Thời sự Đắk Nông

Đền thờ Vua Hùng ở Tuy Đức sẽ được giao cho cộng đồng quản lý

Việt Quân 29/04/2023 05:00

Để tưởng nhớ các vị Vua Hùng, những người con Phú Thọ lập nghiệp ở tỉnh Đắk Nông đã đóng góp tiền của mua đất, xây dựng một đền thờ để làm địa điểm thờ tự tại thôn 6, xã Đắk Buk So (Tuy Đức).

ADQuảng cáo

Hiện chính quyền địa phương đang hoàn tất các thủ tục để chuyển mục đích sử dụng đất và giao đất xây dựng công trình này cho cộng đồng quản lý.

_dsc4016(1).jpg
Đền thờ Vua Hùng tại xã Đắk Buk So (Tuy Đức) được xây dựng hoàn thành vào năm 2016

Đền thờ Vua Hùng tại xã Đắk Buk So (Tuy Đức) được xây dựng hoàn thành vào năm 2016 trên diện tích hơn 2.000m2. Đây là phần đất do cộng đồng người Phú Thọ đang sinh sống, làm việc tại tỉnh Đắk Nông đóng góp, mua lại và đứng tên 1 cá nhân.

Năm 2022, sau khi người dân có thủ tục hiến tặng, UBND huyện Tuy Đức đã ra quyết định thu hồi diện tích này để đưa vào quy hoạch kế hoạch sử dụng đất năm 2023 là đất tín ngưỡng.

Ông Ngô Văn Thương, Quyền Chủ tịch UBND xã Đắk Buk So (Tuy Đức) cho biết: Đất này xã đã đưa vào quy hoạch sử dụng đất 2023 là đất tín ngưỡng. Trong thời gian sớm nhất, sau khi có quyết định của UBND tỉnh phê duyệt về quy hoạch sử dụng đất thì chúng tôi sẽ đề xuất cấp đất cho cộng đồng để quản lý chặt chẽ đối với phần đất người dân đã hiến tặng và bảo đảm cho việc quản lý đất đai đối với chính quyền địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đền thờ Vua Hùng ở Tuy Đức sẽ được giao cho cộng đồng quản lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO