Thể thao 360

Điểm danh 13 ngoại binh tham gia Giải vô địch bóng chuyền quốc gia tại Đắk Nông

Mỹ Hằng 05/11/2023 17:40

Tại Vòng II (bảng C nam và bảng D nữ) Giải vô địch bóng chuyền quốc gia Cúp Hóa chất Đức Giang năm 2023 diễn ra tại Đắk Nông có 9/10 đội đăng ký 13 tuyển thủ nước ngoài.

ADQuảng cáo

Trong 10 đội (5 đội nam, 5 đội nữ) tham gia giải đấu, chỉ đó đội T.P Hồ Chí Minh không có ngoại binh. Trong số 13 ngoại binh của các đội, có 4 cầu thủ là người Thái Lan tham dự cả 2 nội dung nam và nữ.

Các ngoại binh nam gồm:
- Evando De Souza, Douglas Bueno người Brazil (Sanest Khánh Hòa)
- Nuwaddee Kittithad người Thái Lan (Thể Công-Tân Cảng)
- Assanaphan Chantajorn người Thái Lan (Hà Tĩnh)
- Koun Mom, Veasana người Campuchia (Lavie Long An).
Các ngoại binh nữ gồm:

- Tichaya Boonlert người Thái Lan và Polina Rahimova người người Azerbaijan (Hóa chất Đức Giang tia sáng)
- Onuma Sittirak người Thái Lan (Quảng Ninh)
- Odina Aliyeva người Azerbaijan (VTV Bình Điền- Long An)
- Caroline Livingston (Canada, Kinh Bắc Bắc Ninh)
- Sana Anarkulova người Kazakhstan, Nakamura Ayumi người Nhật Bản (Xi măng Long Sơn-Thanh Hóa).

Theo đánh giá, việc các đội đưa ngoại binh vào thi đấu giúp chất lượng chuyên môn các trận đấu tăng lên và cũng tạo sức hút lớn hơn với người hâm mộ.

hinh1-1-4-.jpg
Sự có mặt của các ngoại binh làm cho các trận đấu thêm kịch tính.

Điển hình như đội nữ VTV Bình Điền Long An đưa VĐV Odina Aliyeva có chiều cao 1m86, sở hữu tầm bật tấn công là 3m17, tầm bật chắn bóng là 2m95 và đang là đội trưởng tuyển quốc gia Azerbaijan thi đấu.

Odina Aliyeva được đánh giá rất cao về chuyên môn với sức bật rất tốt và những cú đập bóng mạnh cùng khả năng phòng thủ ấn tượng. Odina Aliyeva từng tham gia rất nhiều giải đấu trên khắp thế giới như Italy, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ, Brazil, Philipinnes, Indonesia, Trung Quốc… Cô cùng đồng đội gặt hái được không ít thành công, trở thành chỗ dựa về chuyên môn đáng tin cậy cho các đội bóng mà cô từng khoác áo thi đấu.

03(1).jpg
Pha nhảy cao đánh bóng của VĐV Polina Rahimova người người Azerbaijan, Đội Hóa chất Đức Giang Tia sáng.
ADQuảng cáo

Hay như Đội Sanest Khánh Hòa cũng đã mạnh tay chi để cùng lúc có hai tuyển thủ là Evandro de Souza, Douglas Bueno (Brazil) thi đấu tại Vòng II. Đây đều là những cầu thủ được kỳ vọng sẽ giúp Đội Sanest Khánh Hòa trụ hạng tại giải năm 2023…

02(1).jpg
Sự góp mặt của các cầu thủ ngoại tại Vòng II này chứng tỏ các đội tham dự có sự chuẩn bị tích cực, chu đáo hơn và chất lượng chuyên môn của giải cũng được chú trọng.

Được biết, đây là năm thứ 2 Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam cho phép các đội tăng cường ngoại binh và mỗi đội cho phép đăng ký 2 VĐV người nước ngoài tham gia thi đấu.

Có VĐV nước ngoài giúp sự cạnh tranh trong các đội tăng lên, VĐV trẻ có thêm động lực phấn đấu. Điều dễ nhận thấy các trận đấu vừa qua, các tuyển thủ nội và ngoại đều luôn nỗ lực cố gắng trong luyện tập, thi đấu để có thể mang thành tích cao nhất về cho đội và cống hiến cho khán giả, người hâm mộ môn bóng chuyền những trận đấu hay, quyết liệt, kịch tính.

hinh4(2).jpg
Việc các đội đưa ngoại binh vào thi đấu giúp chất lượng chuyên môn các trận đấu tăng lên và cũng tạo sức hút lớn hơn với người hâm mộ

Chia sẻ với phóng viên Báo Đắk Nông, VĐV Odina Aliyeva, đội VTV Bình Điền Long An cho hay: “Từng tham gia thi đấu tại nhiều nước ở Châu Á nên khi đánh giải ở Đắk Nông tôi hầu như không gặp khó khăn gì về thời tiết cũng như thức ăn tại đây. Mục tiêu của tôi khi khoác áo VTV Bình Điền Long An không gì khác ngoài nỗ lực tập luyện, thi đấu chiến thắng. Tôi sẽ cố gắng để giúp đội bóng giành vị trí cao nhất có thể”.

hinh3(2).jpg
Ngoại binh Evandro de Souza người Brazil (số 17 áo xanh) đã giúp đội Sanest Khánh Hòa thắng đội Lavie Long An với tỷ số 3-2.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Trưởng Ban Giám sát giải vô địch bóng chuyền quốc gia Cúp hóa chất Đức Giang năm 2023 tại Đắk Nông cho biết: “Sự góp mặt của các cầu thủ ngoại tại Vòng II chứng tỏ các đội tham dự có sự chuẩn bị tích cực, với quyết tâm cao, qua đó góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn của giải. Ngay từ đầu, các đội đưa cầu thủ ngoại vào thi đấu đã làm cho trận đấu thêm gay cấn, mang lại cho khán giả Đắk Nông nói riêng và người hâm mô môn bóng chuyền nhiều trận bóng hay, đầy kịch tính”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm danh 13 ngoại binh tham gia Giải vô địch bóng chuyền quốc gia tại Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO