Chính trị

Dấu ấn 20 năm xây dựng và phát triển Đảng bộ Báo Đắk Nông

Nguyễn Văn Hải 29/05/2024 10:26

Suốt 20 năm qua (2004-2024), Đảng bộ Báo Đắk Nông đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động thực hiện xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng tổ chức đảng, cơ quan và các đoàn thể ngày càng lớn mạnh.

dang-bo.jpg

Ngày 01/01/2004, Báo Đắk Nông được thành lập. Cùng thời điểm này, Chi bộ Báo Đắk Nông được thành lập với 3 đảng viên được điều động từ Đắk Lắk do đồng chí Lê Văn Lành làm Bí thư lâm thời.

Chi bộ Báo Đắk Nông tổ chức kết nạp Đảng cho 2 đồng chí là Nguyễn Mạnh Hùng và Nguyễn Công Lý vào ngày 20/3/2007
Chi bộ Báo Đắk Nông (nhiệm kỳ 2005-2010) tổ chức kết nạp Đảng cho 2 đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng và Nguyễn Công Lý vào ngày 20/3/2007

Trải qua 4 kỳ đại hội, từ 1 chi bộ với 3 đảng viên, đến nay đã phát triển thành Đảng bộ với 36 đảng viên, sinh hoạt tại 3 chi bộ trực thuộc. Đảng viên trong Đảng bộ luôn phát huy vai trò nòng cốt, đoàn kết, tiên phong trong mọi hoạt động và giữ cương vị lãnh đạo chủ chốt của Báo Đắk Nông.

z5041718875457_60148f72488df1c0fbdf45469cb20e4d.jpg
Cấp ủy Chi bộ Báo Đắk Nông và đại biểu dự đại hội cấp trên ra mắt Đại hội lần thứ 2, nhiệm kỳ 2010-2015

Ngay từ những ngày đầu thành lập, xuất phát từ thực tế cơ quan, các tổ chức đoàn thể mới thành lập, cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động mới được điều động, tuyển dụng, điều kiện làm việc từ trụ sở, trang thiết bị đến nơi ăn, ở còn khó khăn thiếu thốn..., cấp ủy đã quan tâm đến công tác tư tưởng, động viên khích lệ để mọi người ổn định nơi ăn, chốn ở, yên tâm công tác, nỗ lực, cống hiến lâu dài cho cơ quan.

dang-bo.jpg
Ban Chấp hành Đảng bộ Báo Đắk Nông ra mắt tại Lễ công bố quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở Báo Đắk Nông năm 2018

Cấp ủy luôn coi trọng nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, không ngừng đổi mới để phù hợp với những điều kiện cụ thể của cơ quan, từng đối tượng; nâng cao hiệu quả học tập lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ được coi là nhiệm vụ hàng đầu của mỗi cán bộ, viên chức, người lao động.

Sau 20 năm hình thành và phát triển, với sự quan tâm của cấp ủy và Ban Biên tập, đến nay, tỷ lệ cán bộ, đảng viên trong toàn cơ quan có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị được xếp vào nhóm cao nhất, thậm chí đứng đầu các cơ quan báo Đảng địa phương. Riêng tỷ lệ đảng viên có trình độ lý luận chính trị từ trung cấp trở lên hiện nay của Đảng bộ Báo Đắk Nông đạt hơn 91% (33/36). Trong đó, trình độ cao cấp lý luận chính trị 13 người, trung cấp 20 người. Toàn Đảng bộ cơ quan có 6 thạc sỹ, 4 người có văn bằng hai...

baodaknong.org.vn-database-image-2020-05-13-_3307-sk-4.jpg
Ban Chấp hành Đảng bộ, Ủy ban Kiểm tra khóa IV, Đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên ra mắt tại Đại hội Đảng bộ Báo Đắk Nông, nhiệm kỳ 2020-2025

Quan tâm lãnh đạo nâng cao về công tác chuyên môn luôn được cấp ủy Báo Đắk Nông xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Trong 20 năm qua, bám sát mục tiêu, nhiệm vụ phát triển, các nghị quyết, chương trình công tác, cấp ủy ở mỗi thời kỳ đều đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Nông.

Trước xu thế hội nhập và phát triển mạnh mẽ của đất nước, nhu cầu trao đổi thông tin nhanh chóng, rộng rãi và sự phát triển mạnh của công nghệ thông tin trong thời đại 4.0, Đảng bộ Báo Đắk Nông đã đề ra những giải pháp nhằm lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị với phương châm “Chất lượng công tác tuyên truyền là trọng tâm hoạt động của Tòa soạn, lấy chất lượng các tin, bài, chất lượng sản phẩm báo chí làm thước đo hiệu quả công việc và căn cứ đánh giá đội ngũ cán bộ, phóng viên”.

z5486471973407_94e1fc5d28a7bbde1013ee5b7623ff71(1).jpg
Đồng chí Vũ Ngọc Tú, Bí thư Đảng bộ, Tổng Biên tập Báo Đắk Nông trao giấy khen cho các đảng viên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2020

Báo Đắk Nông tranh thủ mọi nguồn lực để đầu tư nâng cấp trang thiết bị làm việc theo hướng hiện đại hóa công nghệ xuất bản báo; phát huy tinh thần sáng tạo của đội ngũ đảng viên là phóng viên để có nhiều tác phẩm chất lượng, nâng số lượng các bài viết có tính phản biện, tham dự đạt giải báo chí cấp tỉnh, cấp quốc gia; không ngừng cải tiến tổ chức trình bày báo và đẩy mạnh hoạt động báo điện tử, đáp ứng yêu cầu cao của báo chí hiện đại trong thời kỳ công nghệ số.

Từ năm 2004 đến nay, Báo Đắk Nông có nhiều tác phẩm báo chí giành giải cao ở các cuộc thi. Nổi bật là Báo Đắk Nông đã đoạt 3 giải C và 1 giải khuyến khích Giải báo chí quốc gia. Báo đã và đang tập trung thực hiện hiệu quả Nghị quyết chuyên đề về chuyển đổi số, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các sản phẩm báo chí.

h3.jpg
Đảng uỷ Báo Đắk Nông tổ chức Hội nghị đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ Báo Đắk Nông lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025; sơ kết 6 tháng đầu năm 2023

Từ 1 sản phẩm báo in đến nay, sau gần 20 năm hoạt động, Báo Đắk Nông đã có 4 sản phẩm báo chí theo mô hình đa phương tiện, đa nền tảng, hiện đại. Đặc biệt, việc Báo ngày càng đổi mới công tác quản lý, điều hành, nâng cao năng lực quản trị Tòa soạn để đến gần hơn với bạn đọc càng quan trọng hơn bao giờ hết. Có được sự phát triển vượt trội đó, vai trò lãnh đạo, định hướng của Đảng bộ là yếu tố quyết định, tạo ra sự thay đổi, dấu ấn đậm nét trong công tác chuyên môn như ngày hôm nay.

baodaknong.org.vn-database-image-2022-09-24-_3933-tt-52.jpg
Đại hội Chi bộ Phóng viên lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2025 (Đảng bộ Báo Đắk Nông) biểu quyết thông qua các chỉ tiêu

Công tác xây dựng Đảng về tổ chức và cán bộ luôn được quan tâm lãnh đạo, thực hiện. Cấp ủy lãnh đạo xây dựng và thực hiện nghiêm quy chế làm việc; quy chế mối quan hệ công tác giữa cấp ủy với cơ quan; thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ và các nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt đảng, chế độ tự phê bình và phê bình trong Đảng; nêu cao vai trò, trách nhiệm, tính tiền phong gương mẫu của đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, đơn vị; thực hiện nghiêm việc đánh giá, xếp loại tổ chức đảng, đảng viên, cán bộ lãnh đạo quản lý hằng năm.

Công tác phát triển đảng viên được coi trọng, 20 năm qua đã kết nạp 35 đảng viên mới, bình quân kết nạp trên 1,75 đảng viên mới/năm.

Công tác phát triển đảng viên được coi trọng, mỗi nhiệm kỳ cấp ủy đề ra chỉ tiêu phát triển từ 2 đến 5 đảng viên, bảo đảm chất lượng, đúng quy định. Sau 20 năm hình thành và phát triển, Đảng bộ Báo Đắk Nông đã kết nạp 35 đảng viên mới, bình quân kết nạp trên 1,75 đảng viên mới/năm.

h1.jpg
Đồng chí Phan Quốc Sỹ, Bí thư Chi bộ Điện tử - Báo ảnh (Đảng bộ Báo Đắk Nông) trao quyết định kết nạp Đảng cho đồng chí Y Krắk Knul

Công tác quy hoạch được các cấp ủy lãnh đạo, thực hiện thường xuyên, đúng quy định, làm cơ sở cho quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý doanh nghiệp. Việc kiện toàn cấp ủy, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo quản lý được các cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình. Công tác đào tạo, bồi dưỡng trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị được chú trọng. Trong 20 năm qua, Đảng bộ Báo Đắk Nông đã đồng ý chủ trương cử 18 cán bộ, đảng viên đi học cao cấp lý luận chính trị, 26 cán bộ, đảng viên được cử đi học trung cấp lý luận chính trị và hàng chục đảng viên, cấp ủy viên được học tập lớp bồi dưỡng lý luận chính trị...

dang.png

Công tác kiểm tra, giám sát luôn được cấp ủy chú trọng quan tâm. Đảng bộ Báo Đắk Nông luôn bảo đảm 100% đảng viên được kiểm tra 1 lần/nhiệm kỳ và 50% đảng viên được giám sát theo quy định.

Sau 20 năm thành lập, từ 1 chi bộ chỉ có 3 đảng viên đến nay phát triển thành Đảng bộ Báo Đắk Nông với 3 chi bộ trực thuộc và 36 đảng viên.

Đảng ủy quan tâm, chú trọng lãnh đạo cơ quan, các đoàn thể chính trị - xã hội. Trong những năm qua, cơ quan Báo Đắk Nông luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trở lên; các tổ chức đoàn thể như Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Chi hội Nhà báo luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Qua 20 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ Báo Đắk Nông đã vượt qua các khó khăn, thực hiện và hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, đảng viên đã ra sức chung tay xây dựng và phát triển Đảng bộ Báo Đắk Nông có được những thành quả như ngày hôm nay. Đảng bộ Báo Đắk Nông và nhiều cán bộ, đảng viên đã vinh dự được Đảng cấp trên và Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý.

dang-bo-bdn.jpg
1
ĐẠI HỘI LẦN THỨ I
Nhiệm kỳ 2005-2010
bi-thu1.jpg
Đồng chí Lê Văn Lành, Bí thư Chi bộ
2
ĐẠI HỘI LẦN THỨ II
Nhiệm kỳ 2010-2015
bi-thu-2.jpg
Đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Bí thư Chi bộ
3
ĐẠI HỘI LẦN THỨ III
Nhiệm kỳ 2015-2020
Đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Bí thư Chi bộ
Đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Bí thư Đảng bộ
3
ĐẠI HỘI LẦN THỨ IV
Nhiệm kỳ 2020-2025
bi-thu-3.jpg
Đồng chí Vũ Ngọc Tú, Bí thư Đảng bộ

CẤP ỦY BÁO ĐẮK NÔNG QUA CÁC NHIỆM KỲ

1
2004 - Giai đoạn lâm thời

Lê Văn Lành, Bí thư Chi bộ

2
Nhiệm kỳ 2005 - 2010

Lê Văn Lành, Bí thư Chi bộ
Lê Sĩ Trâm, Phó Bí thư Chi bộ

3
Nhiệm kỳ 2010 - 2015

Nguyễn Hồng Hải, Bí thư Chi bộ
Lê Sĩ Trâm, Phó Bí thư Chi bộ
Nguyễn Văn Hải, ủy viên

3
Nhiệm kỳ 2015 - 2020
- Giai đoạn 2015 - 2017 (Chi bộ)

Nguyễn Hồng Hải, Bí thư Chi bộ
Lê Sĩ Trâm, Phó Bí thư Chi bộ
Hồ Văn Miền, ủy viên
Nguyễn Văn Hải, ủy viên
Nguyễn Phi Long, ủy viên

3
Nhiệm kỳ 2015 - 2020
- Giai đoạn 2018 - 2020 (Đảng bộ)

Nguyễn Hồng Hải, Bí thư Đảng bộ
Lê Sĩ Trâm, Phó Bí thư Đảng bộ
Hồ Văn Miền, ủy viên
Nguyễn Văn Hải, ủy viên
Nguyễn Phi Long, ủy viên
Vũ Ngọc Tú, ủy viên
Phạm Thị Liên, ủy viên

3
Nhiệm kỳ 2020 - 2025

Vũ Ngọc Tú, Bí thư Đảng bộ
Nguyễn Phi Long, Phó Bí thư Đảng bộ
Nguyễn Văn Hải, ủy viên
Cao Song Việt, ủy viên
Phan Quốc Sỹ, ủy viên
Trương Thùy Dương, ủy viên
Ngô Thị Hồng Duyên, ủy viên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dấu ấn 20 năm xây dựng và phát triển Đảng bộ Báo Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO