Đến năm 2025 có 100% trường dân tộc nội trú đưa dân ca vào sinh hoạt ngoại khóa

Bình Minh| 20/05/2022 09:13

Đây là mục tiêu cụ thể mà Kế hoạch 233/KH-UBND của UBND tỉnh Đắk Nông về triển khai Đề án “Bảo tồn, phát huy giá trị dân ca, dân vũ, dân nhạc của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch giai đoạn 2011-2030” trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đề ra.

ADQuảng cáo

Cụ thể, đến năm 2025, Đắk Nông có 100% các trường dân tộc nội trú và các cấp trường tại các địa phương vùng đồng bào dân tộc thiểu số đưa loại hình dân ca, dân vũ, dân nhạc vào hoạt động sinh hoạt ngoại khóa, tổ chức ngày hội, giao lưu cho học sinh.

Ảnh tư liệu

ADQuảng cáo

Để đạt được mục tiêu này, UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai nội dung Kế hoạch theo lộ trình thời gian phù hợp; tổ chức, tham gia các cuộc thi, liên hoan, giao lưu, nghiên cứu tìm hiểu về di sản văn hóa trong trường học, nhất là dân ca, dân vũ, dân nhạc truyền thống trong các nhà trường, chú trọng các trường dân tộc nội trú. Sở Giáo dục và Đào cũng tạo phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng và triển khai Chương trình giáo dục ngoại khóa, tài liệu giáo dục địa phương về di sản văn hóa nói chung, di sản văn hóa phi vật thể của đồng bào các dân tộc thiểu số tại chỗ nói riêng để lồng ghép giảng dạy cho học sinh.

Ngành Giáo dục tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên, sinh viên, học sinh các trường tham gia các Ngày hội văn hóa và các chương trình văn hóa nghệ thuật của các dân tộc thiểu số của địa phương và Trung ương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đến năm 2025 có 100% trường dân tộc nội trú đưa dân ca vào sinh hoạt ngoại khóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO