Điện lực Đắk Nông đẩy mạnh xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Lê Dung - Phạm Bình| 30/06/2021 09:41

Thời gian qua, cùng với việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, Công ty Điện lực Đắk Nông (Công ty) luôn quan tâm xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp (VHDN), từng bước tạo được hình ảnh chuyên nghiệp, uy tín đối với khách hàng.

Theo ông Lưu Văn Thuấn, Chủ tịch Công đoàn Công ty, để thực thi VHDN, trong những năm qua, đơn vị đã phối hợp với phòng chuyên môn làm tốt việc đăng ký và xây dựng đơn vị văn hóa theo đúng tiêu chuẩn của tỉnh quy định.

Nhờ đó, trong giai đoạn 2010-2015, Công ty được UBND tỉnh công nhận đơn vị văn hóa tiêu biểu 5 năm liền. Giai đoạn 2016-2020, Công ty được UBND TP. Gia Nghĩa công nhận đơn vị văn hóa.

Hướng dẫn khách hàng tra cứu thông tin tại Phòng Giao dịch kiểu mẫu ở Điện lực Đắk R'lấp

Việc xây dựng VHDN trong Công ty được thể hiện rõ trong công tác chăm sóc khách hàng. Những năm qua, chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng của doanh nghiệp không ngừng được nâng cao.

Công ty đã xây dựng các phòng giao dịch khách hàng kiểu mẫu tại các điện lực trực thuộc, đa dạng hóa phương thức thanh toán tiền điện... Đặc biệt, việc tiếp nhận và trả lời, giải quyết vướng mắc cho khách hàng đều được ngành Điện thực hiện kịp thời thông qua nhiều hình thức, nhất là từ tổng đài của Trung tâm Chăm sóc khách hàng 19001909.

Trong 5 tháng đầu năm 2021, toàn Công ty đã tiếp nhận hơn 31.000 phiếu đánh giá của khách hàng được chuyển về từ Trung tâm. Tỷ lệ khách hàng không hài lòng với chất lượng dịch vụ điện của đơn vị hoặc khách hàng nhắc đến lần thứ 3 về thực hiện dịch vụ điện chỉ có 5 phiếu, chiếm 0,77% trong tổng số ý kiến.

Cấp điện khu vực vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh

Công tác an toàn, bảo hộ lao động được đơn vị xác định là nội dung quan trọng trong quá trình thực thi VHDN. Trong đó, Công ty đã triển khai đến các đơn vị trực thuộc ký cam kết giao ước thi đua năm 2021, với nhiều nội dung liên quan đến việc chấp hành nghiêm các quy định về an toàn, vệ sinh lao động và không để xảy ra tai nạn lao động.

Công tác huấn luyện an toàn lao động (ATLĐ) cũng như việc sử dụng, bảo quản trang thiết bị an toàn, quản lý thiết bị vật tư các chất có yêu cầu nghiêm ngặt về ATLĐ và việc kiểm soát các chất nguy hại… đều được đơn vị thực hiện theo đúng quy định.

Bảo đảm cho dòng điện hoạt động an toàn, ổn định liên tục, tránh tình trạng mất điện kéo dài… là một trong những yếu tố quan trọng quyết định chất lượng phục vụ của Công ty.

Các tổ trực ở các điện lực luôn chủ động nắm bắt tình hình, kịp thời báo cáo với bộ phận trực điều độ, để nhanh chóng khắc phục các sự cố, bất kể ngày hay đêm. Vì vậy, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh hiếm khi xảy ra sự cố mất điện nhiều giờ, ngoại trừ những tình huống bất khả kháng. Kết quả này thể hiện được ý thức trách nhiệm với công việc, tận tuỵ với khách hàng trong mỗi CBCNV. 

Công ty hỗ trợ xây dựng giếng khoan cho trường học (ảnh chụp trước ngày 27/4/2021)

Việc thực thi VHDN gắn trách nhiệm với cộng đồng đang được Công ty đặc biệt quan tâm. Từ những hành động cụ thể, thiết thực và hiệu quả, đơn vị đã xây dựng hình ảnh một doanh nghiệp thân thiện vì cộng đồng, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Việc đầu tư xây dựng, đưa điện về nông thôn, vùng sâu, vùng xa từ nhiều năm nay, vừa là nhiệm vụ chính trị, vừa là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với cộng đồng.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, Công ty đã ủng hộ 300 triệu đồng cho công tác an sinh xã hội. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn luôn được đơn vị triển khai thực hiện như: Thăm hỏi, tặng quà bon kết nghĩa; thăm hỏi đồn biên phòng; ủng hộ chương trình Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam; hỗ trợ kinh phí cho bếp ăn tình thương; hỗ trợ khoan giếng nước cho trường học; ủng hộ quỹ vắc-xin phòng chống dịch covid-19 tỉnh Đăk Nông…

“Công ty Điện lực Đắk Nông đang không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ. Phương châm “Khách hàng là sự tồn tại của chúng tôi” đã thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng. Đó là một trong những nét đẹp VHDN mà Công ty đang nỗ lực phấn đấu và hoàn thiện”, ông Thuấn cho biết thêm.

Theo baodaknong.org.vn
https://baodaknong.org.vn/xa-hoi/dien-luc-dak-nong-day-manh-xay-dung-van-hoa-doanh-nghiep-87309.html
Copy Link
https://baodaknong.org.vn/xa-hoi/dien-luc-dak-nong-day-manh-xay-dung-van-hoa-doanh-nghiep-87309.html
x
    Nổi bật
        Mới nhất
        Điện lực Đắk Nông đẩy mạnh xây dựng văn hóa doanh nghiệp
        • Mặc định
        POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO