An sinh - Cuộc sống

"Đầu tàu" ở bon Bu Bir

Mỹ Hằng 02/03/2023 08:25

Là Bí thư Chi bộ bon Bu Bir, anh Điểu Minh ở bon Bu Bir, xã Quảng Tín (Đắk R'lấp) luôn nêu cao tinh thần gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào của bon, được bà con yêu mến, tin tưởng.

ADQuảng cáo

Là địa phương có đông đồng bào dân tộc M'nông. Nhiều phong tục, tập quán vẫn còn lạc hậu. Bà con sản xuất nông nghiệp nhưng chưa biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất... 

Để thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con, anh Điểu Minh cùng các đảng viên, ban tự quản, các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên và người dân đoàn kết, chăm lo phát triển kinh tế gia đình chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường, an ninh trật tự địa phương.

Với phương thức “mưa dầm thấm lâu”, nhận thức của người dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và ý thức tự giác chấp hành, tham gia các hoạt động chung của cộng đồng... từng bước nâng cao. Anh Điểu Minh chia sẻ: “Để làm tốt công tác vận động quần chúng, tôi luôn gần gũi, tôn trọng và lắng nghe ý kiến chính đáng của Nhân dân. Tất cả các công việc lớn, nhỏ của bon tôi đều đưa ra chi bộ, ban tự quản họp bàn và lấy ý kiến công khai, được đảng viên, Nhân dân đồng thuận thì mới triển khai thực hiện”.

hinh2(1).jpg
Với vai trò là Bí thư chi bộ bon Bu Bir, anh Điểu Minh (ngoài cùng tay phải) luôn gương mẫu đi đầu trọng mọi hoạt động
ADQuảng cáo

Dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của chi bộ, bon Bu Bir đang từng ngày thay da đổi thịt. Đời sống bà con đồng bào dân tộc M’nông trong bon được cải thiện. Đến nay, toàn bon chỉ còn 5 hộ nghèo, 11 hộ cận nghèo theo tiêu chí mới; hơn 90% hộ gia đình được công nhận danh hiệu văn hóa; bon được công nhận bon văn hóa nhiều năm liền.

Đặc biệt, bà con bon Bu Bir hiện nay còn lưu giữ, phát huy các giá trị văn hoá truyền thống; trong đó, bà con còn lưu giữ nhiều bộ đàn đá. Bon đã thành lập một đội văn nghệ dân gian, thu hút đông đảo thanh thiếu niên. Mỗi khi địa phương tổ chức sự kiện quan trọng đều không thể thiếu những bài chiêng cổ, lời hát ru, nhịp đàn đá, điệu múa, hòa tấu đàn đá của nghệ nhân Bu Bir.

Ngoài việc gương mẫu đi đầu trong hoạt động xã hội, anh Điểu Minh còn là một trong những tấm gương về sự chịu khó trong phát triển kinh tế. Để hạn chế rủi ro trong sản xuất, trên diện tích 1ha đất trồng cà phê anh Minh đã trồng xen canh thêm một số loại cây ăn trái như bơ, sầu riêng và nuôi thêm gà vịt. Anh Điểu Minh chia sẻ: “Để đồng bào tin tưởng và nghe theo, trước hết bản thân, gia đình tôi phải gương mẫu, đi đầu chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước cũng như các quy định của địa phương. Bản thân mình phải làm kinh tế giỏi, gia đình khá giả mới nói bà con nghe cũng như giúp đỡ người khác”.

Theo ông Hoàng Đại Sửu, Bí thư Đảng ủy xã, kiêm Chủ tịch UBND xã Quảng Tín, đồng chí Điểu Minh là một trong những bí thư chi bộ bon gương mẫu, luôn nhiệt huyết đi đầu trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Tuy chi bộ bon Bu Bir có đông đảng viên là người đồng bào dân tộc thiểu số (16/20 đảng viên) nhưng dưới sự lãnh đạo của chi ủy, nhất là sự nhiệt tình, gương mẫu của đồng chí Điểu Minh nên chi bộ bon Bu Bir luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được công nhận Chi bộ trong sạch, vững mạnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Đầu tàu" ở bon Bu Bir
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO