Thời sự

Đề tổ hợp vừa sức, các thí sinh phấn khởi rời phòng thi

Dương Phong - Hồ Mai 29/06/2023 12:03

Sáng nay, 29/6, hơn 7000 thí sinh tại 19 điểm thi trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã hoàn thành bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội.

ADQuảng cáo

Bài thi khoa học tự nhiên gồm các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học. Bài thi khoa học xã hội gồm các môn Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân.

Trong buổi thi sáng nay, toàn tỉnh có 45 lượt thí sinh vắng; trong đó môn Lịch sử và Địa lý có số thí sinh bỏ thi cao nhất (13 thí sinh/môn); có 1 thí sinh bị đình chỉ do vi phạm quy chế khi mang điện thoại di động vào phòng thi tại Điểm thi THPT Phạm Văn Đồng (Đắk R'lấp).

img_0281(1).jpg
Thí sinh rời phòng thi với tâm trạng vui vẻ

Kết thúc môn thi cuối cùng (môn Sinh) trong bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên) và (môn Giáo dục công dân) của bài thi khoa học xã hội, các thí sinh 'thở phào', tâm trạng thoải mái khi gặp đề thi vừa sức.

Tại điểm thi số 01 - Trường THPT Chu Văn An, các thí sinh đánh giá, đề cơ bản vừa sức, có độ phân hóa cao. Bài thi tổ hợp có nhiều yêu cầu khác biệt với các bài thi khác do có nhiều môn thi thành phần và số môn thi thành phần khác nhau nếu học chương trình khác nhau.

img_0294(1).jpg
Phụ huynh và thí sinh "nhẹ nhõm" hơn sau khi kết thúc bài thi tổ hợp

Thí sinh Huỳnh Nữ Yên Bình, học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Chí Thanh chia sẻ: “Em làm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên. Em thấy đề thi bám sát minh họa của Bộ GD-ĐT. Em cảm thấy tự tin với trên 80% bài làm của mình”.

Còn thí sinh Hoàng Trung Khải (thí sinh tự do) cho hay: “Em nghĩ đề môn Lịch sử và Giáo dục công dân vừa sức với các thí sinh. Hai môn đó em nghĩ mình làm khá tốt và đạt điểm cao. Riêng môn Địa lý em làm không kịp thời gian; nếu có nhiều thời gian em có thể làm bài tốt hơn!”.

img_0308(1).jpg
Nhiều thí sinh tự do vui mừng, tự tin đạt điểm cao với bài thi tổ hợp khoa học xã hội

Chiều nay 29/6, các thí sinh sẽ thực hiện bài thi cuối cùng môn Ngoại ngữ, với thời gian 60 phút. Thời gian bắt đầu phát đề thi là 14h20'.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề tổ hợp vừa sức, các thí sinh phấn khởi rời phòng thi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO