Chính trị

Điển hình bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ở Tuy Đức

Hoàng Hoài 10/04/2024 6:20

Thời gian qua, Đảng ủy xã Quảng Tân, huyện Tuy Đức (Đắk Nông) chú trọng nâng cao sức đề kháng cho người dân, nhất là thế hệ trẻ trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

ADQuảng cáo

Tuổi trẻ phủ xanh thông tin tích cực

Bắt nhịp với xu thế của giới trẻ hiện nay, Đoàn xã Quảng Tân đã có nhiều đổi mới sáng tạo trong tuyên truyền qua việc thành lập trang fanpage "TTQ - Truyền thông tuổi trẻ Quảng Tân" trên mạng xã hội facebook. Truy cập trang "TTQ- Truyền thông tuổi trẻ Quảng Tân", ai cũng dễ dàng được tiếp cận những thông tin bổ ích, những câu chuyện tích cực về hoạt động của tuổi trẻ Quảng Tân nói riêng, toàn tỉnh và cả nước nói chung. Ngoài việc gắn kết hoạt động đoàn, trang cũng đăng tải các thông tin tuyên truyền, vận động thanh niên ứng xử văn hóa trên mạng xã hội.

qt2.jpg

Theo anh Nguyễn Tiến Tới, Bí thư Đoàn xã Quảng Tân, việc lập trang fanpage khá đơn giản, thuận tiện, lại có khả năng tương tác cao, truyền tải được lượng thông tin lớn, đa dạng. Việc đưa trang fanpage vào hoạt động là một cách làm thiết thực, góp phần giúp đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động đoàn hiệu quả hơn. “Hiện nay, không gian mạng có nhiều luồng thông tin khác nhau, chính thống có, không chính thống cũng có. Do đó, để góp phần phủ xanh thông tin tích cực, định hướng dư luận xã hội, nhất là thanh niên, Đoàn xã thành lập trang tuyên truyền. Đây là kênh thông tin hữu ích, kịp thời đăng tải các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, địa phương, đoàn đến gần với thanh niên”, anh Nguyễn Tiến Tới cho hay.

Việc đưa trang fanpage vào hoạt động là một cách làm thiết thực, góp phần giúp đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động đoàn hiệu quả hơn.

Xây dựng khối đoàn kết toàn dân

Theo đồng chí Nguyễn Văn Quế, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Tân, Đảng bộ hiện có 30 chi bộ trực thuộc, trong đó có 21 chi bộ thôn, bon. Địa bàn rộng, dân cư không tập trung, tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số cao là những thách thức của Quảng Tân trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị.

Từ thực tế đó, Đảng ủy xã Quảng Tân đã đa dạng hóa hoạt động đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Trong đó, địa phương kết hợp chặt chẽ các biện pháp đấu tranh cả trực tiếp và gián tiếp. Xã quan tâm giải quyết các nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính. Qua đó góp phần tạo sự đồng thuận và niềm tin cho Nhân dân, tăng cường ổn định chính trị, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn.

qt1.jpg
Ngoài việc gắn kết hoạt động đoàn, Trang fanpage "TTQ - Truyền thông tuổi trẻ Quảng Tân" cũng đăng tải các thông tin tuyên truyền, vận động thanh niên ứng xử văn hóa trên mạng xã hội

Đồng chí Nguyễn Văn Quế cho biết, xác định bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng là việc làm xuyên suốt, có ý nghĩa quan trọng trong công tác xây dựng Đảng về tư tưởng, chính trị. Đảng ủy đã yêu cầu mỗi chi bộ, tổ chức đoàn thể thành lập một nhóm tuyên truyền riêng để tham gia đấu tranh trên không gian mạng, nhất là tuyên truyền, vận động Nhân dân nêu cao ý thức khi sử dụng mạng xã hội. "Đối với đồng bào dân tộc thiểu số, người già không sử dụng mạng xã hội, điện thoại thông minh, địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động thông qua các cuộc hội họp, sinh hoạt cộng đồng. Đội ngũ cán bộ cấp thôn kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, phối hợp để xử lý các vụ việc mâu thuẫn ngay từ cơ sở, để bé không xé ra to, giữ gìn đoàn kết thôn xóm, cộng đồng dân cư”, đồng chí Nguyễn Văn Quế nhấn mạnh.

dsc09821.jpg
Công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên sử dụng mạng xã hội đúng đắn là hoạt động được Đoàn xã Quảng Tân, huyện Tuy Đức triển khai thường xuyên

"Đảng bộ xã Quảng Tân cụ thể hóa, đa dạng cách thức thực hiện và mang lại hiệu quả rõ rệt. Trong đó, công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân, nhất là đoàn viên, thanh niên có nhiều cách làm sáng tạo, đổi mới, phù hợp với xu thế hiện nay. Từ đó, mỗi cán bộ, đảng viên, người dân có ý thức hơn trong sử dụng mạng xã hội, cảnh giác trước các âm mưu của thế lực thù địch, góp phần xây dựng Đảng bộ xã ngày càng trong sạch, vững mạnh".

Đồng chí Lê Đức Hỷ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tuy Đức

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điển hình bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ở Tuy Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO