Thời sự Đắk Nông

Đêm thơ Nguyên tiêu Xuân Giáp Thìn năm 2024

Mỹ Hằng - Quý Vân 22/02/2024 23:19

Tối 22/2 (nhằm ngày 13 tháng Giêng), tại hoa viên TP. Gia Nghĩa, đã diễn ra Đêm thơ Nguyên tiêu Xuân Giáp Thìn năm 2024, với chủ đề "Bản hòa âm trên cao nguyên M'nông", do Hội VHNT tỉnh Đắk Nông phối hợp tổ chức.

ADQuảng cáo
hinh1-2-(1).jpg
Tiết mục "Nam Quốc Sơn Hà” của Lý Thường Kiệt

Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Điểu Xuân Hùng, UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, TP. Gia Nghĩa, công chúng yêu thơ dự, chung vui.

hinh1-5-(1).jpg
Đan xen chương trình là các tiết mục văn nghệ đặc sắc nói về sự phát triển, đổi thay của tỉnh Đắk Nông sau 20 năm xây dựng và phát triển

Với chủ đề "Bản hòa âm trên cao nguyên M'nông", đêm thơ đã giới thiệu một số bài thơ nổi tiếng như "Nam Quốc Sơn Hà” của Lý Thường Kiệt; “Nguyên tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh; "Đường về với cao nguyên M'nông" (Ngô Thanh Danh), "Mùa xuân qua cầu" (Trần Lê Châu Hoàng)... Người dân và người yêu thơ được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc nói về sự phát triển, đổi thay của tỉnh sau 20 năm xây dựng và phát triển...

hinh1-4-.jpg
Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông đánh trống khai hội đêm thơ

Phát biểu tại đêm thơ, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh khẳng định, thơ ca nói riêng, văn hóa nghệ thuật nói chung có một sức mạnh hết sức to lớn, thắp lên tình yêu Tổ quốc trong mỗi người dân và mang đến cho con người những điều kỳ diệu.

hinh1-3-(1).jpg
Nghi thức thả thơ

“Bản hòa âm trên cao nguyên M'nông” là một sự sáng tạo của Ban tổ chức ngày thơ của tỉnh Đắk Nông, thể hiện bản sắc riêng của một vùng đất Nam Tây Nguyên mang đậm văn hóa truyền thống các dân tộc Tây Nguyên, hòa quyện với nền văn hóa đa dạng, phong phú từ mọi miền quê, trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

hinh1-1-.jpg
Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông cùng công chúng yêu thơ tham gia tại Đêm thơ

Đêm thơ Nguyên tiêu Xuân Giáp Thìn năm 2024 chào mừng Ngày thơ Việt Nam lần thứ 22; đồng thời là một hoạt động văn hóa chào mừng Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 – 1/1/2024).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đêm thơ Nguyên tiêu Xuân Giáp Thìn năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO