Đề xuất cách giải quyết tranh cãi Hàn-Nhật về lao động cưỡng bức

(Vietnam+)| 07/03/2023 10:40

Hàn Quốc đang cân nhắc chi trả bồi thường cho những người nước này từng bị Nhật Bản cưỡng bức lao động, thông qua một quỹ do chính phủ hậu thuẫn, thay vì yêu cầu các công ty Nhật Bản bồi thường.

De xuat cach giai quyet tranh cai Han-Nhat ve lao dong cuong buc hinh anh 1Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol phát biểu tại thủ đô Seoul ngày 23/2/2023. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Ngày 7/3, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cho biết sự hợp tác giữa nước này với Nhật Bản sẽ góp phần bảo vệ hòa bình và thịnh vượng toàn cầu.

Ông Yoon Suk-yeol nói thêm rằng đề xuất của Seoul hôm 6/3 về phương án bồi thường cho những người bị buộc phải lao động cưỡng bức dưới sự chiếm đóng của thực dân Nhật Bản là kết quả của việc đáp ứng lợi ích chung của cả hai nước.

Hàn Quốc hôm 6/3 cho biết các công ty của họ sẽ bồi thường cho những người bị lao động cưỡng bức dưới sự cai trị của Nhật Bản từ năm 1910 đến 1945, nhằm tìm cách chấm dứt tranh chấp vốn đã cản trở những nỗ lực do Mỹ dẫn đầu nhằm tạo ra một mặt trận thống nhất đối phó với Trung Quốc và Triều Tiên.

Trước đó, các nguồn tin ngoại giao ngày 5/3 cho biết Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch công bố biện pháp giải quyết tranh chấp với Nhật Bản liên quan tới vấn đề bồi thường cho các nạn nhân lao động cưỡng bức thời chiến vào sáng 6/3, động thái có thể mở đường đưa quan hệ song phương thoát khỏi tình trạng ảm đạm hiện nay.

Seoul hiện cân nhắc chi trả các khoản bồi thường cho những người lao động Hàn Quốc trước đây thông qua một quỹ do chính phủ hậu thuẫn, thay vì yêu cầu các công ty Nhật Bản bồi thường thiệt hại theo phán quyết của tòa án Hàn Quốc./.

(Vietnam+)

Theo www.vietnamplus.vn
https://www.vietnamplus.vn/de-xuat-cach-giai-quyet-tranh-cai-hannhat-ve-lao-dong-cuong-buc/849725.vnp
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất cách giải quyết tranh cãi Hàn-Nhật về lao động cưỡng bức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO