Điểm lại những vụ hỏa hoạn gây thiệt hại lớn hàng đầu thế giới

An An (TTXVN/Vietnam+)| 27/09/2023 16:00

Riêng từ đầu năm 2023 đến nay, hàng loạt vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại các quốc gia như Nigeria, Trung Quốc, Philippines, Indonesia... và mới nhất là tại Iraq, khiến hàng trăm người thương vong.

Diem lai nhung vu hoa hoan gay thiet hai lon hang dau the gioi hinh anh 1Binh sỹ và lực lượng phản ứng nhanh Iraq chuyển các nạn nhân vụ hỏa hoạn trong đám cưới tới Bệnh viện Hamdaniyah ở Al-Hamdaniyah (Iraq) ngày 27/9/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 27/9, hãng tin INA của Iraq dẫn nguồn tin từ giới chức y tế tỉnh Nineveh cho biết ít nhất 100 người đã thiệt mạng và hơn 150 người khác bị thương khi một vụ hỏa hoạn xảy ra trong một đám cưới được tổ chức tại một hội trường sự kiện ở thị trấn Al-Hamdaniyah, miền Bắc Iraq.

Con số thương vong trên mới chỉ là thống kê "sơ bộ."

Truyền thông nhà nước Iraq cho biết ngọn lửa đã thiêu rụi hội trường lớn sau khi pháo hoa được đốt trong đám cưới. Thông tin ban đầu cho thấy tòa nhà được làm bằng vật liệu xây dựng rất dễ cháy, khiến nó nhanh chóng đổ sập.

Dưới đây là những vụ hỏa hoạn gây thiệt hại lớn trên thế giới:

Ngày 23/9/2023: Một vụ cháy xảy ra tại nhà kho chứa xăng dầu buôn lậu ở thị trấn Seme Krake, Đông Nam Benin, khu vực giáp với Nigeria, khiến ít nhất 35 người thiệt mạng.

Ngày 18/4/2023: Một vụ hỏa hoạn tại một bệnh viện ở Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) làm 29 người thiệt mạng. Nguyên nhân gây cháy là do các tia lửa phát ra trong quá trình cải tạo và xây dựng bên trong khoa điều trị nội trú của bệnh viện. Tia lửa bắn ra khiến chất bay hơi trong sơn dễ cháy tại hiện trường bắt lửa.

Tháng 3/2023: Một phà chở khoảng 250 người bị cháy ở ngoài khơi tỉnh Basilan, miền Nam Philippines, khiến ít nhất 31 hành khách và thủy thủ đoàn thiệt mạng.

Ngày 3/3/2023: Một vụ hỏa hoạn lớn tại kho chứa nhiên liệu của công ty năng lượng nhà nước Pertamina ở Thủ đô Jakarta của Indonesia, làm 33 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Ngày 5/8/2022: Một bể chứa dầu thô dung tích 50.000m3 (tương đương kích thước của 20 bể bơi tiêu chuẩn Olympic) tại kho nhiên liệu bên Vịnh Matanzas - một trong những cơ sở hạ tầng chiến lược của Cuba, bị sét đánh trúng gây cháy lớn.

Diem lai nhung vu hoa hoan gay thiet hai lon hang dau the gioi hinh anh 2Hiện trường vụ hỏa hoạn tại nhà kho chứa xăng dầu bất hợp pháp tại thị trấn Seme Krake (Benin) ngày 24/9/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Một ngày sau, lửa cháy lan sang bể chứa thứ hai và gây ra hàng loạt vụ nổ lớn, khiến nhiều người mất tích và bị thương. Đây được xem là vụ hỏa hoạn chưa từng có trong lịch sử Cuba và là thảm họa công nghiệp có nguồn gốc tự nhiên lớn nhất từ trước tới nay tại đảo quốc này, khiến 16 người thiệt mạng và 146 người bị thương.

Ngày 15/4/2019: Một đám cháy lớn bất ngờ bùng phát tại Nhà thờ Đức Bà Paris, một trong những biểu tượng lâu đời và nổi tiếng nhất của nước Pháp, khiến 2/3 đỉnh mái của Nhà thờ đã hoàn toàn bị tàn phá.

Ngày 21/2/2019: Một vụ hỏa hoạn kinh hoàng đã xảy ra thiêu rụi một tòa nhà chung cư tại Thủ đô Dhaka của Bangladesh, làm hơn 80 người thiệt mạng trong đó hầu hết là phụ nữ và trẻ em.

Tháng 3/2018: Một vụ hỏa hoạn thảm khốc xảy ra tại một trung tâm thương mại ở thành phố Kemerovo, thuộc vùng Siberia thuộc Liên bang Nga, khiến 64 người thiệt mạng, trong đó có 41 trẻ em.

Ngày 14/6/2017: Một vụ hỏa hoạn ở tòa nhà chung cư Grenfell Tower 24 tầng ở Thủ đô London của Anh làm 80 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương và mất tích.

Năm 2010: Hỏa hoạn nghiêm trọng tại khu phố cổ ở Thủ đô Dhaka của Bangladesh làm hơn 120 người thiệt mạng. Khu phố cổ này có kho chứa hóa chất.

Tháng 11/2010: 58 người thiệt mạng và 71 người bị thương trong vụ cháy chung cư 28 tầng tại Thượng Hải (Trung Quốc). Chính quyền địa phương cho biết vụ cháy xảy ra khi giàn giáo bao xung quanh tòa nhà bắt lửa.

Tháng 2/2003: Thảm kịch cháy vũ trường Mỹ cướp sinh mạng 100 người và khiến 230 người bị thương. Tai nạn bắt nguồn từ những cây pháo hoa bắt lửa lên trần nhà trong phần trình diễn của ban nhạc Great White, khiến tòa nhà cao một tầng bị thiêu rụi chỉ trong vòng bốn phút.

Tháng 5/1985: Cháy sân vận động của Câu lạc bộ Bradford City khiến 56 người thiệt mạng và 265 người khác bị thương. Nguyên nhân gây cháy là do một người vứt mẩu thuốc lá xuống sàn gỗ trên khán đài.

Tháng 11/1980: Khu phức hợp nhà hàng, khách sạn, casino MGM Grand tại thành phố Las Vegas (Mỹ) bốc cháy làm 85 người thiệt mạng, trong đó có 75 người chết vì ngạt khói. Tại thời điểm xảy ra hỏa hoạn, khoảng 5.000 người đang có mặt bên trong tòa nhà 23 tầng tại thành phố Las Vegas (Mỹ).

Tháng 11/1942: Hỏa hoạn xảy ra tại hộp đêm Cocoanut Grove, thành phố Boston (Mỹ). Đây được cho là vụ cháy hộp đêm gây thương vong nhiều nhất lịch sử nước Mỹ với 492 người thiệt mạng. Vào thời điểm xảy ra, vụ việc ngay lập tức trở thành tiêu điểm trang bìa nhiều tờ báo thay cho các bài viết về Chiến tranh Thế giới thứ Hai./.

Diem lai nhung vu hoa hoan gay thiet hai lon hang dau the gioi hinh anh 3Khói lửa bốc lên từ các đám cháy tại kho chứa dầu gần thành phố Matanzas (Cuba), ngày 9/8/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/diem-lai-nhung-vu-hoa-hoan-gay-thiet-hai-lon-tren-the-gioi/898867.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm lại những vụ hỏa hoạn gây thiệt hại lớn hàng đầu thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO