Đề xuất bổ sung hình thức khen thưởng, quyền lợi các tác giả đoạt giải Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội

12/08/2023 07:34

Về quyền lợi thăng quân hàm, nâng lương trước thời hạn của các tác giả đoạt giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội, đề nghị bổ sung đối với công trình đoạt giải Nhất, quyền lợi là cả tập thể tác giả thay vì chỉ một đồng chí chủ nhiệm công trình.

ADQuảng cáo

 Đề xuất bổ sung hình thức khen thưởng, quyền lợi các tác giả đoạt giải Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội - Ảnh 1.

Đại tá Trần Hữu Dũng, Phó trưởng Ban Thanh niên Quân đội, quán triệt mục đích, ý nghĩa của đợt khảo sát.

 Ngày 11-8, Ban Thanh niên Quân đội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam tiến hành khảo sát kết quả thực hiện Thông tư số 164 và Quyết định số 294 tại Binh đoàn 15 và Quân đoàn 3. 

Tại hội nghị, Đại tá Trần Hữu Dũng, Phó trưởng Ban Thanh niên Quân đội đã quán triệt mục đích, ý nghĩa của đợt khảo sát một số đơn vị trong toàn quân, trong đó có Binh đoàn 15 và Quân đoàn 3. 

Theo đó, để có cơ sở xây dựng thông tư thay thế Thông tư số 164/2018/TT-BQP ngày 1/12/2018 của Bộ Quốc phòng ban hành Quy chế tổ chức, hoạt động Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo (TTST) trong Quân đội (gọi tắt là Thông tư số 164) và Quyết định số 294/QĐ-CT ngày 3/3/2014 của Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam về việc ban hành Quy chế bình chọn Gương mặt trẻ tiêu biểu (GMTTB) toàn quân (gọi tắt là Quyết định số 294), các đơn vị đóng góp các ý kiến, đánh giá những điểm mạnh, hạn chế và những vướng mắc, bất cập, cần đề nghị sửa đổi, bổ sung cụ thể những nội dung phù hợp với điều kiện thực tiễn hiện nay.

 Đề xuất bổ sung hình thức khen thưởng, quyền lợi các tác giả đoạt giải Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội - Ảnh 2.

Đại biểu trao đổi, thảo luận tại Quân đoàn 3.

Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội: Đề xuất bổ sung hình thức khen thưởng, bổ sung quyền lợi các tác giả đoạt giải

Qua trao đổi, thảo luận, các đơn vị kiến nghị, đề xuất đối với Thông tư số 164, cụ thể: Đề nghị bổ sung hình thức khen thưởng của Thủ trưởng Tổng cục Chính trị tặng Bằng khen với các cá nhân có công trình đoạt giải vì hình thức giải thưởng của các công trình đoạt giải là Giấy chứng nhận, không phải là một trong các hình thức khen thưởng.

Về quyền lợi thăng quân hàm, nâng lương trước thời hạn của các tác giả đoạt giải, đề nghị bổ sung đối với công trình đoạt giải Nhất, quyền lợi là cả tập thể tác giả thay vì chỉ một đồng chí chủ nhiệm công trình. Bởi vì để được đánh giá giải Nhất đòi hỏi công sức, đóng góp của cả tập thể, không chỉ riêng một cá nhân. 

ADQuảng cáo

Cùng với đó đối tượng lao động hợp đồng đề nghị được ưu tiên xét tuyển dụng công nhân và viên chức quốc phòng, nếu cá nhân có nguyện vọng. Trường hợp công trình đoạt giải Nhất có thể đặc cách tuyển dụng Quân nhân chuyên nghiệp. Về tỉ lệ giải thưởng cũng cần nghiên cứu, cân đối cho phù hợp.

 Đề xuất bổ sung hình thức khen thưởng, quyền lợi các tác giả đoạt giải Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội - Ảnh 3.

Đại biểu trao đổi, thảo luận về Thông tư số 164 và Quyết định số 294 tại Binh đoàn 15.

Bình chọn Gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân: Đề xuất bổ sung đối tượng là lao động hợp đồng hiện đang công tác trong Quân đội

Những đề xuất, kiến nghị đối với Quyết định số 294, cụ thể: Bổ sung đối tượng là lao động hợp đồng hiện đang công tác trong Quân đội, vì số lượng lao động lớn, nhất là trong các đơn vị thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, các đơn vị kinh tế - quốc phòng; các nội dung có sự thống nhất với đối tượng của Quy chế Giải thưởng TTST trong Quân đội.

Một số lao động hợp đồng không phải là cán bộ, đoàn viên, thanh niên do đó không thuộc đối tượng áp dụng của Quy chế hiện hành cũng cần phải có sự sửa đổi.

Về quyền lợi các đối tượng do cơ quan quân lực quản lý cần bổ sung quyền lợi đối với đối tượng quân nhân chuyên nghiệp khi được công nhận là GMTTB cấp toàn quân là một trong những điều kiện để cấp ủy xem xét đề nghị bổ nhiệm đầu vào cán bộ.

Ghi nhận các ý kiến đóng góp đã có sự nghiên cứu kỹ lưỡng, bám sát điều kiện thực tế của từng đơn vị, qua đó Ban Thanh niên Quân đội sẽ cùng các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng tiếp tục khảo sát các đơn vị khác để có hướng nghiên cứu, tổng hợp, đề xuất cấp trên, sửa đổi bổ sung phù hợp trong thời gian tới.

(Theo Báo Quân đội nhân dân)

ADQuảng cáo
Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/de-xuat-bo-sung-hinh-thuc-khen-thuong-quyen-loi-cac-tac-gia-doat-giai-tuoi-tre-sang-tao-trong-quan-doi-119230812073124321.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất bổ sung hình thức khen thưởng, quyền lợi các tác giả đoạt giải Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO