Đề xuất điều chuyển vốn nhiều dự án chậm giải ngân ở Đắk Nông

Ngọc Minh| 15/09/2023 08:30

Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đắk Nông và một số chủ đầu tư tại các huyện, thành phố đang đề xuất Sở Kế hoạch và Đầu tư Đắk Nông tham mưu UBND tỉnh cắt giảm, điều chuyển vốn không giải ngân được tại một số dự án sang các dự án có tỷ lệ giải ngân tốt hơn.

De xuat dieu chuyen von nhieu du an cham giai ngan o Dak Nong hinh anh 1
Thi công đường Đạo Nghĩa – Quảng Khê. Ảnh: Hưng Thịnh – TTXVN

Trong đó, Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đắk Nông đề xuất cắt giảm 70 tỷ đồng từ dự án đường Đạo Nghĩa – Quảng Khê giai đoạn 2; hơn 100 tỷ đồng từ các dự án cải tạo, nâng cấp Tỉnh lộ 2, Tỉnh lộ 5… Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất các huyện, thành phố của tỉnh Đắk Nông cũng đề nghị cắt giảm một số dự án, điển hình như: Hồ Đăk R'tan, xã Đắk R'Tih, huyện Tuy Đức (gần 35 tỷ đồng); một số tuyến đường giao thông như: xã Đức Minh đi xã Đức Mạnh (huyện Đắk Mil), đường vào xã Đắk Ngo (huyện Tuy Đức); đường giao thông từ đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14 cũ) đi Tỉnh lộ 681 (huyện Đắk R’lấp) với tổng vốn hơn 60 tỷ đồng… Đây đều là vốn đầu tư công nguồn ngân sách trung ương và tổng số bị đề nghị cắt giảm, điều chuyển hơn 300 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, một số công trình, dự án từ nguồn ngân sách địa phương cũng bị đề xuất cắt giảm, điều chuyển vốn vì lý do tương tự. Tổng số vốn bị đề xuất cắt giảm, điều chỉnh từ nguồn này hơn 30 tỷ đồng.

Theo các chủ đầu tư, nguyên nhân phải cắt giảm vốn là do việc triển khai các dự án chậm, không đạt tiến độ, kế hoạch đề ra. Các vướng mắc chính dẫn tới tình trạng này bao gồm: vướng mắc trong giải phóng mặt bằng; chưa xác định được nguồn đất đắp, đất làm vật liệu san lấp; vướng mắc do chồng lấn mỏ bô xít tỉnh Đắk Nông…

Cũng theo các ngành chức năng tỉnh Đắk Nông, việc đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân vốn đầu tư công đang tiếp tục "bế tắc" do các vướng mắc liên quan tới các mỏ đất san lấp và chồng lấn quy hoạch mỏ bô xít. Hiện Đắk Nông đã nhiều lần làm việc, kiến nghị với Chính phủ, các Bộ ngành trung ương tháo gỡ và đang chờ hướng dẫn, hỗ trợ.

Theo dantocmiennui.vn
https://dantocmiennui.vn/de-xuat-dieu-chuyen-von-nhieu-du-an-cham-giai-ngan-o-dak-nong/341573.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất điều chuyển vốn nhiều dự án chậm giải ngân ở Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO