Đẩy mạnh phòng, chống mua bán người

Mẫn Doanh| 28/07/2022 16:30

Nhằm đẩy mạnh công tác phòng, chống mua bán người trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 184/KH-UBND về phòng, chống mua bán người giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030. Trong đó, tỉnh đặt trọng tâm tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát biên giới và quản lý xuất nhập cảnh gắn với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phòng ngừa nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn tội phạm mua bán người và lợi dụng người di cư trái phép để lừa bán.

ADQuảng cáo

Chú trọng truyền thông về phòng chống mua bán người...

Các ngành chức năng đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tội phạm mua bán người. Trong đó, chú trọng tổ chức điều tra cơ bản, chủ động nắm tình hình về hoạt động tội phạm mua bán người và các đối tượng khác có liên quan.

ADQuảng cáo

Tăng cường quản lý xuất, nhập cảnh trái phép là giải pháp ngăn ngừa nạn mua bán người

Các đơn vị tổ chức tiếp nhận, xác minh các nguồn tin báo, tố giác tội phạm. Điều tra, khám phá vụ án, đường dây tội phạm mua bán người, truy bắt đối tượng; thực hiện các biện pháp giải cứu, hỗ trợ và bảo vệ nạn nhân theo quy định của pháp luật. Chính quyền các cấp, đơn vị lực lượng vũ trang tăng cường quản lý biên giới, cửa khẩu, ngăn chặn có hiệu quả các hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép; di cư tự do...

Mẫn Doanh

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh phòng, chống mua bán người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO