Dấu ấn mùa hè xanh ở Đắk Song

04/08/2011 10:10

Những ngày hè này, ở các xã Nâm N’Jang, Đắk N’Drung, Thuận Hạnh (Đắk Song) đều có bóng màu áo xanh của sinh viên tình nguyện đến từ Trường Đại học Công nghệ thông tin (TP.Hồ Chí Minh)...

ADQuảng cáo

Những ngày hè này, ở các xã Nâm N’Jang,Đắk N’Drung, Thuận Hạnh (Đắk Song) đều có bóng màu áo xanh của sinh viên tìnhnguyện đến từ Trường Đại học Công nghệ thông tin (TP.Hồ Chí Minh). Mặc dù thờitiết mưa gió, đường sá đi lại khó khăn, nhưng vẫn không ngăn cản được khát vọngđưa công nghệ thông tin về với người dân vùng sâu, vùng xa của các sinh viêntình nguyện mùa hè xanh.

ADQuảng cáo

Tại các lớp học tin học được tổ chức tạixã Đắk N’Drung, không khí rất nghiêm túc và cũng không kém phần sôi nổi củathầy trò ở đây. Do đây là lần đầu tiên được học về tin học, nên các học viênđều rất say mê học tập. Vui mừng khi đã biết gõ thành thạo một văn bản, emNguyễn Sỹ Sơn ở thôn Đắk Kual cho biết: “Gia đình em rất khó khăn, nên chưa baogiờ em dám xin cha mẹ cho đi học tin học. Bữa này, được các anh chị sinh viêntình nguyện dạy miễn phí, nên em vui lắm. Sau hai tuần học, em đã biết gõ vănbản và trang trí cho đẹp rồi”. Còn ở xã Nâm N’Jang, đoàn viên, thanh niên trongxã đều tranh thủ kết thúc công việc sớm để đến trường học tin học. Anh TrươngXuân Hóa, Bí thư Đoàn xã cho biết: “Đợt này, hầu hết cán bộ đoàn xã và thôn,bản đều tham gia lớp học tin học này. Lúc đầu chưa quen nên ai cũng vừa ngạivừa lo không biết có học được không, nhưng càng học càng thấy mê, nhất là khiđã gõ được một đoạn văn bản hoàn chỉnh. Sau này, Đoàn xã cũng sẽ vận động thanhniên tiếp tục học thêm về tin học để phục vụ cho công tác và học hỏi những kinhnghiệm hay trên các diễn đàn, báo điện tử”.


Sinh viên tình nguyện hướng dẫn các em học tin học

Nói về việc dạy tin học cho người dânvùng sâu, vùng xa, bạn Tạ Thu Thủy bày tỏ: “Lúc đầu, chúng tôi cũng ngại lắm vìcó nhiều cô, chú lớn tuổi vẫn đi học tin học. Nhưng khi vào lớp, thấy mọi ngườiđều ham học, nên chúng tôi đã cố gắng truyền tải, hướng dẫn bà con, các em họcsinh những kiến thức cần thiết để có thể ứng dụng nhanh nhất. Với tiến độ này,chắc rằng, một thời gian không lâu nữa, người dân sẽ tiếp cận được nhiều vớicông nghệ thông tin. Còn bạn Trần Hưng Thuận chia sẻ: “Rất mừng vì đợt tìnhnguyện này, mình đã áp dụng được các kiến thức học được ở trường vào thực tiễncuộc sống. Quả thật, mùa hè xanh đã giúp mình hiểu thêm về cuộc sống, văn hóacủa người dân ở vùng quê, nhất là nhu cầu về tin học. Mình cũng hy vọng rằng,về lâu dài, các cô, các chú và các em nhỏ tuổi sẽ tạo cho mình thói quen sửdụng máy vi tính và truy cập Internet để cuộc sống phong phú hơn”. Được biết,ngoài việc mượn phòng máy vi tính của các trường học trên địa bàn thì Ban chỉhuy chiến dịch sinh viên tình nguyện còn đưa 15 máy vi tính về tại các xã đểphục vụ nhu cầu thực hành của học viên. Bên cạnh việc dạy tin học thì hai tuầnqua, sinh viên tình nguyện còn tổ chức ôn tập văn hóa hè, thăm hỏi gia đìnhchính sách, dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, sửa chữa đường, cầu nông thôn...

Có thể nói, mùa hè xanh là một hoạt độngxã hội vì cộng đồng có ý nghĩa thiết thực đối với mỗi bạn sinh viên. Nó khôngchỉ giúp sinh viên rèn luyện bản lĩnh, tạo tính đoàn kết, lòng sẻ chia mà còncó thể xâm nhập, nắm bắt thực tiễn cuộc sống muôn màu muôn vẻ. Việc được về nguồn,góp sức, chia sẻ khó khăn với người dân vùng sâu, vùng xa đã góp phần tô đẹpthêm lý tưởng “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” của tuổi trẻ.

Bài, ảnh:Hoàng Bảo

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dấu ấn mùa hè xanh ở Đắk Song
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO