Thời sự

Diễn đàn liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản Đắk Nông

Thanh Nga 25/05/2023 20:27

Chiều 25/5, Hội Nông dân tỉnh Đắk Nông phối hợp với Hiệp hội Rau quả Việt Nam, Hội làm vườn Việt Nam tổ chức Diễn đàn liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản tỉnh Đắk Nông năm 2023.

ADQuảng cáo

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười tham dự diễn đàn.

img_0036(2).jpg
Diễn đàn thu hút 30 doanh nghiệp từ các tỉnh, thành phố trong cả nước. Nhiều chuyên gia và hơn 100 HTX, nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cũng tham gia diễn đàn.
img_0112(2).jpg
Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông tham quan gian hàng của nông dân trưng bày tại diễn đàn
img_0176(2).jpg
Hiệp hội Rau quả Việt Nam, Hội làm vườn Việt Nam, các doanh nghiệp đã cung cấp nhiều thông tin quan trọng cho HTX, nông dân của tỉnh Đắk Nông về định hướng phát triển sản xuất, nhu cầu thị trường nông sản trong nước, quốc tế.
img_0172(2).jpg
Các doanh nghiệp, HTX, nông dân của Đắk Nông đã nêu những thuận lợi, khó khăn và nhu cầu tiêu thụ nông sản. Các doanh nghiệp đã ký kết ghi nhớ hợp tác liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản Đắk Nông. Ảnh: Đại diện các chuyên gia Hàn Quốc góp ý phát triển sản xuất, tiêu thụ nông sản cho Đắk Nông

Tại diễn đàn, đồng chí Hồ Văn Mười cho biết, Đắk Nông có nhiều tiềm năng, thế mạnh về phát triển nông nghiệp. Đất đai, khí hậu của Đắk Nông thích hợp với nhiều cây trồng. Nông sản cho năng suất cao, chất lượng ngon.

Tiềm năng về sản xuất nông nghiệp của Đắk Nông lớn, nhưng hiện nay sản xuất còn manh mún, chưa tập trung. Tỉnh chưa có các kho hàng, nhà máy lớn, đây là vấn đề lớn.

Mục tiêu của tỉnh là đưa ngành Nông nghiệp phát triển nhanh, bền vững. Tỉnh còn khó khăn về giao thông, nhưng sắp tới các tuyến cao tốc trong nước được đầu tư, xây dựng, trong đó có cao tốc Đắk Nông –Bình Phước được khai thác, sẽ giúp kết nối, tiêu thụ nông sản tốt hơn....

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO