Diễn tập thực chiến an toàn thông tin, ứng cứu sự cố

Lê Dung| 31/10/2022 17:11

Chiều 31/10, Sở TTTT phối hợp với Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam khu vực miền Trung-Tây Nguyên tổ chức diễn tập thực chiến an toàn thông tin, ứng cứu sự cố tỉnh Đắk Nông năm 2022 cho 60 cán bộ chuyên trách đến từ các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Đợt diễn tập có sự tham gia của 60 cán bộ chuyên trách đến từ các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh

Phát biểu tại buổi diễn tập, đồng chí Trần Văn Thương, TUV, Giám đốc Sở TTTT cho biết, thời gian qua, Đắk Nông chưa ghi nhận cuộc tấn công lớn nào vào hệ thống chính quyền điện tử. Tuy nhiên vẫn ghi nhận những đợt tấn công vào các lỗ hổng trên hệ thống cũ, chưa được nâng cấp, vá lỗi…

Vì vậy, đợt diễn tập thực chiến an toàn thông tin lần này sẽ giúp lãnh đạo và đội ngũ chuyên trách nắm bắt được diễn biến về tình trạng phức tạp của các cuộc tấn công đang diễn ra trên không gian mạng.

Từ đó kịp thời phát hiện những lỗ hổng về công nghệ, con người và quy trình; đồng thời, có giải pháp sẵn sàng ứng phó khi sự cố xảy ra ngay trên hệ thống đang vận hành.

Đội Tấn công thực hiện các tình huống tấn công khai thác lỗ hổng, điểm yếu

Tại buổi diễn tập, các đội được thực hành thông qua các tình huống xây dựng sát với thực tế, hiện trạng đang tồn tại trên địa bàn; các phương pháp, cách thức tin tặc tấn công vào hệ thống mạng, máy tính; các biện pháp khắc phục các lỗ hổng...

Đội Phòng thủ rà soát hệ thống, công cụ phòng thủ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn tập thực chiến an toàn thông tin, ứng cứu sự cố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO