Trong đó, số lượng hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC được thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích có sự tăng trưởng qua các năm (năm 2022 có 33,2 triệu hồ sơ và kết quả giải quyết TTHC được tiếp nhận, trả qua dịch vụ bưu chính công ích).
Qua đó, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng giải quyết TTHC, phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp.
Tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người dân, tổ chức trong quá trình giải quyết TTHC
Để tiếp tục triển khai việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích sâu rộng và hiệu quả hơn nữa, Bộ TT&TT đề nghị các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền đến các tổ chức, các nhân về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.
Chỉ đạo các sở, ngành, UBND các cấp tiếp tục phối hợp với doanh nghiệp bưu chính công ích trên địa bàn trong việc đào tạo, tập huấn cho nhân viên của doanh nghiệp bưu chính công ích về quy định, quy trình nghiệp vụ của các TTHC thuộc danh mục được tiếp nhận, trả qua dịch vụ bưu chính công ích.
Tiếp tục rà soát, bổ sung các TTHC không yêu cầu cá nhân, tổ chức phải có mặt trực tiếp để thực hiện vào danh mục các TTHC được tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người dân, tổ chức trong quá trình giải quyết TTHC./.