Y tế - Sức khỏe

Địa chỉ tin cậy chăm sóc sức khỏe người dân vùng sâu

Ngô Đồng 06/03/2023 14:50

Sau 2 năm thực hiện Đề án nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, chất lượng khám chữa bệnh ở Trạm Y tế xã Quảng Sơn (Đắk Glong) được nâng lên, trở thành địa chỉ tin cậy đối với người dân vùng sâu nơi đây.

ADQuảng cáo

Đề án nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Trạm y tế xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong được xây dựng, triển khai từ tháng 3/2019 và đưa vào hoạt động từ giữa tháng 8/2020 theo mô hình phòng khám đa khoa khu vực. Sau hơn 2 năm hoạt động, trung bình mỗi ngày, trạm tiếp nhận khám, điều trị cho khoảng 60 lượt người, chủ yếu đến từ các xã: Quảng Sơn, Quảng Hòa, Đắk R’măng và Đắk Ha.

Trong các trạm y tế tuyến xã của tỉnh Đắk Nông, Trạm Y tế xã Quảng Sơn được đầu tư trang thiết bị y tế đồng bộ, hiện đại, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Trạm trở thành địa chỉ tin cậy, là một trong những trạm y tế xã thu hút đông bệnh nhân nhất hiện nay của tỉnh.

Bác sĩ Huỳnh Thanh Huynh, Phó Giám đốc Sở Y tế

Hiện trạm có 2 phòng khám, 3 phòng cận lâm sàng: siêu âm-đo điện tim, chụp X-quang, xét nghiệm, với các máy móc, thiết bị y tế hiện đại, hỗ trợ đắc lực cho các bác sĩ trong quá trình chẩn đoán và điều trị bệnh. Cán bộ, nhân viên Trạm Y tế xã Quảng Sơn tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Trạm chú trọng đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Đến nay, trạm có thể thực hiện gần 700 danh mục kỹ thuật đúng tuyến và hơn 50 danh mục kỹ thuật vượt tuyến.

dsc05366(1).jpg
Nhiều hoạt động y tế hướng về cộng đồng

Từ tiếp đón, tư vấn, thăm khám, điều trị tận tình, hiệu quả của cán bộ, nhân viên của trạm đã để lại cho bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân những ấn tượng, tình cảm tốt đẹp.

ADQuảng cáo

Bác sĩ Lê Duy Đại, Trưởng Trạm Y tế xã Quảng Sơn (Đắk Glong) cho biết: " Để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân, ngoài nhân lực tại chỗ, trạm còn được hỗ trợ chuyên môn bằng cách hội chẩn từ xa với các bác sĩ bệnh viện tuyến trên. Với sự nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ, hằng năm, các chỉ tiêu khám chữa bệnh tại trạm đều đạt, vượt kế hoạch. Đây là một kết quả đáng khích lệ đối với 1 trạm y tế thuộc tuyến xã vùng sâu, vùng xa.

z4154163900953_c4c46ac9545505f83042d0326b29ad7c(1).jpg
Vườn thuốc nam được Trạm chăm sóc tốt tươi

Việc nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Trạm Y tế xã Quảng Sơn không chỉ giúp người dân vùng sâu, vùng xa được tiếp cận nhanh với các dịch vụ y tế kỹ thuật cao mà còn giảm bớt chi phí đi lại, giảm quá tải cho bệnh viện tuyến trên và nâng cao năng lực cho y tế tuyến cơ sở.

Anh Giàng A Lỳ, xã Quảng Sơn đưa mẹ đi khám bệnh tại trạm chia sẻ: “Mẹ tôi ở huyện Krông Nô sang đây thăm gia đình chúng tôi thì bị ho khá nhiều, nhức mỏi trong người nên tôi đưa bà đến Trạm nhờ các bác sĩ khám giúp và được bác sĩ hướng dẫn đi xét nghiệm máu và chụp XQ. Thật may, tại Trạm đã có máy chụp XQ và kỹ thuật xét nghiệm máu rất hiện đại và thuận lợi nên tôi tiết kiệm được khá nhiều thời gian, kinh phí đi lại khi không phải đưa mẹ ra bệnh viện tuyến trên để chụp chiếu, xét nghiệm…""

z4154163982368_9b9a5aad575e8d898bb20219cebc3a95(1).jpg
Trạm Y tế xã Quảng Sơn được đầu tư nhiều trang thiết bị, hạng mục kỹ thuật hiện đại

Tương tự, chị H’Dung, xã Quảng Sơn có con gái đang có triệu chứng mệt, kèm theo sốt, ho và ói tâm sự: “Nhà tôi cách trung tâm xã 3 km, con còn nhỏ, thường xuyên đau ốm. Khi phát hiện con có triệu chứng lạ, không vui chơi như thường ngày tôi liền đưa bé đến trạm để khám. Tại đây, con tôi được các bác sĩ thăm khám kỹ càng, cho làm siêu âm, xét nghiệm tìm nguyên nhân gây bệnh… nên kết quả khám rất chính xác tạo tâm lý yên tâm cho người dân khi đến khám chữa bệnh tại trạm…"

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Địa chỉ tin cậy chăm sóc sức khỏe người dân vùng sâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO