Dịch bệnh không thể làm chúng ta xa nhau !

Ngô Đồng| 24/09/2021 08:46

Không những nỗ lực điều trị, đội ngũ y, bác sĩ tại Bệnh viện dã chiến số 1 tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Glong còn mang đến cho các F0 nhí có một mùa Trung thu ý nghĩa ngay trong những ngày chống chọi với Covid.

ADQuảng cáo
Trao quà cho các F0 nhí đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 1. Ảnh: Bệnh viện dã chiến số 1 cung cấp

Chuẩn bị tươm tất

Trong không khí khẩn trương, nhóm y, bác sĩ vòng ngoài của Bệnh viện Dã chiến số 1 nhanh tay gói từng phần quà đặc biệt gồm bánh Trung thu, sữa và các loại bánh kẹo để dành cho các bệnh nhân nhí đang điều trị tại bệnh viện.

Dược sĩ Lê Trần Minh Tuyến, Phó Trưởng khoa phụ trách khoa Dược chia sẻ: “Tặng quà cho các bệnh nhân nhí đang điều trị trong các ngày tết của thiếu nhi đều nằm trong kế hoạch hàng năm của Trung tâm. Có điều năm nay đặc biệt hơn, bởi các bệnh nhân đều là F0 mắc Covid-19. Mặc dù không thể mang đến không khí rước đèn phá cỗ nhưng chúng tôi đã cố gắng chuẩn bị những gì có thể nhất để mang lại không khí vui đêm trăng rằm cho các cháu”.

Dược sĩ Tuyến cho biết thêm: “Để bảo đảm an toàn phòng dịch, tất cả các phần quà chuẩn bị đều được gói ghém cẩn thận và đưa đến khu vực vùng đệm, sau đó có người ra nhận và trao tận tay cho các bé. Tuy không nhiều nhưng mong rằng các bé sẽ cảm nhận được tấm lòng của đội ngũ y, bác sĩ chúng tôi tại Bệnh viện dã chiến”.

Mang đến niềm vui nho nhỏ, mong các F0 nhí sớm khỏi bệnh, đoàn tụ với gia đình

Trao tấm lòng

ADQuảng cáo

Điều dưỡng Đinh Thị Kim Oanh hiện đang trực tiếp tham gia công tác chăm sóc cho các bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến số 1 chia sẻ: “Tận tay trao từng phần quà, tôi mới cảm nhận được sự vui mừng của các bé, dịch bệnh không thể làm chúng ta xa nhau. Nhìn nụ cười, ánh mắt của các bé vui vẻ khi nhận được quà khiến bao mệt mỏi, căng thẳng của chúng tôi dường như tan biến”.

Bác sĩ Huỳnh Thanh Huynh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk Glong, phụ trách Bệnh viện dã chiến số 1 tâm sự: “Các cháu đang trải qua một mùa Trung thu đặc biệt, không sum vầy cùng người thân, không vui đùa cùng bạn bè đồng trang lứa như mọi năm mà phải chịu cách ly, điều trị để cùng cộng đồng sớm vượt qua dịch bệnh Covid-19. Với chút quà của bệnh viện và các nhà hảo tâm gửi đến nhân mùa Trung thu này, chúng tôi mong muốn phần nào giúp các cháu cảm nhận được tình yêu thương, sự quan tâm, sẻ chia của tất cả mọi người dành cho các cháu”.

Trao quà cho các F0 nhí đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 1. Ảnh: Bệnh viện dã chiến số 1 cung cấp

Nhận yêu thương

Nhận túi quà Trung thu từ các y, bác sĩ trao tặng, em T.T đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 1 chia sẻ: “Đây là Trung thu đặc biệt nhất với em từ trước đến nay. Khoảng thời gian này những năm trước, em và em gái háo hức chờ đón để rước đèn Trung thu ra nhà cộng đồng bon và được các anh chị tổ chức văn nghệ, xem chú Cuội, chị Hằng. Nhưng năm nay thì khác, em bị nhiễm bệnh rồi nên phải vào bệnh viện để chữa trị, nhận được quà em rất vui, em cảm ơn các bác sĩ!”.

Theo bác sĩ Huỳnh Thanh Huynh, hiện Bệnh viện dã chiến số 1 đang điều trị cho 88 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó có 20 F0 nhí nhưng hết sức dũng cảm. Đa phần các cháu đều không có triệu chứng gì nặng nên việc điều trị đỡ vất vả hơn và các cháu cũng bớt mệt mỏi. Đối với bệnh nhân Covid-19, ngoài việc chăm sóc sức khỏe thì tinh thần lạc quan, vui vẻ rất quan trọng.

"Với tất cả tấm lòng người thầy thuốc, anh em bác sĩ chúng tôi luôn động viên nhau nỗ lực cố gắng để tạo môi trường thân thiện, gần gũi nhất với bệnh nhân, nhất là với các bệnh nhân nhí. Thương chúc các cháu sớm chiến thắng bệnh tật để đoàn tụ với gia đình!", bác sĩ Huỳnh Thanh Huynh nghẹn ngào tâm sự.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch bệnh không thể làm chúng ta xa nhau !
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO