

Dien tham hoi ve viec mua lon gay thiet hai nghiem trong o Han Quoc hinh anh 1Lực lượng cứu hộ sơ tán người dân khỏi khu vực ngập lụt ở thành phố Gongju, Hàn Quốc ngày 15/7 vừa qua. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Được tin mưa lớn đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản tại một số địa phương Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi điện thăm hỏi tới Thủ tướng Nội các Hàn Quốc Han Duck-soo.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện thăm hỏi tới Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Park Jin.

[Tổng thống Hàn Quốc: Huy động mọi nguồn lực để ứng phó mưa lũ]

Tính đến 6h sáng ngày 17/7 (giờ Hàn Quốc), số nạn nhân thiệt mạng do những trận mưa lớn những ngày qua trên cả nước là 39 người; trong đó có 19 người ở tỉnh Bắc Gyeongsang. Hiện vẫn còn 9 người mất tích, trong đó có 8 người ở tỉnh Bắc Gyeongsang.

Tại Hàn Quốc có 10.570 người đã phải sơ tán khỏi nhà do mưa lũ. Mưa lớn cũng đã làm hư hại 628 cơ sở công cộng và 317 tài sản tư nhân khác, bao gồm 146 con đường bị sập hoặc bị cuốn trôi và 139 ngôi nhà bị ngập lụt, 52 căn bị phá hủy hoàn toàn, 6 chiếc thuyền đánh cá và khoảng 60 chiếc xe hơi bị chìm trong biển nước.

Có 628 cơ sở hạ tầng công cộng như cầu đường, đê điều, tường ngăn sạt lở bị cuốn trôi hoặc bị hư hại. Tổng cộng 28.607 hộ gia đình trên toàn Hàn Quốc đã bị mất điện do mưa lớn, tuy nhiên hầu hết các hộ gia đình đó có điện trở lại trong ngày 17/7./.

(TTXVN/Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/dien-tham-hoi-ve-viec-mua-lon-gay-thiet-hai-nghiem-trong-o-han-quoc/876366.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện thăm hỏi về việc mưa lớn gây thiệt hại nghiêm trọng ở Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO