Đắp mặt nạ tinh bột nghệ không lo bị vàng da với những mẹo này

03/12/2021 19:00

Tinh bột nghệ có công dụng làm đẹp cực kỳ hiệu quả, nhưng bạn có biết mẹo đắp mặt nạ tinh bột nghệ không lo bị vàng da chưa? Hãy cùng theo dõi bài viết nhé!

ADQuảng cáo

Tinh bột nghệ là một loại nguyên liệu làm đẹp cực kỳ hiệu quả và tiết kiệm, thế nhưng nhiều người hay lo ngại về vấn đề bị vàng da khi sử dụng nghệ để làm đẹp. Vậy thì yên tâm hôm nay Báo Đắk Nông sẽ mách bạn những mẹo đắp mặt nạ tinh bột nghệ không lo bị vàng da, hãy theo dõi ngay nào.

1 Chỉ dùng tối đa 20 phút

Nếu muốn sử dụng tinh bột nghệ nguyên chất để đắp mặt nạ mà không lo vàng da thì cần lưu ý chỉ nên đắp tối đa là 20 phút sau đó rửa mặt thật sạch lại với nước ấm.Chỉ nên đắp mặt nạ tinh bột nghệ tối đa 20 phútChỉ nên đắp mặt nạ tinh bột nghệ tối đa 20 phútNếu vẫn còn sót lại một ít vệt vàng trên mặt thì nên dùng một chút sữa rửa mặt rửa lại, cách này sẽ giúp những tinh chất nghệ còn bám lại trên da sẽ bị rửa trôi sạch sẽ.

2 Kết hợp với nhiều nguyên liệu khác

Một lưu ý cực kỳ quan trọng là nếu tinh bột nghệ nguyên chất nếu chỉ kết hợp với sữa chua thôi sẽ gây vàng da, do đó bạn nên kết hợp với những loại bột đậu dưới đây để tránh vàng da nhé.Công thức kết hợp là: Tinh bột nghệ nguyên chất, bột đậu đen, bột đậu đỏ
ADQuảng cáo
, bột đậu xanh, mật ong, sữa chua.Lưu ý: Nên lựa chọn những loại bột đậu nguyên chất để đạt hiệu quả tốt nhất.Tinh bột nghệ kết hợp với bột đậu sẽ không vàng daTinh bột nghệ kết hợp với bột đậu sẽ không vàng daPha trộn tất cả nguyên liệu theo tỷ lệ 1:1, sau đó trộn đều và thoa lên mặt, sau khoảng 15-20 phút thì rửa sạch lại với nước ấm. Một tuần chỉ nên đắp 2-3 lần, sau một thời gian bạn sẽ thấy làn da trở nên mịn màng, trắng hồng, mờ thâm, nám, tàn nhang,... cực kỳ hiệu quả.Đừng lo lắng nếu như bạn không có đủ nguyên liệu trên để thực hiện, vẫn còn cách tối giản hơn là kết hợp giữa tinh bột nghệ nguyên chất với mật ong, sữa chua và một trong những loại bột đậu nguyên chất (đậu đỏ, đậu xanh, đậu đen,...) như trên là đủ.Kết hợp tinh bột nghệ, mật ong, sữa chua, bột đậu sẽ không gây vàng daKết hợp tinh bột nghệ, mật ong, sữa chua, bột đậu sẽ không gây vàng da

3 Rửa mặt sạch lại với dầu olive hoặc lòng trắng trứng gà

Một cách đơn giản giúp làm sạch, không gây vàng da sau khi đắp mặt nạ tinh bột nghệ nữa đó chính là bạn có thể lấy lòng trắng trứng gàdầu ô liu để rửa lại mặt. Cách này cực kỳ hiệu quả đấy, bạn hãy áp dụng thử đi.Hoặc có thể trộn tinh bột nghệ nguyên chất với lòng trắng trứng gà, như vậy sau khi đắp sẽ không sợ vàng da nữa rồi.Rửa mặt với dầu olive hoặc lòng trắng trứng gà cũng không bị vàng daRửa mặt với dầu olive hoặc lòng trắng trứng gà cũng không bị vàng daTrên đây là những thông tin về những mẹo đắp mặt nạ tinh bột nghệ không lo bị vàng da mà Báo Đắk Nông đã tổng hợp được, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn, cám ơn vì đã theo dõi nhé!
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắp mặt nạ tinh bột nghệ không lo bị vàng da với những mẹo này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO