Đi picnic cần chuẩn bị những gì? Các món ăn cho chuyến picnic

02/10/2022 07:17

Picnic là dịp để mọi người thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi. Vậy đi picnic cần chuẩn bị những gì? Những món ăn nào phù hợp cho chuyến đi?

ADQuảng cáo

Vào những ngày rảnh rỗi, có thể gác công việc qua một bên, nhiều người sẽ chọn những chuyến dã ngoại để có thể giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi. Vậy những chuyến dã ngoại này sẽ cần những gì?

1 Những vật dụng cần thiết chuẩn bị cho chuyến picnic

Chuẩn bị đồ đi du lịch là điều rất quan trọng trong mỗi chuyến đi thì khi đi picnic cũng như vậy. Việc chuẩn bị đầy đủ những vật dụng cần thiết sẽ giúp bạn tận hưởng chuyến đi một cách thoải mái hơn.

Đồ cắm trại

Lều cắm trại, tấm tăngLều cắm trại, tấm tăngLều cắm trại, tấm tăngĐiều quan trọng của buổi picnic, cắm trại chắc chắn là một chiếc lều rồi! Hãy dựa theo số thành viên tham gia chuyến đi mà chọn chiếc lều có kích thước phù hợp. Ưu tiên những chiếc liều gọn, nhẹ, bền, dễ di chuyển và đặc biệt là phải có khóa.Nếu bạn không có ý định ở lại qua đêm thì có thể chọn lựa tấm tăng để che chắn khi nghỉ ngơi nhé!Túi ngủTúi ngủTúi ngủĐể chống chọi với thời tiết se lạnh khi ngủ ngoài trời, ta cần mang theo túi ngủ. Vật dụng này sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Hãy chọn những chiếc túi ngủ dày dặn, chống thấm nước và khả năng giữ ấm tốt.Thảm trải picnicThảm trải picnicThảm trải picnicMang theo một tấm thảm trải có kích thước vừa đủ với số lượng thành viên tham gia để có thể trải ra đất khi ăn uống, nghỉ ngơi, ngoài ra còn có thể dùng làm phụ kiện để chụp thêm vài kiểu ảnh nữa đấy!Đèn cắm trạiĐèn cắm trạiĐèn cắm trạiĐèn cắm trại ngoài dùng để thắp sáng không gian trong lều, còn có tác dụng như một vật trang trí, giúp cho lều trại trở nên nổi bật, bắt mắt hơn.Bàn ghế xếpBàn ghế xếpBàn ghế xếpNếu không thích ngồi trên thảm, bạn cũng có thể mang theo những chiếc bàn, ghế có thể gấp gọn để tiết kiệm không gian khi di chuyển đến địa điểm cắm trại.

Đồ dùng nấu ăn

Bếp dã ngoạiBếp dã ngoạiBếp dã ngoạiChọn những chiếc bếp nhỏ gọn để có thể dễ dàng mang theo và chế biến những món ăn thật ngon lành ngay tại buổi picnic. Hiện nay có rất nhiều loại bếp dã ngoại như bếp cồn, bếp củi,...Xoong nồi dã ngoạiXoong nồi dã ngoạiXoong nồi dã ngoạiNấu nướng thì không thể thiếu xoong nồi. Hãy chọn lựa xoong nồi có kích thước nhỏ đến vừa hoặc có thể gấp gọn để tiện mang theo và sử dụng.Vỉ nướngVỉ nướngVỉ nướngNhững buổi picnic, cắm trại chắc chắn không thể bỏ qua các món nướng, cho nên hãy mang theo vỉ nướng để chế biến những món nướng thật ngon lành, hấp dẫn.Bát, đĩa, thìa, đũaBát, đĩa, thìa, đũaBát, đĩa, thìa, đũaHãy chọn mua một bộ đầy đủ chén, đĩa, thìa, đũa thật nhỏ gọn nhằm dễ dàng hơn trong bảo quản và tiết kiệm diện tích.Dao kéoDao kéoDao kéoNhằm thuận tiện sơ chế, nấu nướng hoặc khi dựng lều trại,... hãy mang theo dao, kéo. Lưu ý, hãy bọc dao, kéo thật kỹ để tránh bị thương trong quá trình di chuyển, sắp xếp.

Đồ dùng khác

Thuốc bôi ngoài da, hộp sơ cứu y tếThuốc bôi ngoài da, hộp sơ cứu y tếThuốc bôi ngoài da, hộp sơ cứu y tếNhững địa điểm cắm trại thường sẽ có nhiều côn trùng hoặc bạn không may bị trầy xước trong quá trình vui chơi, để có thể sơ cứu kịp thời hãy mang theo hộp sơ cứu y tế và các loại thuốc bôi.Quần áo dã ngoạiQuần áo dã ngoạiQuần áo dã ngoạiChuẩn bị những bộ quần áo thoải mái, thấm hút mồ hôi, gọn nhẹ để hoạt động dễ dàng hơn.
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Đồ dùng vệ sinh cá nhânĐồ dùng vệ sinh cá nhânĐồ dùng vệ sinh cá nhânNếu có ý định qua đêm tại điểm cắm trại hãy cho thêm đồ dùng vệ sinh cá nhân như bàn chải đánh răng, kem đánh răng,... vào danh sách những vật dụng cần mang theo.Đèn pinĐèn pinĐèn pinMang theo đèn pin để thuận tiện hơn trong việc đi lại lúc trời tối hoặc không may mất điện đột xuất. Bạn có thể chọn những chiếc đèn pin nhỏ gọn có thể cầm tay hay móc vào chìa khóa.

2 Những món ăn phù hợp cho chuyến Picnic

Bánh mì SandwichBánh mì SandwichBánh mì SandwichSandwich là món ăn dễ dàng chế biến và mang theo, rất phù hợp với các buổi picnic. Bạn có thể làm những chiếc bánh sandwich với nhiều loại nhân, cách chế biến khác nhau để các thành viên tham gia chuyến picnic dễ dàng lựa chọn.HamburgerHamburgerHamburgerMón ăn nhanh thần thánh và dễ dàng chế biến không kém chính là hamburger. Món ăn vừa ngon vừa đủ dinh dưỡng này sẽ khiến mọi người thích thú, đặc biệt là bọn nhóc tì đấy nhé!KimbapKimbapKimbapVới những ai thích những món ăn thật chắc bụng thì không thể bỏ qua kimbap. Đây là một món ăn với cách chế biến đơn giản, có thể dễ dàng mang theo và bảo quản khi đi picnic, cắm trại lại cực kỳ thơm ngon, hấp dẫn nữa chứ!Thịt xiên que nướngThịt xiên que nướngThịt xiên que nướngNhắc tới món ăn ở những buổi picnic chắc hẳn sẽ nghĩ ngay đến những que thịt xiên nướng thơm lừng, đậm đà. Ngoài ra, có thể thêm rau củ vào giữa các lớp thịt để đỡ ngáy. Bạn nên sơ chế, ướp thịt trước và khi đến điểm picnic thì bắt đầu nướng sẽ ngon hơn.SaladSaladSaladCho thêm salad thơm ngon, dễ thực hiện vào thực đơn buổi picnic để bổ sung đầy đủ dưỡng chất và giúp không bị ngán khi ăn các món mặn.Các loại gỏi cuốnCác loại gỏi cuốnCác loại gỏi cuốnGỏi cuốn là món ăn quen thuộc với người Việt. Món ăn này rất phù hợp cho những buổi picnic do dễ chế biến, tiết kiệm thời gian và có thể ăn ngay cùng một chén nước chấm chua ngọt.Cá nướngCá nướngCá nướngĐã có thịt thì phải có, nếu địa điểm cắm trại mà bạn lựa chọn có điểm câu cá, bạn có thể tiến hành câu và chế biến ngay món cá nướng thơm lừng.

3 Những lưu ý để có chuyến Picnic tuyệt vời

Những lưu ý để có chuyến Picnic tuyệt vờiNhững lưu ý để có chuyến Picnic tuyệt vờiChọn địa điểm cắm trạiHãy chọn những địa điểm thật an toàn, sạch sẽ. Nếu gia đình có trẻ em, hãy lựa chọn những điểm cắm trại xa sông, suối, ao, hồ, xa rừng cây và các nơi nguy hiểm hay quá hoang vắng.Xác định thời gian cắm trạiThường các gia đình, bạn bè sẽ chọn cắm trại vào ngày cuối tuần. Nên để tránh tình trạng đông đúc, tắc đường và đảm bảo có đủ thời gian dựng lều trại và ăn uống thì hãy lên lịch di chuyển đến điểm cắm trại đã chọn vào tối thứ 6 nhé!Kiểm tra các thiết bị cắm trạiCẩn thận kiểm tra các thiết bị cắm trại trước chuyến đi. Nên lập một danh sách những thứ cần mang đi để có thể dễ dàng quản lý, đề phòng thiếu sót. Hãy kiểm tra xem thử các thiết bị có trục trặc gì hay không để có thể thay thế ngay.Lên kế hoạch các hoạt động trong lúc cắm trạiNhững lưu ý để có chuyến Picnic tuyệt vờiNhững lưu ý để có chuyến Picnic tuyệt vờiĐể buổi picnic, cắm trại thú vị hơn thì những hoạt động vui chơi là điều không thể thiếu. Vậy nên tùy theo sở thích số đông mà sắp xếp các trò chơi, hoạt động và các vật dụng cần thiết. Các hoạt động thường thấy như tham quan, chơi thể thao, leo núi,...Lên kế hoạch ăn uốngMang theo lượng thức ăn vừa đủ, không mang quá nhiều để tránh lãng phí, choáng diện tích khi di chuyển. Sơ chế trước nguyên liệu để tiết kiệm thời gian. Bạn có thể chọn điểm cắm trại có cho thuê dụng cụ nấu nướng để không phải mang vác nhiều thứ.Không xả rác bừa bãiVà điều cuối cùng, hãy thu dọn tàn cuộc của chuyến đi, trả lại điểm cắm trại thật sạch sẽ để chứng tỏ rằng chúng ta là những người thật văn minh.Trên đây là những vật dụng cần thiết để bạn có một chuyến picnic thật thoải mái. Mong rằng bài viết này sẽ có ích với bạn. Chúc bạn có một chuyến picnic thật vui vẻ khi có thời gian nhé!

Mua kem chống nắng các loại tại Bách hoá XANH để mang theo khi đi du lịch:

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi picnic cần chuẩn bị những gì? Các món ăn cho chuyến picnic
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO