Tử vi vui

Danh sách các loại trà sữa HOT nhất hè 2024

Kiên Trung12/06/2024 - 14:40

Hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về Trà sữa, loại đồ uống “quốc dân” được nhiều người yêu thích. Tất cả các thông tin thú vị về loại đồ uống này, và danh sách các loại trà sữa HOT nhất hè 2024

ADQuảng cáo
Mục lục

Nguồn gốc của trà sữa

Bạn là fan cuồng trà sữa? Bạn có thể uống trà sữa mỗi ngày mà không biết ngán, nhưng liệu bạn đã nắm lòng tất cả các thông tin thú vị về loại đồ uống này hay chưa?

Nguồn gốc trà sữa trân châu chính là ở Đài Loan, xuất hiện khoảng năm 1980, tức là hơn 40 năm trước. Cho tới ngày hôm nay, nó vẫn đang chiếm lĩnh thị trường đồ uống, nhận được ưu ái của hàng triệu người. Không những vậy, trà sữa đã vươn xa đến khắp nơi trên thế giới như châu Á, châu Úc, châu Âu, châu Mỹ… dưới mọi hình thức.

471-202406121430292.png

Trà sữa là loại đồ uống “quốc dân” được nhiều người yêu thích, bất kể người lớn hay trẻ nhỏ, nam hay nữ cũng đều mê say nó. Nhiều lúc mình cũng không hiểu trà sữa có thứ “ma lực” gì mà nó khiến người ta nghiện đến vậy. Ở Việt Nam thì cũng có rất nhiều thương hiệu trà sữa lớn nhỏ khác nhau với đầy màu sắc, hương vị.

471-202406121430293.jpg

Nguyên liệu làm trà sữa

Nguyên liệu làm trà sữa gồm những gì vẫn còn là thắc mắc của rất nhiều người, liệu có phải là trà đổ vào sữa là sẽ thành trà sữa hay không?

Theo tìm hiểu từ nhiều nguồn thông tin, nguyên liệu làm trà sữa gồm 3 thứ chính, đó là trà – bột sữa – trân châu.

Trà: Thay vì dùng trà túi lọc, trà lá hay trà khô sẽ được tận dụng để giữ trọn vẹn vị thơm, các loại trà thông dụng để pha trà sữa bao gồm hồng trà, lục trà, trà Ô long…

Bột sữa: Không phải sữa tươi cũng không phải sữa đặc, thứ chúng ta dùng đó chính là bột sữa. Nó khá giống kem topping trang trí bánh gato.

Trân châu: Loại topping quen thuộc này thì không phải giới thiệu nhiều rồi nhỉ, được làm từ bột năng và mix thêm các vị khác nhau để tạo thành trân châu đen, trân châu trắng, trân châu hoàng kim…

471-202406121430294.jpg

Trong xu thế Ẩm thực ngày càng phong phú và đa dạng thì rất nhiều loại trà sữa khác nhau đã ra đời, soán ngôi các loại trà sữa truyền thống. Cùng điểm qua danh sách các loại trà sữa HOT nhất hè 2024 nhé

Danh sách các loại trà sữa HOT nhất hè 2024

Trà sữa trân châu đường đen

Từng gây sốt trên mạng xã hội trong một thời gian dài, trà sữa trân châu đường đen có điều gì đặc biệt đến thế nhỉ? Cốc trà sữa có sự pha trộn của 2 màu sắc trắng và đen đã tạo sự chú ý – ấn tượng ngay từ lần nhìn thấy đầu tiên. Bên dưới là trân trâu giòn đen, bên trên thì là trà sữa, lắc nhẹ nhàng cho chúng hòa quyện vào nhau rồi thưởng thức. Chắc hẳn đây là cảm giác khoan khoái nhất ai cũng muốn trải qua. Đây cũng là cách làm trà sữa tại nhà được rất nhiều người quan tâm đó.

471-202406121430295.jpg

Trà sữa Thái

Trà sữa Thái hay còn gọi tắt là trà Thái – món đồ uống mình thích nhất từ trước tới giờ, nó không giống như loại trà sữa bình thường mà nó có cái vị thanh mát lạ miệng lắm. Nguồn gốc của loại trà này là từ Thái Lan, được nấu từ trà có tên là Ceylon. Khi uống ta cảm nhận được vị ngậy của sữa, dịu của lá trà và thêm chút thạch xanh nữa thì tuyệt vời. Đối với cách làm trà sữa này cũng được rất nhiều bạn yêu thích lựa chọn làm tại nhà đấy.

471-202406121430296.jpg

Trà sữa Matcha

Những ai là fan của màu xanh lá thì chắc là thích trà sữa matcha lắm nhỉ, matcha chính là tên gọi của một loại bột chè xanh, được làm từ búp và lá cây trà xanh, Thực ra cách làm trà sữa Matcha không khó đâu, thoáng cái vài bước là hoàn thành rồi. Cuối tuần nào mình cũng nấu một nồi trà sữa Matcha chiêu đãi gia đình.

471-202406121430297.jpg

Trà sữa truyền thống

Thật thiếu sót trong danh sách cách làm trà sữa này lại thiếu đi trà sữa truyền thống. Cái vị béo ngậy, ngon ngọt của trà sữa đã thu hút không biết bao nhiều người, nhất là các cô gái. Bất kì ai thưởng thức cũng phải tấm tắc khen ngon. Trải qua vài năm, dù rằng đã có nhiều loại trà sữa với hương vị khác nhau nhưng mình vẫn chỉ “một lòng chung thủy” với loại thức uống này.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
471-202406121430291.jpg

Trà sữa nướng

Trà sữa nướng – cái tên nghe sao mà lạ thế nhỉ, thu hút và gây tò mò cho fan trà sữa ngay từ lần đầu nghe thấy. Bạn đã được thưởng thức món này bao giờ chưa? Thoạt đầu nghe qua, mọi người cứ nghĩ là mang trà sữa đi nướng, sự hiểu lầm này mang đến những tình huống “dở khóc, dở cười” cho mọi người.

Thực tế, món trà sữa nướng này không phải là cho vào lò nướng mà là đem trà đen đi rang rồi ủ cho đậm vị, sau đó dùng caramel để đun nóng cho có mùi hương giống củi cháy thay cho đường cát truyền thống.

471-202406121430308.jpg

Trà sữa socola

Trà sữa socola – lựa chọn hàng đầu cho mọi lứa tuổi, bất kì quán trà sữa nào cũng có trà sữa vị socola này. Liệu rằng bạn đã biết cách pha trà sữa socola thơm ngon hợp khẩu vị hay chưa? Vị socola đậm đà sẽ khiến bạn có một cảm giác sảng khoái mà không loại trà sữa nào đem lại được. Đối với cách làm trà sữa này mà thêm topping milo vào thì ngon hết sẩy.

Trà sữa than tre

Trà sữa than tre cũng là loại trà mới nổi trong thời gian gần đây. Với hương vị thơm ngon, màu sắc cuốn hút thì món trà sữa này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ. Thức uống này có màu đen huyền bí, đặc trưng của nguyên liệu pha chế là bột than tre. Cách làm trà sữa than tre này cũng nhiều người thử và cho ra những kết quả tuyệt vời, mình sẽ chia sẻ cụ thể trong bài khác nha.

Trà sữa hoa đậu biếc

Khác với trà sữa than tre màu đen tuyền, trà sữa hoa đậu biếc có màu tím biêng biếc. Trà sữa đậu biếc có thể khiến thực khách say mê ngay từ lần nếm thử đầu tiên. Đặc biệt, hương vị của trà sữa hoa đậu biếc rất thanh nhẹ, ngọt dịu. Nếu có dịp bạn hãy thử học cách pha chế tại nhà nhé. Đây cũng là 1 cách làm trà sữa ngon tại nhà mà bạn nên thử

471-202406121430309.jpg

Trà sữa khoai môn

Khoai môn là nguyên liệu thân quen với mọi người, có thể luộc ăn trực tiếp, làm khoai chiên hoặc làm đồ ăn dặm. Vậy còn trà sữa khoai môn thì sao nhỉ? Trà sữa khoai môn là sự hòa quyện giữa trà thơm nồng nàn và khoai môn tím bùi, từ đó đã tạo nên món đồ uống đầy ngọt ngào hấp dẫn. Bạn có muốn tự tay thực hiện một ly trà sữa khoai môn tím lịm đẹp mắt hay không? Chắc hẳn mọi người sẽ thích lắm đấy.

471-2024061214303010.jpg

Trà sữa việt quất

Việt quất là loại quả mọng với nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Với hương vị chua chua ngọt ngọt, việt quất được dùng làm nguyên liệu của rất nhiều món ăn, món bánh và cả trà sữa nữa. Bạn hoàn toàn có thể tự làm trà sữa việt quất thần thánh tại nhà, uống thoải mái không sợ hại sức khỏe. Đây cũng là 1 cách làm trà sữa ngon tại nhà mà bạn nên thử

471-2024061214303011.jpg

Trà sữa bạc hà

Trà sữa bạc hà the mát hợp khẩu vị với các bạn nam. Trà sữa bạc hà xuất hiện trong menu của hầu hết các thương hiệu trà sữa nổi tiếng. Vậy làm thế nào để pha chế được một ly trà sữa bạc hà thơm mát và hấp dẫn nhỉ. Liệu rằng có bí quyết nào cho cách pha trà sữa bạc hà này không?

471-2024061214303012.jpg

Trà sữa từ chè khô

Có một khoảng thời gian, trà sữa từ chè khô nổi đình đám trên mạng xã hội Facebook và Tiktok. Dù rằng hương vị trà sữa không đặc biệt như trà sữa chuyên dụng nhưng chè khô cũng cho ta những hương vị rất riêng, không lẫn vào đâu được. Những nguyên liệu này không chỉ làm cho trà sữa thêm ngon mà còn giúp an toàn sức khỏe cho người dùng. Đây cũng là 1 cách làm trà sữa ngon tại nhà mà bạn nên thử

471-2024061214303013.jpg

Trà sữa từ sữa tươi

Chỉ với 15 phút, bạn đã có thể chế biến xong món trà sữa từ sữa tươi độc đáo, không đâu có được. Cách làm này phù hợp với những ai thích uống trà sữa vị thanh nhẹ, không quá đậm và không quá béo như khi dùng sữa bột. Khi uống bạn có thể thêm các loại topping như trân châu, bánh flan, thạch, hoa quả và đá lạnh uống cho ngon.

VIDEO cập nhật 5 cách làm trà sữa ngon

Trà sữa – loại thức uống đa dạng nổi tiếng trên toàn thế giới, dễ gây nghiện ngay từ lần thử đầu tiên. Các cách làm trà sữa tại nhà trên đây sẽ giúp bạn có được món trà sữa theo đúng khẩu vị của mình. Bên cạnh đó, còn có các loại topping đi kèm như trân châu, thạch, dừa vừa độc đáo vừa béo ngậy. Bạn nào mà đang giảm cân thì cũng không thể nào từ chối được thức uống thơm ngon này đâu.

ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Danh sách các loại trà sữa HOT nhất hè 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO