Giải trí

Di tích lịch sử Việt Nam được UNESCO công nhận - địa điểm lý tưởng cho kỳ nghỉ hè

Hùng Cường 08/03/2024 10:15

Thiên nhiên và lịch sử Việt Nam luôn là niềm tự hào của người dân Việt với sự hùng vĩ và ý nghĩa to lớn trong lịch sử phát triển của nước nhà. Việt Nam vinh dự có 8 di tích được UNESCO công nhận là di sản văn hóa vật thể của thế giới.

ADQuảng cáo

Vịnh Hạ Long – 1 trong 7 kỳ quan của thế giới

Vịnh Hạ Long - 1 trong 7 kỳ quan của thế giới
Vịnh Hạ Long ở Quảng Ninh

Vịnh Hạ Long ở Quảng Ninh của Việt Nam vinh dự được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới lần đầu tiên vào năm 1994. Đây chính là nơi chứa đựng tinh hoa của thiên nhiên đất trời và cũng là nơi chứng kiến sự thay đổi trong lịch sử.

Thiên nhiên Hạ Long có thể chinh phục được trái tim của bao người du khách khi đặt chân tới đây. Những ngọn núi nhỏ nhô lên giữa mặt biển tạo thành một quần thể thiên nhiên thú vị, thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước mỗi năm.

Hiện nay, Vịnh Hạ Long có đến 1600 hòn đảo đá vôi và hòn đảo nhỏ quây quần thành một hệ sinh thái vô cùng độc đáo. Chắc chắn rằng Vịnh Hạ Long là một địa danh du lịch nổi tiếng hàng đầu cả nước và được du khách nước ngoài biết đến nhiều. Ai cũng mong muốn được một lần ngồi du thuyền thưởng ngoại cảnh đẹp tại 1 trong 8 kỳ quan thiên nhiên của thế giới.

Quần thể di tích cố đô Huế

Quần thể di tích cố đô Huế
Di tích lịch sử Việt Nam được UNESCO công nhận

Một di tích lịch sử Việt Nam được UNESCO công nhận vào năm 1993 đó chính là quần thể di tích Cố đô Huế. Với vẻ đẹp của cố đô đã làm cho trái tim của bao người xao xuyến. Khi đến đây bạn sẽ được ngắm cảnh đẹp thiên nhiên Huế tuyệt đẹp mà bạn còn có cơ hội hiểu hơn về nét đẹp văn hóa truyền thống của người dân địa phương.

Cố đô Huế nằm ở phía Bắc của bờ sông Hương có tổng diện tích lên đến 500 ha. Kiến trúc được xây dựng theo 3 vòng và bao bọc lấy nhau. Danh xưng của 3 vòng được gọi lần lượt là Kinh Thành, Hoàng Thành và Tử Cấm Thành. Mỗi tòa thành đều có những nét đặc biệt riêng trong kiến trúc, song vẫn hội tụ đầy đủ những nét tinh hoa trong văn hóa của người Việt xưa.

Quần thể di tích lịch sử Việt Nam được UNESCO công nhận Cố đô Huế được đánh giá là thành tựu độc đáo của nghệ thuật, của bàn tay con người tạo dựng nên. Nó có ý nghĩa to lớn về mặt xây dựng, kiến trúc và về cả văn hóa lịch sử của người Việt. Đây chính là một điểm dừng chân tuyệt vời của du khách thập phương khi đến với thành phố Huế mộng mơ.

Khu thánh địa Mỹ Sơn

Khu du lịch Mỹ Sơn
Khu thánh địa Mỹ Sơn

Di tích lịch sử thứ 3 phải kể đến của Việt Nam được công nhận là di sản văn hóa vật thể của thế giới bởi UNESCO đó chính là khu thánh địa Mỹ Sơn. Vào năm 1999, địa danh này đã được công nhận là một trong các di sản văn hóa thế giới theo tiêu chuẩn 2. Nó cũng chính là minh chứng cho nền văn minh châu Á đã biến mất cách đây rất lâu.

Khu thánh địa Mỹ Sơn có đến 70 đền tháp, 32 bi ký còn tồn tại dưới nhiều dạng khác nhau. Mặc dù qua thời gian và chiến tranh, có không ít đền tháp không còn nguyên vẹn nhưng sức hút của một nền văn hóa xưa cũ vẫn luôn tạo được sự tò mò trong lòng bất kỳ du khách nào. Chính vì vậy, thánh địa Mỹ Sơn vẫn luôn là điểm đến hấp dẫn của nhiều người.

Phố cổ Hội An tại Quảng Ngãi

Phố cổ Hội An tại Quảng Ngãi
Di tích lịch sử Việt Nam được UNESCO công nhận vào năm 1999

Di tích lịch sử Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hóa vật thể vào năm 1999. Di tích này nay thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam, nằm ở hạ lưu con sông Thu Bồn cực kỳ nổi tiếng. Hội An được biết đến là một thương cảng nổi tiếng vào suốt thế kỷ XVII và XVIII. Đây là nơi để các thương nhân Nhật Bản và Trung Quốc trao đổi hàng hóa với nhau.

ADQuảng cáo

Thăm phố cổ Hội An bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí hoài cổ về những điều xưa cũ. Người ta đến với hội An không chỉ bởi vì đây là di sản văn hóa vật thể của Việt Nam mà còn chính là vì những giá trị tinh thần mà nó mang lại. Những kiến trúc nhà ở của người xưa đến nay vẫn còn được lưu giữ nguyên vẹn. Nét đẹp cổ xưa, nhẹ nhàng và lấp lánh ánh sáng đèn lồng chính là thứ khiến cho du khách thập phương lưu luyến mãi không thôi.

Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bảng

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bảng
Phong Nha – Kẻ Bàng

Một di tích lịch sử Việt Nam đã được UNESCO công nhận tại tỉnh Quảng Bình đó là vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Vào năm 2015, đây là địa danh được UNESCO công nhận di sản của thế giới bởi giá trị của nó trong mặt sinh vật học.

Đây chính là địa danh có khí hậu trong lành, tươi mát rất thích hợp để phát triển đa dạng sinh học. Phong Nha – Kẻ Bàng được đánh giá là một trong hai vùng núi đá vôi rộng nhất thế giới với khí hậu mát mẻ quanh năm chỉ từ 20 – 24 độ C. Điểm nổi bật của vườn quốc gia này là kiến tạo đá vôi dưới dạng karst hàng triệu năm tuổi. Hệ sinh thái tại Phong Nha – Kẻ Bàng được đánh giá là vô cùng đa dạng với hơn 300 hang động và nhiều hệ thống sông ngầm đi qua các hang động này.

Quần thể danh lam thắng cảnh Tràng An ở Ninh Bình

Quần thể danh lam thắng cảnh Tràng An
Tràng An ở Ninh Bình

Di sản văn hóa vật thể của Việt Nam – Quần thể danh thắng Tràng An đã được UNESCO công nhận là di sản của thế giới vì giá trị thiên nhiên, lịch sử của nó mang lại. Nằm ở tỉnh Ninh Bình, hằng năm Tràn An mang về hàng chục ngàn lượt khách du lịch cho địa phương. Tại đây có khu du lịch sinh thái Tràng An, Tam Cốc – Bích động, cố đô Hoa Lư hay chùa Bái Đính,… Tất cả đã tạo nên quần thể du lịch có một không hai, được các du khách truyền tai nhau.

Quần thể danh thắng Tràng An sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt sắc với đồi núi xen kẽ đồng bằng và các dòng sông nhỏ. Thảm thực vật ở Tràng An đa dạng và được phân theo mùa rất rõ rệt. Mỗi mùa Tràng An lại có một vẻ đẹp riêng không bị hòa lẫn. Đây chính là điểm khiến cho lượng du khách về địa chỉ này ngày càng đông.

Hoàng thành Thăng Long

Hoàng thành Thăng Long
Hoàng thành Thăng Long là di tích lịch sử Việt Nam được UNESCO công nhận

Di tích lịch sử Hoàng thành Thăng Long chính là 1 trong 8 di tích lịch sử Việt Nam được UNESCO công nhận. Cho đến nay, địa điểm này đã trải qua biết bao nhiêu là thăng trầm của lịch sử, vững chãi kinh qua bao trận đánh khốc liệt nhưng vẫn sừng sững đứng đó và mang trên mình chứng nhân lịch sử.

Hoàng thành Thăng Long là công trình có giá trị lịch sử văn hóa quý giá của người dân Hà Thành nói riêng và toàn thể người Việt Nam nói chung. Đây là chứng nhân chứng minh cho lịch sử hào hùng của Thăng Long – Hà Nội xưa. Và đặc biệt hơn nữa, địa chỉ này đã trở thành một tài sản quý giá của toàn nhân loại vào dịp trọng đại kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Nhìn vào công trình này chúng ta phải cảm thấy tự hào và biết ơn về công ơn của các thế hệ đi trước. Không chỉ là di sản của thế giới, Hoàng thành Thăng Long còn là niềm kiêu hãnh của người Việt Nam.

Địa chỉ này đã vượt qua rất nhiều vòng đánh giá của UNESCO và được xác nhận rằng đây là minh chứng duy nhất của người Việt trong suốt 13 thế kỷ ở châu thổ sông Hồng.

Thành nhà Hồ – Di tích lịch sử Việt Nam được UNESCO công nhận

Di tích lịch sử thành nhà Hồ
Thành nhà Hồ di tích lịch sử Việt Nam

Bên cạnh Hoàng thành Thăng Long thì thành nhà Hồ cũng là di tích lịch sử Việt Nam được UNESCO công nhận. Đây là công trình chứng minh được lịch sử hào hùng của dân tộc ta dưới thời Hồ Quý Ly. Không chỉ vậy mà còn mang lại giá trị lịch sử và ý nghĩa về mặt cảnh quan. Đây là minh chứng có cảnh quan tuyệt đẹp của một vùng kinh đô cổ kính. Đến đây bạn sẽ thấy được những bức tường rêu phong để lại dấu chân của thời gian, chứng kiến nhiều sự đổi thay của vận mệnh nước nhà.

Tòa thành này là sự hiện diện quan trọng, chứng minh được sự phát triển Nho giáo của thời đại xưa. Mang giá trị văn hóa có ảnh hưởng rất lớn trong khu vực và chứng minh được trí tuệ của người xưa. Đến với địa danh thành nhà Hồ và nghe những câu chuyện lịch sử ở xung quanh địa danh này bạn sẽ thấy được vẻ đẹp tuyệt vời mà được người đời ca tụng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Di tích lịch sử Việt Nam được UNESCO công nhận - địa điểm lý tưởng cho kỳ nghỉ hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO