Đề nghị nâng tuổi tại ngũ đối với sĩ quan

10/06/2024 14:46

Để đồng bộ với Luật Bảo hiểm xã hội và giữ gìn đội ngũ cán bộ có kinh nghiệm, Trung tướng Trần Ngọc Quyến, Chính ủy Quân chủng Phòng không-Không quân đề nghị nên tăng tuổi phục vụ tại ngũ của đội ngũ sĩ quan.

ADQuảng cáo
Đề nghị nâng tuổi tại ngũ đối với sĩ quan- Ảnh 1.
Quang cảnh Hội nghị

 Sáng 10/6, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị tổng kết Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam. 

Theo các đại biểu, trong quá trình thực hiện Luật Sĩ quan xuất hiện những vướng mắc, bất cập, như: Chức vụ của sĩ quan; tuổi phục vụ tại ngũ của sĩ quan; trần quân hàm cấp tướng; rút ngắn thời hạn xét thăng quân hàm cấp úy; chế độ, chính sách đối với sĩ quan; về sĩ quan dự bị...

Trung tướng Trần Ngọc Quyến, Chính ủy Quân chủng Phòng không-Không quân kiến nghị: Với đặc thù của đơn vị kỹ thuật, đội ngũ sĩ quan của Quân chủng rất đa dạng về chuyên ngành, có nhiều chuyên ngành đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng cao, có kinh nghiệm công tác như kỹ sư, bác sĩ, phi công hoặc một số chuyên ngành các trường Quân đội chưa đào tạo được như khí tượng, hóa dầu... nếu nghỉ hưu như luật hiện hành sẽ rất thiệt thòi cho cán bộ và lãng phí nguồn nhân lực.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo

Để đồng bộ với Luật Bảo hiểm xã hội và giữ gìn đội ngũ cán bộ có kinh nghiệm, Trung tướng Trần Ngọc Quyến đề nghị nên tăng tuổi phục vụ tại ngũ của đội ngũ sĩ quan, cụ thể: Cấp tướng: 60; Đại tá: 58; Thượng tá: 56; Trung tá 54; Thiếu tá: 52; cấp úy: 50. 

Đồng thời có chính sách về nhà ở, tiền lương, phụ cấp; chính sách thu hút, trọng dụng nhân tài để giữ gìn, thu hút nhân lực chất lượng cao vào Quân đội.

Trong khi đó, Thiếu tướng Nguyễn Đức Hưng, Chính ủy Quân đoàn 12 đề nghị sửa đổi Luật Sĩ quan để bảo đảm quyền lợi tốt hơn cho sĩ quan khi nghỉ hưu. Thực tế ở Quân đoàn 12, số sĩ quan có quân hàm thiếu tá, trung tá chiếm tỉ lệ hơn 40%, hằng năm, số sĩ quan này nghỉ chiếm tỷ lệ hơn 60% số cán bộ nghỉ hưu trong toàn Quân đoàn. 

Do đó, điều chỉnh chính sách này sẽ tác động tích cực đến quá trình thực hiện nhiệm vụ của sĩ quan hiện nay.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/de-nghi-nang-tuoi-tai-ngu-doi-voi-si-quan-119240610143254931.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị nâng tuổi tại ngũ đối với sĩ quan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO