Chính trị

Để người cao tuổi Đắk Nông sống vui, sống khỏe, sống có ích

Đặng Hiền 03/10/2023 05:41

Các cấp hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Đắk Nông đã tích cực xây dựng, tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích.

ADQuảng cáo

Hội NCT phường Nghĩa Tân, TP. Gia Nghĩa hiện có trên 300 hội viên tham gia sinh hoạt. Những năm qua, Hội đã thành lập đội bóng chuyền hơi và văn hóa văn nghệ để đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho NCT.

tdtt(1).jpg
NCT trên địa bàn tỉnh Đắk Nông tích cực tham gia các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe, tinh thần

Đều đặn cứ 4 giờ 30 chiều, các thành viên đội bóng chuyền hơi lại tập trung tại khuôn viên UBND phường để ra sân tham gia chơi bóng. Việc tập luyện bóng chuyền hơi mỗi ngày không chỉ giúp NCT giữ cho xương, khớp được dẻo dai mà còn có đời sống tinh thần vui vẻ. Không chỉ chơi thể thao, sáng thứ 7 hàng tuần, hội viên, NCT của phường còn tham gia sinh hoạt văn hóa văn nghệ. Các hội viên tập luyện múa, hát, nhảy dân vũ, tập dưỡng sinh và chia sẻ những câu chuyện trong cuộc sống.

Bà Nông Thị Hợp, NCT phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) vui vẻ: "Ngoài tham gia chơi bóng chuyền hơi ra, tôi cũng tham gia múa, hát với mọi người trong hội. Tham gia câu lạc bộ, giao lưu với mọi người, tôi thấy người mình khỏe hơn, tinh thần thoải mái, vui vẻ".

thinct(1).jpg
Hội NCT tỉnh Đắk Nông tổ chức Liên hoan Tiếng hát NCT tạo sân chơi, giao lưu văn hóa văn nghệ cho NCT trên địa bàn (ảnh: Hương Ly)

Tương tự, Câu lạc bộ (CLB) Liên thế hệ tự giúp nhau phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) được thành lập, duy trì hoạt động từ năm 2007 đến nay. CLB tổ chức sinh hoạt đều đặn vào sáng chủ nhật hàng tuần. NCT tham gia tập luyện, biểu diễn những bài hát về chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước diễn tấu thông qua giai điệu đàn tính, chầu văn truyền thống của dân tộc. Thông qua lời ca tiếng hát đã góp phần làm phong phú thêm đời sống, vật chất, tinh thần cho hội viên.

Say mê luyện tập, CLB đã đạt nhiều giải tại hội thi tiếng hát NCT các cấp. Hiện nay, CLB đang tích cực tập luyện để chuẩn bị đi thi tiếng hát NCT khu vực miền Trung-Tây Nguyên được tổ chức tại Nha Trang sắp tới. Bà Nguyễn Thị Chỉ, Chủ nhiệm CLB cho biết: "Các thành viên trong CLB rất tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ. Chúng tôi rất vui khi có thể đem lời ca, tiếng hát của mình đi phục vụ, cổ vũ các phong trào, hoạt động của địa phương".

Đắk Nông hiện có hơn 4.050 NCT tham gia sinh hoạt tại 218 CLB với nhiều loại hình phong phú, đa dạng như Liên thế hệ tự giúp nhau, dưỡng sinh, thơ ca, cồng chiêng, cờ tướng, sinh vật cảnh, dệt thổ cẩm, thể dục - thể thao... Các CLB đã chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động tập luyện, tham gia biểu diễn, giao lưu các hội thi… góp phần nâng cao sức khỏe, tinh thần cho NCT. Đặc biệt, NCT tại các CLB văn nghệ, dân ca truyền thống phát huy vai trò trong bảo tồn, truyền dạy cho thế hệ trẻ bản sắc văn hóa dân tộc.

Các CLB văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của các cấp hội NCT là sân chơi bổ ích giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích và là “mái nhà chung” để tăng cường sự gắn bó, đoàn kết giữa các hội viên NCT và cộng đồng dân cư, góp phần xây dựng tỉnh Đắk Nông ngày càng giàu đẹp, văn minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Để người cao tuổi Đắk Nông sống vui, sống khỏe, sống có ích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO