Đậu trắng kết hợp với tỏi có thể chữa được huyết áp cao?

10/02/2022 21:39

Hiện nay, có rất nhiều người áp dụng bài thuốc đậu trắng kết hợp với tỏi để chữa bệnh huyết áp cao. Tuy nhiên, bài thuốc này liệu có đúng và cách làm như thế nào? Hãy cùng Bách hóa XANH tìm hiểu thông tin chi tiết qua nội dung sau.

ADQuảng cáo

1Tại sao tỏi và đậu trắng lại có thể chữa được huyết áp cao?

Trong tỏi chứa nhiều Canxi, Magiê, Folate và Axit Alpha – Linolenic, Kali và Vitamin B6. Còn trong đậu trắng lại giàu chất đạmTrong tỏi chứa nhiều Canxi, Magiê, Folate và Axit Alpha – Linolenic, Kali và Vitamin B6. Còn trong đậu trắng lại giàu chất đạm – thực phẩm mà những bệnh nhân bị chứng cao huyết áp cần bổ sung hằng ngày. Hơn thế nữa, tỏi chứa Alliin - chất chống oxy hiệu quả. Khi kết hợp tỏi cùng với đậu trắng sẽ là bài thuốc chữa bệnh cao huyết áp hiệu quả.Nhiều thực tế cho thấy, bệnh nhân bị cao huyết áp chỉ sau 1 tuần trị liệu bằng phương thuốc này đã bắt đầu hạ huyết áp. Có thể kết luận rằng, bài thuốc giúp nở mạch, qua đó làm giảm những triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân cao huyết áp như: chóng mặt, nhức đầu, đau ngực,…Tham khảo thêm: Người bị huyết áp cao nên ăn gì và kiêng ăn gì?

2Cách làm bài thuốc đậu trắng và tỏi chữa cao huyết áp

Nguyên liệu: 100g tỏi ta, 100g đậu trắng, 2 lít nước.Cách làm:
ADQuảng cáo
bóc vỏ rồi rửa sạch tỏi. Đậu trắng mang đi ngâm với nước trong vòng 20 phút. Cho tỏi và đậu vào nồi cùng với 2 lít nước. Đun cho tới khi chín mềm rồi nêm gia vị vừa ăn. Mỗi ngày có thể ăn từ 1 – 2 lần vào buổi sáng để chữa bệnh hiệu quả.Đậu trắng kết hợp với tỏi chữa được huyết áp caoTham khảo thêm:Cách nấu chè đậu trắng thơm ngon, béo bùi đơn giản tại nhà

3Đối tượng nào nên áp dụng bài thuốc này?

Đậu trắng + tỏi ta không chỉ chữa được chứng bệnh cao huyết áp. Bài thuốc còn có khả năng trị mỡ nhiễm máu. Chúng có khả năng làm mềm thành mạch máu. Đồng thời chống xơ vữa động mạch, có lợi cho tim và ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

4Lưu ý khi dùng đậu trắng và tỏi để chữa bệnh

Đậu trắng kết hợp với tỏi có thể chữa được huyết áp cao?+ Với những người bị cap huyết áp, bạn nên ăn đậu trắng và tỏi 1 lần/tuần đối với tuần đầu tiên áp dụng. Sang tuần thứ 2 trở đi có thể ăn từ 2 – 3 lần. Sau đó, đo huyết áp xem chúng đã trở về trạng thái bình thường chưa. Trường hợp huyết áp đã ổn định bạn chỉ cần ăn 1 lần/tháng là được.+ Nên dùng vào buổi sáng là tốt nhất.+ Đối với chị em đang mang thai, nên giảm bớt lượng tỏi khi nấu để tránh ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.Trên đây là những thông tin về đậu trắng kết hợp với tỏi sẽ chữa được huyết áp cao. Hy vọng mọi người áp dụng phương pháp chữa này thành công. Chúc các bạn luôn có sức khỏe.Có thể bạn quan tâm:>> Đậu trắng có tác dụng gì đối với sức khỏe?>> Người cao huyết áp nên chọn sữa loại nào?
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đậu trắng kết hợp với tỏi có thể chữa được huyết áp cao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO