An sinh - Cuộc sống

Đi để cống hiến và trưởng thành

Linh Thư, Tuệ An 07/07/2023 09:01

Mang đậm dấu ấn của tuổi trẻ, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) thu hút đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia những hoạt động vì cộng đồng trong những ngày hè. Mỗi ngày đi qua lại có thêm bài học, trải nghiệm mới và những kỷ niệm không thể nào quên…

ADQuảng cáo

Sôi nổi chiến dịch tình nguyện

Mới đây, tại xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp), Tỉnh đoàn Đắk Nông phối hợp với Đoàn Thanh niên Tập đoàn Than khoán sản Việt Nam TKV tổ chức ra quân cao điểm Chiến dịch TNTN hè tỉnh Đắk Nông năm 2023 với sự tham gia của đông đảo ĐVTN, chiến sĩ tình nguyện trong và ngoài tỉnh.

Chiến dịch TNTN hè tỉnh Đắk Nông năm nay được triển khai từ 1/6-31/8/2023, thu hút hơn 7.000 ĐVTN toàn tỉnh, cùng sự tăng cường của gần 400 chiến sĩ tình nguyện là sinh viên đến từ 5 trường đại học, cao đẳng và tổ chức D.O.P đến từ TP. Hồ Chí Minh. Tổng kinh phí nguồn lực huy động dự kiến gần 2 tỷ đồng.

img_2528(1).jpg
Chiến dịch TNTN hè tỉnh Đắk Nông năm 2023 thu hút hơn 7.000 đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh, cùng sự tăng cường của gần 400 chiến sĩ tình nguyện là sinh viên đến từ 5 trường đại học, cao đẳng và tổ chức D.O.P đến từ TP. Hồ Chí Minh

Chiến dịch tập trung hỗ trợ những địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới và được cụ thể hóa với 1 chương trình “Tiếp sức mùa thi”, 4 chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ”, “Hành quân xanh”, “Mùa hè xanh”, “Kỳ nghỉ hồng”.

Tham gia "Mùa hè xanh" năm 2023 trên mặt trận tỉnh Đắk Nông, chị Lê Thị Phương Huyền, Chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh cho biết, Đoàn trường đã chuẩn bị kỹ lưỡng về nhân sự, tập huấn những kỹ năng, nội dung cần thiết cho các chiến sĩ trước khi tham gia tình nguyện tại địa bàn. Các chiến sĩ tình nguyện Trường Đại học Quốc tế sẽ cố gắng hết sức với tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ thực hiện những phần việc ý nghĩa, hỗ trợ các em nhỏ, bà con nơi đây. Đây cũng là dịp để tuổi trẻ chúng tôi có thể rèn luyện, trưởng thành qua các hoạt động.

"Tuổi trẻ còn nhiều thời gian nên tôi muốn cống hiến hết mình. Tuổi trẻ không chỉ có việc học tập để lo cho tương lai, mà còn phải biết quan tâm đến những vấn đề xã hội khác..”

Chị Lê Thị Phương Huyền, Chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh

img_2543(1).jpg
Đội hình tình nguyện Trường Đại học Quốc tế , Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh và Huyện đoàn Đắk Rlấp khởi công xây dựng công trình khu vui chơi cho thiếu nhi tại xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp)

Sau lễ ra quân, đoàn viên, thanh niên, các chiến sĩ tình nguyện đã đồng loạt triển khai các hoạt động với những phần việc ý nghĩa. Cụ thể, Trường Đại học Quốc tế, Huyện đoàn Đắk R’lấp phối hợp khởi công xây dựng công trình khu vui chơi cho thiếu nhi tại xã Nhân Cơ; phối hợp Đoàn Thanh niên Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam khởi công 2 công trình thắp sáng đường quê tại xã Kiến Thành và thị trấn Kiến Đức.

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật, TP. Hồ chí Minh phối hợp Huyện đoàn Tuy Đức khởi công công trình thắp sáng đường quê tại xã Quảng Tân (Tuy Đức). Lực lượng ĐVTN huyện Đắk R’lấp triển khai các đội hình xuống thôn, buôn, bon hướng dẫn người dân thực hiện chương trình công nghệ số cộng đồng...

Tôi tin tưởng rằng Chiến dịch năm nay sẽ có nhiều dấu ấn mới, đạt nhiều kết quả tốt đẹp, có sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần tạo ra các giá trị tốt đẹp cho cộng đồng; tạo môi trường để tuổi trẻ rèn luyện, cống hiến, đóng góp sức trẻ vào sự phát triển chung của tỉnh nhà”.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông

ADQuảng cáo

Bày tỏ niềm vui mừng khi dự Lễ ra quân cao điểm Chiến dịch TNTN hè tỉnh Đắk Nông năm 2023, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Chiến dịch TNTN hè năm nay diễn ra trong thời điểm đặc biệt khi tuổi trẻ tỉnh nhà đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 thành lập tỉnh, 20 năm Chiến dịch TNTN hè tỉnh Đắk Nông".

img_2313(1).jpg
Trên 500 đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên toàn tỉnh tích cực tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi”

Đi để trưởng thành

Được triển khai từ đầu tháng 6, đến nay, Chiến dịch TNTN hè tỉnh Đắk Nông năm 2023 đã đạt được nhiều kết quả hết sức thiết thực. Cụ thể, trên 500 ĐVTN, tình nguyện viên toàn tỉnh đã hăng hái tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” nhằm hỗ trợ, tiếp sức các thí sinh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Chương trình đã hỗ trợ các suất ăn, nước uống, phòng trọ, đồ dùng học tập; tư vấn, hỗ trợ thông tin; bảo đảm an toàn giao thông tại các điểm thi… cho các sĩ tử với tổng trị giá khoảng 230 triệu đồng.

Tham gia “Tiếp sức mùa thi” trên địa bàn TP. Gia Nghĩa, bạn Huỳnh Bảo Uyên, lớp 11A2, Trường THPT Gia Nghĩa vui vẻ cho biết: “Chúng em tranh thủ thời gian nghỉ hè để tham gia các hoạt động tình nguyện do Đoàn trường, địa phương phát động. Được tham gia tiếp sức, hỗ trợ các anh chị trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, chúng em thấy rất vui và tự hào, cảm thấy mình trưởng thành hơn. Từ những công việc giúp ích cho cộng đồng, xã hội, học sinh chúng em nhận thấy được giá trị tốt đẹp của cuộc sống. Chúng em sẽ có một mùa hè thật ý nghĩa!”.

kienduc.jpg
Đoàn Thanh niên Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam phối hợp với địa phương khởi công trình thắp sáng đường quê tại thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp)

Cùng với đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức 3 hoạt động cao điểm trên toàn tỉnh gồm: ngày chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu; ngày cao điểm chung tay xây dựng nông thôn mới và chủ nhật xanh; chiến sĩ tình nguyện vì đô thị văn minh và hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, giải quyết thủ tục hành chính.

Qua các hoạt động, tuổi trẻ toàn tỉnh phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện thực hiện các chương trình, hoạt động ý nghĩa, thăm, tặng quà, khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí, hỗ trợ người dân, học sinh khó khăn trên địa bàn với nhiều kết quả thiết thực.

Tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện, các bạn ĐVTN thực sự hiểu hơn về cuộc sống, phong tục tập quán và tích lũy nhiều kinh nghiệm sống, chuẩn bị hành trang cho sau này”.

Chị Phan Thị Thái, Bí thư Đoàn xã Đắk Sin (Đắk R’lấp).

Chị Phan Thị Thái, Bí thư Đoàn xã Đắk Sin (Đắk R’lấp) chia sẻ: “Lực lượng ĐVTN tại địa phương đã và đang triển khai các hoạt động trong Chiến dịch TNTN hè như tham gia tổ chức sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi, tham gia “Tiếp sức mùa thi”, triển khai dọn dẹp vệ sinh môi trường khu dân cư, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cho thanh thiếu nhi, hỗ trợ người dân khó khăn trên địa bàn...

Anh Trần Việt Anh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chỉ huy trưởng Chiến dịch TNTN hè năm 2023 cho biết: “Chiến dịch TNTN hè được triển khai thừ tháng 6 đến hết tháng 8, đến nay bước đầu đã đạt được những kết quả thiết thực. Màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong tham gia thực hiện chuyển đổi số, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an sinh xã hội, hỗ trợ người dân khó khăn.

       Chiến dịch không chỉ thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện mà còn tạo môi trường lành mạnh để ĐVTN rèn luyện, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển của quê hương, đất nước”.

Anh Trần Việt Anh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chỉ huy trưởng Chiến dịch TNTN hè năm 2023 tỉnh Đắk Nông.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi để cống hiến và trưởng thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO