Nghị quyết và cuộc sống

Điểm sáng Chi bộ thôn Tân Lợi

Hoàng Bảo 01/03/2023 10:04

Thời gian qua, Chi bộ thôn Tân Lợi, xã Đắk R’moan (Gia Nghĩa) phát huy vai trò, trách nhiệm trong chỉ đạo, tuyên truyền, vận động, huy động sức mạnh của Nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới và các phong trào, hoạt động của địa phương.

ADQuảng cáo

Đồng lòng xây dựng nông thôn mới

Theo ông Nguyễn Thái Thông, Bí thư Chi bộ thôn Tân Lợi, chi bộ hiện có 8 đảng viên. Định kỳ hàng tháng, Chi bộ đều tổ chức sinh hoạt một lần. Trong các buổi sinh hoạt, Chi bộ phát huy tinh thần tự giác, dân chủ, tiếp thu ý kiến đóng góp của đảng viên để nghị quyết ban hành bảo đảm thực hiện thành công, chứ không nằm trên giấy tờ. Là thôn đang trong giai đoạn xây dựng nông thôn mới nâng cao nên Chi bộ xác định, Nhân dân là chủ thể, đóng vai trò quyết định, còn cán bộ, đảng viên là người phải đi trước, làm trước.

Cụ thể, trong khi vận động Nhân dân hiến đất làm đường bê tông, xây dựng sân bóng chuyền, chi bộ yêu cầu, đảng viên nếu có đất nằm trên tuyến đường này thì phải tự nguyện hiến đất làm đường trước, để người dân noi theo. “Khi vận động Nhân dân làm đường, chi bộ luôn xác định phải đặt lợi ích người dân lên trên hết. Do đó, không chỉ họp bàn công khai trước toàn dân, chi bộ còn phân công đảng viên, trực tiếp phối hợp chia tổ đến từng cụm dân cư để tuyên truyền, phổ biến. Khi nào tất cả bà con đều đồng thuận thì mới bắt tay vào làm”, ông Thông cho biết.

img_3118(1).jpg
Bí thư Chi bộ thôn Tân Lợi động viên người dân tích cực sản xuất.

Nhờ luôn tôn trọng, lắng nghe và kịp thời giải quyết vướng mắc cho Nhân dân, năm 2022, thôn Tân Lợi đã huy động Nhân dân đóng góp làm được 2 km đường bê tông, 2 sân bóng chuyền phục vụ lưu thông, thể dục thể thao cho bà con. Qua vận động của cán bộ, đảng viên, bà con trong thôn còn đóng góp tiền để mua bóng điện chiếu sáng, dọn dẹp vệ sinh, trồng hoa cây cảnh ở các tuyến đường trung tâm góp phần xây dựng khu dân cư kiểu mẫu của xã, thôn.

Sâu sát, gần dân, sát dân

Do phần lớn người dân thôn Tân Lợi chủ yếu sản xuất nông nghiệp, nên nghị quyết hàng năm, hàng tháng của chi bộ đã đề ra nhiều giải pháp thiết thực để tuyên truyền, vận động người dân phát triển kinh tế như chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, trồng cây ngắn ngày, đa cây, đa con...

img_3134(1).jpg
Đường bê tông được làm góp phần phục vụ nhu cầu đi lại của người dân tốt hơn.

Theo ông Thông, chi bộ luôn kiểm tra, theo dõi, đôn đốc các chi hội, đoàn thể trong tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên của mình phát huy tính chủ động, tích cực lựa chọn các mô hình, hướng đi phát triển kinh tế phù hợp. Mỗi tổ chức đoàn thể đều xây dựng kế hoạch giúp đỡ đoàn viên, hội viên phù hợp như hỗ trợ vốn vay, khoa học kỹ thuật, tham quan học hỏi những mô hình kinh tế hiệu quả, mới…

Đồng chí Bùi Thị Thanh Thủy, Bí thư Đảng ủy xã Đắk R’moan đánh giá, Chi bộ thôn Tân Lợi là một trong những chi bộ luôn đi đầu trong mọi hoạt động. Cán bộ, đảng viên trong chi bộ dù không đông, trong khi địa bàn xa, dân cư đông, nhưng chi bộ luôn khắc phục được khó khăn, luôn sâu sát, gần dân, sát dân để tuyên truyền, vận động và lắng nghe dân để ban hành các nghị quyết một cách sát sườn nhất.

Với những nỗ lực này, năm 2022, Chi bộ thôn Tân Lợi đã vinh dự được tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây là động lực để Chi bộ, cán bộ, đảng viên trong thôn tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong lãnh đạo xây dựng thôn ngày càng phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm sáng Chi bộ thôn Tân Lợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO