Đẩy mạnh nhận, trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích

13/05/2023 08:59

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã ban hành văn bản 1669/BTTTT-BC về đẩy mạnh triển khai Quyết định 45/2016/QĐ-TTg về tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích.

ADQuảng cáo

Đẩy mạnh nhận, trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích - Ảnh 1.

Trong thời gian qua, việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định 45/2016/QĐ-TTg đã được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm triển khai thực hiện.

Trong đó, số lượng hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC được thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích có sự tăng trưởng qua các năm (năm 2022 có 33,2 triệu hồ sơ và kết quả giải quyết TTHC được tiếp nhận, trả qua dịch vụ bưu chính công ích).

Qua đó, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng giải quyết TTHC, phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

Tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người dân, tổ chức trong quá trình giải quyết TTHC

ADQuảng cáo

Để tiếp tục triển khai việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích sâu rộng và hiệu quả hơn nữa, Bộ TT&TT đề nghị các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền đến các tổ chức, các nhân về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

Chỉ đạo các sở, ngành, UBND các cấp tiếp tục phối hợp với doanh nghiệp bưu chính công ích trên địa bàn trong việc đào tạo, tập huấn cho nhân viên của doanh nghiệp bưu chính công ích về quy định, quy trình nghiệp vụ của các TTHC thuộc danh mục được tiếp nhận, trả qua dịch vụ bưu chính công ích.

Tiếp tục rà soát, bổ sung các TTHC không yêu cầu cá nhân, tổ chức phải có mặt trực tiếp để thực hiện vào danh mục các TTHC được tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người dân, tổ chức trong quá trình giải quyết TTHC./.

ADQuảng cáo
Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/day-manh-nhan-tra-ket-qua-tthc-qua-dich-vu-buu-chinh-cong-ich-119230512170401005.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh nhận, trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO