Đề xuất giải pháp bồi dưỡng kỹ năng tư vấn tâm lý cho giáo viên chủ nhiệm

Lê Dung| 28/10/2022 10:24

Ngày 28/10, Sở KHCN tỉnh Đắk Nông tổ chức họp Hội đồng tư vấn và đánh giá nghiệm thu nhiệm vụ KHCN “Nghiên cứu và đề xuất giải pháp bồi dưỡng kỹ năng tư vấn tâm lý (TVTL) cho giáo viên chủ nhiệm (GVCN) trường trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Đắk Nông”.

Đề tài do TS. Phan Thanh Hải và TS. Lê Mỹ Dung, thuộc Sở GDĐT tỉnh Đắk Nông làm chủ nhiệm.

Thành viên Hội đồng phản biện về những kết quả nghiên cứu của đề tài

Kết quả nghiên cứu cho thấy, hoạt động TVTL cho học sinh tại các trường THCS trên địa bàn tỉnh đã triển khai, nhưng hiệu quả chỉ đạt ở khá và có nhiều khó khăn.

Phần lớn GVCN có kỹ năng lắng nghe, có kinh nghiệm TVTL, nhưng ở mức độ trung bình và khá.

Trong đó, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng hỏi, kỹ năng phát hiện học sinh có nhu cầu tư vấn của GVCN là tốt nhất. Và kỹ năng kém nhất của GVCN là thấu hiểu, lập và lưu trữ hồ sơ tư vấn…

Trên cơ sở nghiên cứu, đề tài đã đề xuất 4 giải pháp bồi dưỡng kỹ năng TVTL cho GVCN tại các trường THCS trên địa bàn tỉnh về: xây dựng chương trình, kế hoạch bồi dưỡng nâng cao nhận thức và hình thành các kỹ năng cho GVCN; tổ chức các hoạt động TVTL cho học sinh; xây dựng cơ chế, chính sách trong thực hiện bồi dưỡng kỹ năng; phối hợp với các lực lượng giáo dục khác trong việc thực hiện các hoạt động TVTL.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất giải pháp bồi dưỡng kỹ năng tư vấn tâm lý cho giáo viên chủ nhiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO