Mẹo vặt

Địa điểm đón Giáng sinh 2024 tại các thành phố lớn

Kiên Trung18/12/2023 17:20

Giáng sinh là một dịp lễ được mọi người mong đợi trong năm, nhất là các bạn trẻ. Trên khắp thành phố lớn như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, vào dịp Noel những địa điểm giải trí đều lung linh trong ánh sáng của cây thông Noel, tuần lộc, và đèn trang trí; Báo Đắk Nông sẽ giới thiệu những điểm vui chơi Noel thú vị từ Bắc vào Nam, nơi bạn có thể tận hưởng không khí Noel cùng bạn bè và những người thân yêu.

ADQuảng cáo

Báo Đắk Nông sẽ giới thiệu những điểm vui chơi Noel 2024 thú vị từ Bắc vào Nam, nơi bạn có thể tận hưởng không khí Giáng sinh cùng bạn bè và những người thân yêu.

Các địa điểm đón Giáng sinh 2024 ở Hà Nội

Nhà thờ Lớn Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội là một trong những địa điểm chơi Noel quen thuộc của giới trẻ Thủ đô. Vào dịp Noel, nhà thờ lớn đã được trang hoàng lộng lẫy để chào đón ngày trọng đại của người Công giáo. Vì đây là điểm tham quan nổi tiếng nên thường rất động vào đúng dịp lễ. Cả người theo đạo hay không theo đạo cũng đến đây để tham gia nhiều hoạt động vui chơi thú vị.

Phố đi bộ Hồ Gươm

Phố đi bộ Hồ Gươm là địa điểm thu hút du khách vào những dịp cuối tuần. Đặc biệt, trong dịp lễ Noel, đây là địa điểm chơi Noel được trang trí nhiều màu sắc, nhiều phối cảnh mang đặc trưng của ngày Giáng sinh.

Biển người chen chân trên phố đi bộ, Nhà thờ Lớn Hà Nội trong đêm Noel - Ảnh 1.

Bên cạnh đó, vào ngày Giáng sinh, sẽ có các Ông già Noel tay cầm túi quà phát cho các bé thiếu nhi. Ngoài ra, phố đi bộ còn có nhiều hoạt động trong ngày lễ như các trò chơi dân gian, các hoạt động ca nhạc thú vị,..

Đi chơi Noel tại phố Hàng Mã

Phố Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm được biết đến là "thủ phủ" của đồ trang trí, đồ chơi những dịp lễ, tết như Trung thu, Halloween, Giáng Sinh, Tết. Theo đó, các mặt hàng đa dạng được bày bán tại đây "mùa nào thức nấy".

Đây chắc chắn là một trong những địa điểm lý tưởng để thưởng thức không khí Noel ở Hà Nội. Trong dịp này, phố Hàng Mã trở nên nhộn nhịp, lung linh và rực rỡ màu sắc. Đến đây, bạn có thể thỏa sức dạo chơi hoặc chụp những bức hình đáng nhớ để lưu giữ khoảnh khắc vui vẻ.

Dạo chơi Noel tại khu vực phố cổ

nhiều hoạt động thú vị trong ngày lễ

Tại Hà Nội, vào dịp Noel, nhiều con đường trở nên huyền ảo khác thường, khiến ai cũng phải cầm điện thoại lên để lưu lại. Trong đó, Hàng Mã và Hàng Lược là 2 khu vui chơi được giới trẻ Hà Thành thường xuyên lui tới. Đây là hai địa điểm “sống ảo” bao đẹp vào mùa Giáng sinh. Ngoài ra, nhiều tuyến phố khác cũng lung linh không kém như Lý Quốc Sư, Ấu Triệu, Nhà Chung,...

Đi chơi Noel tại công viên Hồ Tây

Cứ đến tháng 12, công viên Hồ Tây lại được trang hoàng lộng lẫy với những hình ảnh như ông già Noel, xe tuần lộc, cây thông, những gói quà tặng… làm công viên tràn ngập không khí Giáng sinh. (Ảnh: Sưu tầm)

Đây cũng là địa điểm có nhiều hoạt động vui chơi trong ngày Noel cho mọi lứa tuổi. Các tiểu cảnh trang trí tại khu vực công viên Hồ Tây luôn bắt mắt ở cả 2 công viên (Công viên Nước và Công viên Mặt trời Mới). Công viên Hồ Tây vào mùa Giáng sinh luôn có đông đảo người đến vui chơi cả nhóm gia đình, bạn bè, người yêu,... Không những được vui chơi thỏa thích mà còn có nhiều góc để selfie đẹp chuẩn không cần chỉnh.

Trải nghiệm cảm giác đêm Giáng sinh tại Lotte Tây Hồ

Tại trung tâm thương mại Lotte Tây Hồ (Tây Hồ, Hà Nội) được trang trí với phong cách mới lạ, hiện đại. Ảnh: Nhật Minh

Đây là một trong những địa điểm chơi Noel luôn có đông đảo người đến tham quan và vui chơi. Vào những ngày Giáng sinh, địa điểm chơi Noel này sẽ xuất hiện 1 cây thông cực lớn ngay tại khu trung tâm. Bên cạnh đó, tại địa điểm chơi Noel này còn có các ông già tuyết, xe kéo tuần lộc,...được bố trí ở nhiều nơi càng làm cho không khí Noel thêm ấm áp và nhiều màu sắc.

Địa điểm chơi Noel tại Royal City

Royal City cũng là một địa điểm chơi Noel ở Hà Nội được trang hoàng từ khá sớm. Tại đây, những chú tuần lộc, cây thông Noel khổng lồ, hay dàn ánh sáng lung linh trong khu đô thị sẽ khiến nhiều người thích thú. Đến địa điểm chơi Noel này, bạn có thể tha hồ chụp ảnh lưu giữ kỉ niệm hoặc cảm nhận không khí giáng sinh vừa ghé qua các cửa hàng mà mình yêu thích.

Không gian rực rỡ tại Royal City. (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa Giáng sinh đang đến, kèm theo đó là không khí rộn ràng, vui tươi của những ngày lễ hội cuối năm. Hãy lựa chọn địa điểm chơi Noel cho mình để tận hưởng những giây phút ấm cúng cùng người thân, bạn bè sau 1 năm và chuẩn bị đón chờ một năm mới đang đến.

Địa điểm chơi Noel tại Time City

Khu vực trang trí Giáng sinh tại khu đô thị Times City (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Ảnh: Nhật Minh

Địa điểm chơi Noel tại Time City luôn được giới trẻ lựa chọn là điểm đến vào mùa Giáng sinh. Bởi lẽ, nơi đây được trang trí rất ấn tượng các bối cảnh của ngày Noel như tuần lộc, ông già Noel, cây thông,.. Vào buổi tối các tiểu cảnh này được bật đèn nhấp nháy, lung linh huyền ảo. Đặc biệt khu quảng trường nhạc nước là điểm nhấn của Time City vào mỗi mùa Giáng sinh.

Địa điểm đón Giáng sinh đẹp lung linh ở TP.HCM

Các trung tâm thương mại

Tại nhiều trung tâm thương mại như Diamond Plaza, Takashimaya, rất đông bạn trẻ, các phụ huynh đưa con em đến trẩy hội trước thềm Giáng sinh.

Ảnh: @the.wandering.wildcat.
Ảnh: @the.wandering.wildcat.
Ảnh: @zac.blue.
Ảnh: @zac.blue.

Là một địa điểm duy trì không gian Giáng sinh phục vụ nhu cầu vui chơi của mọi người hằng năm, năm nay Diamond Plaza (quận 1) tiếp tục "khoản đãi" đông đảo người dân với những tiểu cảnh trang trí đẹp mắt, trong mùa lễ hội Noel.

Nhà thờ Đức Bà

Hàng năm, đến hẹn lại lên, nhà thờ Đức Bà (Công trường Công Xã Paris, Phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM) lại trở thành địa điểm check-in lung linh dịp Giáng sinh.

Noel đi đâu chơi ở tphcm

Vào những ngày này, không gian vốn lộng lẫy nguy nga của nhà thờ Đức Bà lại càng thêm nổi bật với hệ thống đèn led đa màu sắc cùng một số tiểu cảnh ấn tượng, thu hút đông đảo người dân và du khách thập phương tới tham quan, hòa mình vào không khí lễ hội Noel 2024 đang đến gần.

Ngoài check-in tại nhà thờ, du khách có thể kết hợp trải nghiệm “tour ẩm thực” ngon, rẻ tại một số con ngõ, hẻm xung quanh đường Nguyễn Du cách đó không xa như cháo canh, súp cua, gỏi cuốn, bánh căn,…

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Những công trình xung quanh phố đi bộ được trang trí Giáng Sinh. Ảnh: Tâm Linh/vnexpress.
Ảnh: Tâm Linh/vnexpress.

Đây là địa điểm quen thuộc của các bạn trẻ. Hầu như ngày nào cũng có nhiều hoạt động tại đây. Vào dịp Giáng sinh năm nay, được biết sẽ có nhiều chương trình cực kỳ ấn tượng sẽ được bật mí vào phút chót để tạo bất ngờ cho giới trẻ. Khu phố sầm uất này, dự kiến sẽ bùng nổ nhất mùa Noel năm nay.

Xóm đạo quận 8, TP HCM

Noel đi đâu chơi ở tphcm

Xóm đạo - có thể nói là một “đặc sản” trong mùa Noel. Trong đó nổi tiếng hơn cả là xóm đạo trên đường Phạm Thế Hiển - quận 8. Vào những ngày đầu tháng 12, những ngôi nhà ở đây bắt đầu khoát một chiếc áo mới. Những buổi tối, phố lên đèn con đường càng trở nên lung linh huyền ảo. Nếu bạn bỏ lỡ những màu sắc rực rỡ này thì phải đợi đến năm sau mới được ngắm nhìn nhé.

Snow Town – Quận 2

Ảnh: Fb Khu Vui Chơi Snow Town Sài Gòn.
Ảnh: Fb Khu Vui Chơi Snow Town Sài Gòn.

Cũng là không gian lạnh khoảng 18 độ C ngay tại TP HCM, đó là Snow town tại quận 2. Đến đây, bạn có cảm giác như lạc vào một thế giới khác, một nước Châu Âu nào đó. Không gian thật đến mức thỉnh thoảng sẽ có vài đợt tuyết rơi, khiến bạn càng có cảm giác thật hơn. Ở đây, bạn sẽ được trượt ván, nạn người tuyết và nhiều trò chơi đặc trưng của mùa đông...

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Landmark 81

Cùng chiêm ngưỡng cây thông Noel khổng lồ đặt tại Landmark 81

Một điểm thú vị khác đó là Landmark 81 - tòa tháp cao nhất Việt Nam là điểm check-in không thể bỏ qua vào dịp Giáng sinh này nhé. Cách trang trí, tạo hình ở đây rất “Tây” từ kiến trúc đến ánh sáng, và các họa tiết trang trí khác. Bảo đảm view cực đẹp ở mọi góc nha các bạn.

Nhà Thờ Tân Định

Ảnh: vnexpress.
Ảnh: vnexpress.

Nhà thờ Tân Định với phong cách kiến trúc Gothic đã có tuổi đời hơn 150 tại trung tâm Sài Gòn. Với màu hồng đặc trưng, nơi đây là một trong những điểm đến yêu thích của giới trẻ Sài Gòn và những du khách mỗi dịp cuối tuần hoặc Giáng sinh. Đặc biệt vào dịp Noel, nhà thờ Tân Định được trang hoàng nhiều đèn màu sáng rực cả bầu trời vào mỗi tối. Phía sau nhà thờ còn có tiểu cảnh hang đá với tượng Chúa Hài đồng, Đức mẹ Maria, 3 vị vua, thiên thần và những chú lừa. Đây là điểm mà giới trẻ rất thích để chụp ảnh vào dịp Giáng sinh hàng năm.

Tòa nhà Bitexco

Ảnh: blissvn.
Ảnh: blissvn.

Với vị trí ngay trung tâm Sài Gòn, cộng với kiến trúc hiện đại Bitexco đã từng là “cơn sốt” với giới trẻ cả nước. Vào mùa Noel, khu vực tòa nhà Bitexco được trang trí với nhiều cây thông, trân châu, đèn nhấp nháy lung linh. Tham quan tòa nhà Bitexco hoặc dạo quanh một vòng ở sảnh sẽ cho bạn nhiều bức ảnh lung linh nhất trong mùa Giáng sinh năm nay.

Xóm đạo Gò Vấp

don noel xom dao quan go vap

Bên cạnh xóm đạo Quận 8, xóm đạo Gò Vấp cũng là điểm đến đẹp lung linh vào dịp Giáng sinh. Nơi tập tập trung khoảng hơn 10 nhà thờ lớn nhỏ. Vào mỗi dịp Noel, các nhà thờ đều trang trí lộng lẫy nhiều màu sắc với cây thông, dây kim tuyến, ông già Noel, hang đá,...Không những vậy, dọc theo các con đường ở xóm đạo Gò Vấp, hàng ngàn dãy đèn nhấp nháy được giăng kín từ đầu đường đến các con hẻm. Chắc chắn bạn sẽ có cảm giác như lạc vào một thế giới khác khi đi dạo qua khu vực xóm đạo Gò Vấp vào dịp Giáng sinh.

Xóm đạo Thủ Đức

Khu vực Thủ Đức có các xóm đạo Tam Hà, Từ Đức, Nghĩa Phát… nơi đây quy tụ đông đảo giáo dân từ nhiều nơi đến sinh sống và làm ăn. Vào mùa Giáng sinh, các xóm đạo ở khu vực Thủ Đức rực rỡ màu sắc xanh, đỏ của Noel. Không chỉ người theo đạo háo hức đến cầu lễ, chụp hình mà những khách tham quan cũng chọn Thủ Đức để ngắm cảnh vào đêm Noel. Cứ vào những ngày lễ Giáng sinh, dòng người từ khắp mọi nơi đổ về khu vực Thủ Đức để cùng gia đình chiêm ngưỡng những con đường đầy màu sắc của Noel.

Ngoài các địa điểm check-in quen thuộc trên, du khách có thể “đổi gió” tới một số khu vực khác trong thành phố để tận hưởng không khí lễ hội Giáng sinh đang đến gần như cầu Ánh Sao (Quận 7); đường sách Nguyễn Văn Bình (Quận 1); khu phố ẩm thực Vĩnh Khánh,… để mua sắm các món đồ trang trí đa dạng và thưởng thức ẩm thực thơm ngon.

Địa điểm đón Giáng sinh (Noel) đẹp nhất tại Đà Nẵng

Helio Center

ĐÓN “GIÁNG SINH LẤP LÁNH” CÙNG HELIO

Tại Helio Center, vào dịp Noel, các khu vui chơi giải trí đều được trang hoàng lộng lẫy những hình ảnh thân thuộc của mùa Giáng sinh. Ông già Noel và cây thông được tô điểm với những chiếc chuông, quả cầu nhỏ lung linh đầy màu sắc. Chưa kể người tuyết cùng những món quà xinh xắn được trí khắp tầng của trung tâm. Chắc chắn khi đến đây bạn sẽ không thất vọng đâu nhé.

Vincom Đà Nẵng

Mặt tiền được trang hoàng lộng lẫy, chộn rộn không khí noel của Vincom Center thu hút đông đảo các bạn trẻ check-in

Ở Vincom Đà Nẵng có rất nhiều hình ảnh chủ đề giáng sinh đã được quảng cáo khắp các cửa hiệu. Hơn thế nữa trong dịp lễ này sẽ có rất nhiều ưu đãi cho khách hàng để thỏa mái thu sắm. Hoành tráng hơn trung tâm sẽ có chương trình ca nhạc để chào mừng giáng sinh. Quý khách vừa được có một mùa giáng sinh đáng nhớ với những khoảnh khắc tuyệt vời bên người thân trong mùa đông lạnh giá này.

Cầu Rồng

Cầu Rồng Đà Nẵng | Tất tần tật kinh nghiệm du lịch A - Z

Cầu Rồng cũng là một trong những điểm dừng chân tuyệt vời để đi chơi Noel ở Đà Nẵng mà bạn không thể bỏ qua đấy nhé. Khi đến đây, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên trước sự choáng ngợp của cây cầu này. Tại đây, bạn có thể nhìn ngắm phố thị về đêm hòa cùng ánh đèn lung linh. Không khí sẽ vô cùng náo nhiệt. Check in sống ảo trong giây phút này cũng được nhiều bạn trẻ áp dụng. Cầu Rồng khá lí tưởng cho các cặp đôi, nhóm bạn yêu thích sự nhộn nhịp.

Nhà thờ con Gà

Nhà thờ con gà Đà Lạt

Nhà thờ con Gà Đà Nẵng là một trong những địa điểm chính tổ chức lễ Giáng sinh tại thành phố đáng sống. Nhà thờ được thiết kế theo lối kiến trúc cổ điển Pháp, có biểu tượng con gà ở trên nóc, đây cũng là điểm đặc trưng thu hút đông đảo khách du lịch và người dân mỗi dịp Noel. Trong đêm Giáng sinh, nhà thờ con Gà sẽ tổ chức văn nghệ kèm theo nhiều hoạt động náo nhiệt của các tín đồ Công giáo. Đây cũng được xem là một trong những địa điểm check in Đà Nẵng lý tưởng trong đêm Giáng sinh.

Những địa điểm đón Giáng sinh ở Phú Quốc

VinWonders – Công viên vui chơi Noel ở Phú Quốc

Từ 9/12/2023 – 7/1/2024, du khách sẽ được quẩy hết mình cùng chuỗi sự kiện liên hoàn “lễ hội của những lễ hội” Wake Up Festival tại VinWonders Phú Quốc:

Cùng những nhân vật cổ tích sửa soạn sẵn sàng cho Lễ hội Giáng sinh chủ đề Wake Up Santa.

Mở hội Giáng Sinh tưng bừng tại lễ Thắp sáng cây thông Noel lung linh rực rỡ.

Hòa mình vào màn Carnival Wake Up Santa quy tụ hơn 100 nhân vật chủ đề khởi đầu từ VinWonders diễu hành khắp toàn điểm đến Phú Quốc United Center.

Khám phá năm châu với trải nghiệm check in – ẩm thực – giải trí liên hoàn tại Hội chợ Giáng sinh Copenhagen.

Grand World – Thắp sáng cây thông Noel lớn nhất Phú Quốc

Đắm chìm trong những khung cảnh lãng mạn đẹp rụng tim tại Grand World Phú Quốc

Noel ở Phú Quốc sẽ không thể trọn vẹn nếu bạn bỏ lỡ tham gia sự kiện Thắp sáng cây thông Noel để cảm nhận không khí Giáng Sinh tràn ngập Grand World Phú Quốc.

Nhà thờ Dương Đông, nhà thờ An Thới

Địa điểm tiếp theo mà bạn không thể bỏ qua khi đi chơi Noel tại Phú Quốc đó là các nhà thờ nổi tiếng, chẳng hạn như nhà thờ Dương Đông, nhà thờ An Thới.

Noel ở Phú Quốc

Không chỉ là nơi sinh hoạt tôn giáo của người dân, nhà thờ ở Phú Quốc còn hớp hồn du khách nhờ kiến trúc ấn tượng và nổi bật. Vào mỗi mùa Giáng sinh, các nhà thờ sẽ được trang trí lung linh với ánh đèn, cây thông Noel, phục dựng hang đá tái hiện lại nơi Chúa Giêsu ra đời và tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, hát Thánh ca…

Những địa điểm đón Giáng Sinh ở các tỉnh thành khác

Nhà thờ đá Sapa – Một lễ Giáng sinh đậm chất “trời Âu”

Sapa những ngày cuối tháng 12 đang chìm trong giá rét, thậm chí có những thời điểm có tuyết rơi, đẹp như một châu Âu thu nhỏ. Đón Noel tại Sapa, du khách sẽ hòa mình với nét cổ kính của nhà thờ, điểm xuyết quanh đấy là màu trắng của tuyết và những màu sắc rực rỡ của cây thông của chuông vàng.

Nếu có dịp, bạn hãy cũng thưởng thức cảm giác nhâm nhi một tách cafe bên ánh đèn rực rỡ và hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ nơi đây ngày lễ Giáng sinh nhé.

Phố cổ Hội An

Ở phố cổ Hội An, trong đêm Noel và đón mừng Tết Dương lịch hầu như các du khách phương Tây đều kéo nhau ra đường để ngắm cảnh, dạo bộ, hòa chung cùng không khí tưng bừng náo nhiệt của người dân phố Hội thay vì ngồi quây quần cùng gia đình bên mâm cơm như truyền thống của họ.

Ngắm phố cổ từ trên cao là 1 trải nghiệm rất tuyệt mà bạn nên thử

Nếu du khách lần đầu tiên đến đây, chắc chắn sẽ cảm thấy rất thú vị khi chứng kiến người dân Hội An đón mùa lễ hội phương Tây trong không gian và không khí đặc trưng truyền thống Việt Nam.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Địa điểm đón Giáng sinh 2024 tại các thành phố lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO