Thời sự

Diễn đàn báo chí đồng hành với huyện Đắk Song

Kim Ngân 28/07/2023 18:37

Chiều 28/7, UBND huyện Đắk Song (Đắk Nông) phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông tổ chức Diễn đàn trao đổi thông tin, tuyên truyền với chủ đề “Báo chí đồng hành cùng huyện Đắk Song”.

ADQuảng cáo
dsc_1687(1).jpg
Diễn đàn tập trung thảo luận chương trình phối hợp tuyên truyền giữa các cơ quan báo chí và huyện Đắk Song

Diễn đàn thu hút nhiều nhà báo thuộc Hội Nhà báo tỉnh; các cơ quan báo chí trung ương thường trú và đăng ký hoạt động trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

dsc_1682(1).jpg
Đồng chí K’Thanh, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đắk Song mong muốn báo chí luôn sát cánh, đồng hành với huyện Đắk Song

Tại Diễn đàn, huyện Đắk Song đã giới thiệu, thông tin về tình hình kinh tế-xã hội, tiềm năng cũng như thế mạnh của địa phương để báo chí nắm bắt và đồng hành cùng huyện trong hoạt động thông tin, tuyên truyền phù hợp, hiệu quả.

Đồng thời, báo chí có định hướng để huyện Đắk Song khắc phục tồn tại hạn chế, thực hiện thắng lợi trên các mặt kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh và trật tự xã hội trong thời gian tới.

dsc_1700(1).jpg
Đồng chí Vũ Ngọc Tú, Chủ tịch Hội Nhà báo, Tổng Biên tập Báo Đắk Nông phát biểu tại Diễn đàn

Những năm qua, huyện Đắk Song luôn quan tâm, phối hợp và sẵn sàng tạo mọi điều kiện tốt nhất để báo chí tác nghiệp. Qua đó, huyện đã xây dựng các chương trình kế hoạch hợp tác, chế độ cung cấp thông tin công khai minh bạch, rõ ràng cho báo chí.

dsc_1692(1).jpg
Ông Trần Văn Thủy, Chủ tịch UBND xã Nam N'jang đóng góp ý kiến tại Diễn đàn

Trong đó, nhất là khi có sự kiện quan trọng hay khi các cơ quan truyền thông cần trao đổi, cần được cung cấp thông tin, huyện Đắk Song đã tổ chức họp báo và có thông cáo báo chí kịp thời nhằm tạo thuận lợi cho công tác báo chí, truyền thông.

Ngoài ra, huyện Đắk Song cũng thực hiện công khai các thông tin truyền thông, nhất là trong những vấn đề nóng được Nhân dân quan tâm. Từ đó, phát huy tinh thần dân chủ, tạo sự đồng thuận xã hội.

dsc_1689(1).jpg
Đại diện chính quyền xã Thuận Hà phát biểu tại Diễn đàn

Huyện Đắk Song xác định truyền thông, báo chí là kênh quan trọng trong việc phát hiện những vụ việc, vấn đề dư luận, xã hội quan tâm, giúp Đảng bộ, chính quyền địa phương điều hành công tác hiệu quả, góp phần chấn chỉnh lại trách nhiệm, thái độ của cán bộ, CNVC trong quá trình thực thi công vụ.

Diễn đàn cũng nhận được nhiều ý kiến đóng góp của đại diện các ban, ngành, chính quyền các xã về những đóng góp của báo chí với địa phương, những bất cập, hạn chế trong quá trình tác nghiệp của một số phóng viên các báo, tạp chí.

Các phóng viên, nhà báo tham gia Diễn đàn cũng đề nghị huyện Đắk Song chú trọng hơn việc thực hiện quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, tạo điều kiện cho phóng viên tác nghiệp thuận lợi.

dsc_1703(1).jpg
Phóng viên Truyền hình Quốc hội nêu một số khó khăn trong liên hệ khai thác thông tin, phỏng vấn với các phòng ban của huyện Đắk Song

Phát biểu tại Diễn đàn, đồng chí K'Thanh, TUV, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đắk Song cảm ơn sự đồng hành của báo chí đối với địa phương trong thời gian qua. Đồng thời, mong các cơ quan báo chí, các nhà báo, phóng viên tiếp tục có nhiều bài viết hay, góp phần truyền thông chính sách, sự kiện, định hướng dư luận, lan tỏa những mặt tích cực.

Thời gian tới, huyện sẽ phối hợp chặt chẽ hơn với các cơ quan thông tấn, báo chí trong công tác thông tin, truyền thông.

dsc_1727(1).jpg
Ký kết chương trình phối hợp giữa UBND huyện Đắk Song với Hội Nhà báo tỉnh Đắk Nông

Diễn đàn cũng thảo luận và tổ chức ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền giữa các cơ quan báo chí và huyện Đắk Song.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn báo chí đồng hành với huyện Đắk Song
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO