Đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ đào tạo nghề cho lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19

Thanh Hằng| 07/01/2022 11:09

Sở LĐTB-XH tỉnh Đắk Nông vừa có văn bản đôn đốc thực hiện chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động bị ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Theo báo cáo của Sở LĐTB-XH tỉnh, đến cuối tháng 12/2021, UBND tỉnh Đắk Nông đã phê duyệt hỗ trợ cho 62.252 đối tượng, với hơn 75 tỷ đồng theo Nghị quyết số 68/NQ-CP và Nghị quyết số 116/NQ-CP của Chính phủ.

Tuy nhiên, trong số các đối tượng được nhận hỗ trợ, chưa có doanh nghiệp, người sử dụng lao động nào làm hồ sơ đề nghị đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động.

Nhiều người sử dụng lao động chưa "mặn mà" với việc đưa người lao động đi đào tạo nghề trong thời điểm hiện tại (ảnh minh họa)

Ngày 22/12/2021, UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu tăng cường công tác chỉ đạo, phối hợp đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Để thiết lập phương án đề nghị hưởng chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động, Sở LĐTB-XH tỉnh đề nghị các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh khẩn trương, đôn đốc thực hiện các nội dung theo hướng dẫn, chỉ đạo.

Trong đó, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp rà soát ngành, nghề đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp, chủ động phối hợp với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thiết lập phương án đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề. Các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn phổ biến chính sách hỗ trợ đến người lao động, nâng cao nhận thức tăng cường học tập tại nơi làm việc nhằm đáp ứng tình hình mới, đổi mới, nâng cao nguồn nhân lực cho doanh nghiệp.

Trước đó Báo Đắk Nông đã thông tin, Nghị quyết 68, Nghị quyết 116 dù đã được triển khai nhiều tháng nhưng chưa có người sử dụng lao động nào làm hồ sơ đề nghị hỗ trợ đào tạo nghề, bồi dưỡng kỹ năng cho người lao động.

Nguyên nhân là bởi nhiều doanh nghiệp không muốn hoặc không thể đưa người lao động đi đào tạo trong thời điểm khôi phục sản xuất; phần lớn doanh nghiệp không đáp ứng được yêu cầu phải thay đổi cơ cấu, công nghệ theo quy định; nhiều người lao động không đóng bảo hiểm thất nghiệp…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ đào tạo nghề cho lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO