Thời sự trong tỉnh

Đêm thơ Nguyên tiêu xuân Quý Mão 2023

Mỹ Hằng 04/02/2023 06:00

Chào mừng ngày thơ Việt Nam lần thứ XXI, tối 3/2 (nhằm ngày 13 tháng Giêng năm Quý Mão), tại Quảng trường huyện Cư Jút đã diễn ra Đêm thơ Nguyên tiêu xuân Quý Mão 2023 do Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh Đắk Nông phối hợp với UBND huyện tổ chức.

ADQuảng cáo
hinh2(1).jpg
Lãnh đạo tỉnh, địa phương và Nhân dân trên địa bàn huyện Cư Jút tham dự, cổ vũ Đêm thơ.

Các đồng chí Hà Thị Hạnh, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; Mai Thị Xuân Trung, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở ngành, chính quyền địa phương, nhân dân và công chúng yêu thơ trên địa bàn đã về tham dự, chung vui.

hinh4(1).jpg
Tiết mục ngâm "Nam Quốc Sơn Hà".

Với chủ đề “Nhịp điệu mới”... đêm thơ đã giới thiệu một số bài thơ nổi tiếng như "Nam Quốc Sơn Hà” của Lý Thường Kiệt; “Nguyên tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh; “Đất nước” của Huy Linh…

hinh5(1).jpg
Nhiều bài thơ hay được ngâm tại Đêm thơ.

Ngoài ra, đông đảo quần chúng và người yêu thơ được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc nói về sự phát triển, đổi thay của huyện Cư Jút như Cư Jút nơi ta về, Nhịp sống Cư Jút…

hinh1(1).jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức thả thơ.

Phát biểu tại Đêm thơ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh khẳng định, thơ ca nói riêng, văn hóa nghệ thuật nói chung có một sức mạnh hết sức to lớn, thắp lên tình yêu Tổ quốc trong mỗi người dân và mang đến cho con người những điều kỳ diệu. Bởi vậy, việc tổ chức Đêm thơ Nguyên tiêu Quý Mão chào mừng Ngày thơ Việt Nam lần thứ 21 là một sự kiện văn hóa nghệ thuật không những là sân chơi của những người yêu thơ mà còn góp phần quảng bá các giá trị thơ ca của dân tộc, nuôi dưỡng và phát huy tình yêu văn học đối với mọi tầng lớp Nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đêm thơ Nguyên tiêu xuân Quý Mão 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO