Kinh tế

Diễn đàn kết nối sản xuất, tiêu thụ nông sản Đắk Nông năm 2023

Thanh Nga - Đức Hùng 05/12/2023 12:38

Sáng 5/12, UBND tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Diễn đàn kết nối sản xuất, tiêu thụ nông sản năm 2023.

ADQuảng cáo
12(1).jpg
Diễn đàn được kỳ vọng sẽ hiến kế kết nối sản xuất, tiêu thụ nông sản Đắk Nông

Diễn đàn thu hút 200 đại biểu là doanh nghiệp, HTX của Đắk Nông và nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Trong đó, ngoài các doanh nghiệp, HTX của tỉnh Đắk Nông, diễn đàn còn có Hội làm vườn Việt Nam; Hiệp hội Rau củ quả Việt Nam; các hiệp hội doanh nghiệp; hiệp hội ngành hàng và gần 100 doanh nghiệp đến từ TP. Hồ Chí Minh, Long An, Cần Thơ, Bình Thuận, Hà Nội, An Giang, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Bến Tre.

22222(1).jpg
Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Lê Trọng Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông giới thiệu những tiềm năng của địa phương để phát triển nông nghiệp công nghệ cao
ADQuảng cáo

Đắk Nông có diện tích đất nông nghiệp lớn, thích hợp cho nhiều nông sản cả về năng suất, chất lượng. Thời gian qua, tỉnh đã chú trọng các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nhưng chưa đạt kết quả như mong đợi.

Với việc tổ chức diễn đàn này, Đắk Nông mong muốn các doanh nhân, doanh nghiệp, HTX trong và ngoài tỉnh hiến kế, chỉ ra cho địa phương những thiếu sót trong cơ chế chính sách thu hút đầu tư, nhất là vào lĩnh vực nông nghiệp. Đồng thời, mở ra những hướng đi mới, những mối quan hệ, hợp tác, kết nối trong sản xuất, tiêu thụ nông sản.

Tại diễn đàn, các doanh nghiệp đã giới thiệu, trao đổi, thảo luận để làm sáng tỏ thêm về tiềm năng, cơ chế chính sách nhằm tạo sự bứt phá cho phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn nói riêng, kinh tế - xã hội của tỉnh Đắk Nông nói chung.

4-2-.jpg
Nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham dự diễn đàn

Diễn đàn là dịp để các nhà đầu tư tìm hiểu cơ hội, hợp tác đầu tư vào các tiềm năng, lợi thế trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp chế biến, kết hợp phát triển nông nghiệp với du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng tại tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn kết nối sản xuất, tiêu thụ nông sản Đắk Nông năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO