Vì an ninh Tổ quốc

Dấu ấn Công an xã chính quy trên cao nguyên Đắk Nông (kỳ II): Nữ trưởng Công an xã tận tụy, được dân tin yêu

Hồng Long 04/04/2023 07:08

Với bản lĩnh cương trực, tinh thần nhiệt huyết, quyết đoán, Trung tá Hoàng Thị Hồng Mận, Trưởng Công an xã Đắk Wer, huyện Đắk Rlấp, tỉnh Đắk Nông đã cùng các đồng chí, đồng đội bám sát địa bàn, gần gũi với Nhân dân, kịp thời giải quyết các vụ việc về an ninh trật tự ngay tại cơ sở một . Hình ảnh người nữ Trưởng Công an xã năng động, thân thiện, gần gũi đã để lại nhiều tình cảm, ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân địa phương.

ADQuảng cáo

Tháng 9/2019, Trung tá Hoàng Thị Hồng Mận, Đội trưởng Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Đắk Nông được điều động về làm Trưởng Công an xã Đắk Wer, huyện Đắk Rlấp. Đây là địa bàn khá phức tạp về an ninh trật tự (ANTT) với 10 thôn, bon, nằm ở phía đông của huyện Đắk R’lấp, nơi có tuyến Quốc lộ 14 đi qua và tiếp giáp huyện biên giới Tuy Đức và thành phố Gia Nghĩa.

301_hinh-1.jpg
Lãnh đạo Công an huyện Đắk R’lấp trao thưởng cho Công an xã Đắk Wer về thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm

Ở vị trí công tác mới, dù bước đầu còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất và phương tiện làm việc nhưng với trách nhiệm được giao, Trung tá Hoàng Thị Hồng Mận đã cùng lực lượng Công an xã Đắk Wer tích cực tham mưu cho lãnh đạo Công an cấp trên và cấp ủy, chính quyền địa phương nhiều giải pháp bảo đảm an ninh, trật tự; chủ động nắm tình hình, quản lý tốt địa bàn; cùng với lực lượng Công an xã tích cực tuyên truyền, vận động người dân nâng cao cảnh giác đấu tranh phòng, chống tội phạm có hiệu quả; duy trì các buổi tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc ngay tại cơ sở.

Trung tá Hoàng Thị Hồng Mận chia sẻ “Về cơ sở đảm nhiệm công việc mới, vị trí mới đối với nam đã khó khăn, vất vả, với nữ giới còn khó khăn, vất vả hơn. Người đứng đầu Công an xã phải giải quyết kịp thời mọi phát sinh về ANTT tại cơ sở, bất kể ngày, đêm, thường xuyên đối mặt với tội phạm, trong đó có những đối tượng nguy hiểm. Bản thân là phụ nữ, ngoài công việc chị còn phải lo cho gia đình. Do vậy, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, ngoài nỗ lực của bản thân, không thể không nhắc đến đó là sự đồng sức, đồng lòng của tập thể Công an xã và sự hỗ trợ của chính quyền địa phương,nhất là sự ủng hộ, giúp đỡ và sự tin yêu của người dân”.

“Cán bộ Mận và lực lượng Công an xã Đắk Wer thường xuyên gần gũi với bà con, có gì không hiểu, cán bộ Mận đều hướng dẫn giải thích rất tỉ mỉ, tôi và bà con ở đây rất quý và coi cán bộ như con cháu trong nhà. Từ khi có Công an mặc quân phục về đây, bà con vui lắm vì an ninh trật tự tốt hơn, tội phạm ít xảy ra hơn. Chúng tôi cảm ơn lực lượng Công an nhiều lắm” - Già làng Điểu MbYưch và nhiều người dân trên địa bàn xã Đắk Wer cho biết thêm.

338_hinh-2.jpg
Trung tá Hoàng Thị Hồng Mận và lực lượng Công an xã luôn gần gũi với Nhân dân

Dù là nữ giới, nhưng Trung tá Mận luôn sẵn sàng đảm nhận các “khâu yếu, việc khó”, chủ động tham mưu lãnh đạo Công an huyện và cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo triển khai hiệu quả các nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự. Trong mọi lĩnh vực công tác của Công an xã, Trung tá Hoàng Thị Hồng Mận luôn sát cánh cùng cán bộ, chiến sĩ, chỉ đạo và trực tiếp tham gia giải quyết các vụ việc về an ninh trật tự; làm tốt công tác quản lý địa bàn, quản lý cư trú; tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng; tích cực tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân cũng như trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân cũng như Đề án 06 của Chính phủ.

Đặc biệt để huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia bảo đảm ANTT, Trung tá Hoàng Thị Hồng Mận và lực lượng Công an xã đã rà soát, củng cố và xây dựng mới 4 mô hình phòng, chống tội phạm như: Mô hình “Cánh cổng an ninh”, “Camera an ninh”, “Tự quản về bảo đảm trật tự an toàn giao thông”, “Tổ liên gia an toàn về PCCC”.

ADQuảng cáo

Với việc làm tốt công tác phòng ngừa, ra quân tấn công trấn áp mạnh mẽ, quyết liệt với tội phạm mà tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn xã Đắk Wer luôn được bảo đảm, số vụ phạm pháp hình sự liên tục được kiềm chế và làm giảm theo từng năm (năm 2020 giảm 33% số vụ so với năm 2019; năm 2021 giảm 12,5% số vụ so với năm 2020 và năm 2022 giảm 14% số vụ so với năm 2021).

883_hinh-3.jpg
Lực lượng Công an xã Đắk Wer tuyên truyền hướng dẫn người dân cài đặt mã định danh điện tử và sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Hoàng Thị Hồng Mận cho biết thêm “Với một môi trường công tác hoàn toàn mới, tôi và các đồng chí được điều động về xã cũng rất trăn trở. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cùng với việc chủ động triển khai làm tốt các mặt công tác, chúng tôi thường xuyên tranh thủ những lúc rảnh rỗi đến từng thôn, bon, từng hộ gia đình để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân về các vấn đề phức tạp nổi lên trên địa bàn để chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền các chủ trương, biện pháp công tác đảm bảo ANTT... Đặc biệt trong thời gian cao điểm,cùng một lúc thực hiện nhiều nhiệm vụ chính trị, tôi và lực lượng Công an xã gần như không có ngày nghỉ, căng minh thực hiện nhiệm vụ cả ngày, lẫn đêm để bảo đảm tốt an ninh, trật tự, vừa thực hiện hiệu quả 2 dự án lớn của Bộ Công an cũng như tích cực thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19”.

Từ đầu năm 2020 đến nay, dưới sự chỉ đạo của Trung tá Hoàng Thị Hồng Mận, lực lượng Công an xã Đắk Wer đã đấu tranh, làm rõ 24 vụ việc với 41 đối tượng, thu giữ nhiều tài sản có giá trị trả lại cho Nhân dân. Đơn cử vào ngày 24/1/2022, sau 3 giờ đồng hồ kể từ khi tiếp nhận tin báo, Trung tá Mận và lực lượng Công an xã Đắk Wer đã khám phá thành công vụ trộm cắp tài sản, bắt giữ đối tượng, thu giữ tang vật là 1 chiếc điện thoại di động. Trước đó, vào đêm 29/4/2020, qua công tác nghiệp vụ, Trung tá Mận và lực lượng Công an xã Đắk Wer đã phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng thực hiện 3 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn, bàn giao Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Tiếp đó vào tháng 7 năm 2020, dưới sự chỉ đạo của Trung tá Mận, lực lượng Công an xã Đắk Wer đã phát hiện, bắt giữ 1 đối tượng trộm cắp xe máy, thu giữ 1 xe máy bàn giao Công an cấp trên thụ lý theo thẩm quyền. Mở rộng điều tra, Công an huyện Đắk R’lấp đã làm rõ 1 đường dây trộm cắp xe máy chuyên nghiệp, thu giữ 16 xe máy các loại. Hay mới đây, đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023, với tinh thần quyết tâm cao, ực lượng Công an xã Đắk Wer đã trực tiếp và phối hợp với lực lượng Công an cấp trên bắt 3 vụ tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, 1 vụ trộm cắp tài sản, vận động Nhân dân giao nộp 5 súng tự chế....

651_hinh-4.jpg
Người dân gửi thư cảm ơn Công an xã Đắk Wer

Theo ông Nguyễn Ngọc Quân, Bí thư Đảng ủy xã Đắk Wer, huyện Đắk Rlấp, Đề án đưa Công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh Công an xã là một chủ trương lớn, mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Sau khi lực lượng Công an chính quy về đảm nhiệm công tác tại địa bàn đã nhận sự ủng hộ rất lớn của bà con Nhân dân, của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. Lực lượng Công an chính quy, nhất là đồng chí Trưởng Công an xã rất năng nổ, nhiệt tình, kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền triển khai nhiều chương trình, kế hoạch đảm bảo ANTT tại địa phương, thường xuyên bám sát cơ sở, gần gũi với Nhân dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, kịp thời giải quyết các vụ việc ngay tại cơ sở, được Nhân dân tin tưởng, quý mến.

Với sự nỗ lực, cống hiến đó, trong 3 năm (từ 2020 đến 2022), tập thể Công an xã Đắk Wer đều đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, “Đơn vị văn hóa, gương mẫu chấp hành điều lệnh CAND”, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân; Giám đốc Công an tỉnh và chủ tịch UBND huyện tặng nhiều giấy khen về thành tích xuât sắc trong các mặt công tác. Người dân gửi nhiều lá thư cảm ơn bày tỏ lòng cảm phục trước những việc làm thiết thực, ý nghĩa, nhân văn và tinh thần trách nhiệm vì Nhân dân phục vụ của lực lượng Công an xã Đắk Wer.

Riêng cá nhân Trung tá Hoàng Thị Hồng Mận 3 năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, được Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND huyện tặng 4 giấy khen. Đặc biệt mới đây, Trung tá Hoàng Thị Hồng Mận vinh dự là 1 trong 10 cá nhân được Hội đồng xét tặng giải thưởng Công an tỉnh thống nhất đề nghị Giám đốc Công an tỉnh công nhận danh hiệu “Phụ nữ Công an Đắk Nông tiêu biểu”.

Với Trung tá Hoàng Thị Hồng Mận, những phần thưởng và thành tích trong công tác, bên cạnh cố gắng của bản thân, không thể thiếu sự ủng hộ, giúp đỡ của các đồng chí, đồng đội và gia đình, đặc biệt hơn là sự tin yêu của Nhân dân, đó là nguồn động lực to lớn để chị tiếp tục phấn đấu, góp sức bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân.

ADQuảng cáo
Theo bocongan.gov.vn
https://bocongan.gov.vn/tin-tuc-su-kien/dau-an-cong-an-xa-chinh-quy-tren-cao-nguyen-dak-nong-ky-ii-nu-truong-cong-an-xa-tan-tuy-duoc-dan-tin-yeu-d17-t34793.html
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dấu ấn Công an xã chính quy trên cao nguyên Đắk Nông (kỳ II): Nữ trưởng Công an xã tận tụy, được dân tin yêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO