Diễn tập Đoàn kết ASEAN: Đoàn kết thống nhất là chìa khóa thành công

Hữu Chiến-Đào Trang (TTXVN/Vietnam+)| 23/09/2023 17:11

Diễn tập Đoàn kết ASEAN xây dựng được lòng tin, truyền tải thông điệp về sự đoàn kết, thống nhất là chìa khóa thành công của ASEAN trong việc duy trì hòa bình, ổn định và an ninh ở khu vực.

Dien tap Doan ket ASEAN: Doan ket thong nhat la chia khoa thanh cong hinh anh 1Đại diện quân đội các nước tham gia Diễn tập Đoàn kết ASEAN lần thứ nhất. (Ảnh: Hữu Chiến/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN đưa tin từ đảo Natuna của Indonesia, ngày 23/9, Tư lệnh Lực lượng Vũ trang Indonesia (TNI), Đô đốc Yudo Margono khẳng định Diễn tập Đoàn kết ASEAN (ASEX) truyền tải thông điệp về lòng tin, sự đoàn kết, thống nhất và cam kết của ASEAN trong việc đảm bảo hòa bình và an ninh khu vực.

Phát biểu tại lễ bế mạc ASEX ngày 23/9, Đô đốc Yudo Margono nhấn mạnh sự kiện là biểu tượng của tình đoàn kết, hợp tác chặt chẽ, hữu nghị giữa các bên, phù hợp với mong muốn chính trị của các nhà lãnh đạo và quan điểm của ASEAN về Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Tướng Yuno cho biết trong những ngày qua, các nước ASEAN đã tiến hành cuộc diễn tập với nhiều khoa mục như an ninh hàng hải, ứng phó thiên tai và các hoạt động cứu hộ.

Quân đội các nước đã chia sẻ kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm nhằm nỗ lực nâng cao năng lực và khả năng sẵn sàng đối phó với nhiều mối đe dọa khác nhau có thể xảy ra trong khu vực. 

Quan trọng hơn, ASEX xây dựng được lòng tin, truyền tải thông điệp về sự đoàn kết, thống nhất là chìa khóa thành công của ASEAN trong việc duy trì hòa bình, ổn định và an ninh ở khu vực này, là minh chứng rõ ràng về cam kết của ASEAN trong việc tăng cường tính toàn vẹn cũng như vai trò trung tâm của hiệp hội.

Người đứng đầu TNI cho hay cuộc diễn tập lần này cũng là cơ hội để quân đội Indonesia cũng như các nước thành viên ASEAN trau dồi khả năng phối hợp tác chiến, củng cố điểm mạnh và xác định điểm yếu của từng lực lượng, từ đó, cùng nhau cải thiện, củng cố và nâng cao năng lực sẵn sàng chiến đấu cũng như đối mặt với những thách thức có thể nảy sinh trong tương lai. 

Với tinh thần đó, Tư lệnh Quân đội Indonesia khẳng định sự hợp tác giữa quân đội các nước ASEAN sẽ tiếp tục được củng cố và duy trì một cách cởi mở, hiệu quả và bền vững nhằm học hỏi lẫn nhau trong việc khắc phục mọi tồn tại.

ASEX đã đem đến hình ảnh một gia đình lớn ASEAN sẵn sàng chung tay bảo vệ lợi ích của khu vực này.

Dien tap Doan ket ASEAN: Doan ket thong nhat la chia khoa thanh cong hinh anh 2Binh sỹ tham gia Diễn tập Đoàn kết ASEAN lần thứ nhất. (Ảnh: Hữu Chiến/TTXVN)

Bế mạc diễn tập, Tư lệnh Yuno kêu gọi các bên tiếp tục hợp tác trong hoạt động này nhằm duy trì hòa bình, ổn định trong khu vực, đồng thời kiên trì đấu tranh vì một ASEAN mạnh mẽ hơn, đoàn kết hơn và cùng nhau tiến bộ hơn nữa.

ASEX cam kết tiếp tục thực hiện phúc lợi xã hội vì sự tiến bộ của thế hệ tiếp theo, vì tương lai của từng quốc gia cũng như ASEAN.

Quân đội các nước ASEAN tiếp tục tích lũy và trau dồi kinh nghiệm nhằm duy trì sự ổn định của khu vực. 

ASEX lần thứ nhất diễn ra từ ngày 19-23/9 tại khu vực đảo Natuna của Indonesia với nhiều khoa mục diễn tập về an ninh, cứu hộ cứu nạn.

Bên cạnh các khoa mục diễn tập, ASEX còn thực hiện các hoạt động cộng đồng như cải tạo nhà cửa, khám chữa và điều trị miễn phí cho người dân, tuyên truyền giáo dục cho người dân về quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa quân đội các nước ASEAN./.

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/dien-tap-doan-ket-asean-doan-ket-thong-nhat-la-chia-khoa-thanh-cong/896127.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn tập Đoàn kết ASEAN: Đoàn kết thống nhất là chìa khóa thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO