Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND

ĐBQH Đắk Nông chất vấn Bộ trưởng Bộ Nội vụ về vị trí việc làm, cải cách tiền lương

Đức Diệu 07/11/2023 14:04

Theo Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, việc xây dựng vị trí việc làm để chúng ta thực hiện trả lương theo vị trí việc làm, đáp ứng được tinh thần triển khai chính sách cải cách tiền lương từ 1/7/2024.

ADQuảng cáo

Tiếp tục phiên chất vấn, ngày 7/11, Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV chất vấn các bộ trưởng, trưởng ngành về các lĩnh vực công thương; nông nghiệp và phát triển nông thôn; giao thông vận tải; xây dựng; tài nguyên và môi trường; tư pháp; nội vụ; an ninh, trật tự, an toàn xã hội; thanh tra; tòa án; kiểm sát; kiểm toán

tran-thi-thu-hang-ngay-7(1).jpg
ĐBQH Đắk Nông Trần Thị Thu Hằng chất vấn Bộ trưởng Bộ Nội vụ

ĐBQH Đắk Nông Trần Thị Thu Hằng đề nghị Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho biết giải pháp để cải cách chính sách tiền lương đồng bộ theo nghị quyết 27 của Ban chấp hành Trung ương?

Cũng liên quan đến lĩnh vực Nội vụ, ĐBQH Đắk Nông Phạm Thị Kiều cho rằng xây dựng vị trí việc làm trong hệ thống chính trị nói chung, và cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp nói riêng rất quan trọng để thực hiện chính sách cải cách tiền lương. Tuy nhiên, việc xây dựng đến nay vẫn chưa hoàn thiện. Bộ trưởng cho biết giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ này thời gian tới.

Trả lời các nội dung liên quan đến vị trí việc làm, cải cách tiền lương của ĐBQH Đắk Nông, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết, việc xây dựng vị trí việc làm để chuẩn bị cho chính sách cải cách tiền lương cũng như để cơ cấu lại, nâng cao chất lượng và xác định trách nhiệm công vụ là nhiệm vụ hết sức quan trọng.

nguyen-thi-kieu-ngay-7(1).jpg
ĐBQH Đắk Nông Phạm Thị Kiều cho rằng xây dựng vị trí việc làm trong hệ thống chính trị nói chung, và cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp nói riêng rất quan trọng để thực hiện chính sách cải cách tiền lương.

Theo Bộ trưởng, đến thời điểm này đã hoàn thành xong danh mục vị trí việc làm. Đối với cơ quan tổ chức hành chính có 866 vị trí, đơn vị sự nghiệp 615 vị trí và cán bộ công chức cấp xã là 17 vị trí. Đặc biệt, trong các chức danh vị trí lãnh đạo, đến nay có kết luận số 35 của Bộ Chính trị. Chức danh, chức vụ lãnh đạo có tổng số lượng lãnh đạo là 232 vị trí từ trung ương đến cấp xã.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho biết, về mặt cơ bản, từ năm 2016 đến nay, theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế thì cơ bản các bộ ngành, địa phương đã xây dựng vị trí việc làm. Tuy nhiên, chưa hoàn thiện, chưa đảm bảo khoa học và căn cơ…

“Việc xây dựng vị trí việc làm để chúng ta thực hiện trả lương theo vị trí việc làm, đáp ứng được tinh thần triển khai chính sách cải cách tiền lương từ 1/7/2024”, Bộ trưởng Bộ Nội vụ nói và đề nghị các bộ, ngành và địa phương, tổ chức sớm xây dựng xong vị trí việc làm để thực hiện lộ trình cải cách tiền lương sẽ được Quốc hội thông qua tại kỳ họp này.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, việc xây dựng vị trí việc làm để chúng ta thực hiện trả lương theo vị trí việc làm, đáp ứng được tinh thần triển khai chính sách cải cách tiền lương từ 1/7/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐBQH Đắk Nông chất vấn Bộ trưởng Bộ Nội vụ về vị trí việc làm, cải cách tiền lương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO