Đẩy mạnh phát triển các mô hình HTX kiểu mới

Thanh Nga| 29/12/2020 11:08

Ngày 29/12, Ban Chỉ đạo phát triển Kinh tế tập thể tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào phát triển kinh tế tập thể năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Video clip:

Toàn tỉnh có 262 tổ hợp tác và 189 hợp tác xã (HTX). Năm 2020, mặc dù còn nhiều khó khăn như dịch bệnh Covid-19 kéo dài, giá cả các mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh xuống thấp, nhưng nhiều HTX nỗ lực vượt qua khó khăn và có lợi nhuận.

Đa số các HTX đa dạng và nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường, tạo việc làm cho thành viên, lao động. Các địa phương chú trọng xây dựng mô hình HTX kiểu mới gắn với chuỗi giá trị phát triển sản phẩm bền vững, góp phần xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo, tái cơ cấu nông nghiệp nông thôn...

Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện phong trào phát triển kinh tế tập thể năm 2020

Tuy nhiên, một số HTX hoạt động mang tính thời vụ, công nghệ, kỹ thuật lạc hậu, chất lượng hàng hóa chưa đáp ứng nhu cầu thị trường… Trên địa bàn tỉnh, đa số HTX và tổ hợp tác bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, biến đổi khí hậu, hạn hán, ảnh hưởng đến sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

Đến nay, toàn tỉnh chưa có HTX nào được thụ hưởng các chính sách của Chính phủ và địa phương về thực hiện hỗ trợ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Năm 2021, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phát triển và nhân rộng các mô hình HTX kiểu mới. Tỉnh tập trung đẩy mạnh phát triển các sản phẩm của HTX theo chuỗi giá trị gắn với xây dựng nông thôn mới. Công tác xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm cho HTX sẽ tiếp tục được quan tâm nhiều hơn...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh phát triển các mô hình HTX kiểu mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO