Đoàn đại biểu Quốc hội - HĐND

Đánh giá việc triển khai, thực hiện nghị quyết về nông nghiệp của HĐND tỉnh Đắk Nông

Hoàng Hoài 28/06/2023 17:41

Chiều 28/6, Thường trực HĐND tỉnh Đắk Nông tiếp tục Phiên họp thứ 32 dưới sự chủ trì điều hành của đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

ADQuảng cáo

Phiên họp đã dành phần lớn thời gian để xem xét, cho ý kiến dự thảo Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 12/NQ-HĐND ngày 2/8/2018 của HĐND tỉnh về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (NNƯDCNC) trên địa bàn tỉnh Đắk Nông và Nghị quyết số 05/NQ-HĐND ngày 2/8/2018 của HĐND tỉnh về tái cơ cấu ngành nông nghiệp (TCCNNN) theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, thích ứng với biến đổi khí hậu, phát triển bền vững tỉnh Đắk Nông đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

dsc04029.jpg
Các đại biểu thống nhất cần bổ sung, chỉnh sửa, hoàn thiện lại báo cáo liên quan đến nông nghiệp.

Báo cáo dự thảo cho thấy, qua gần 5 năm triển khai thực hiện 2 nghị quyết nói trên, việc TCCNNN và NNƯDCNC trên địa bàn tỉnh đã có chuyển biến tích cực. Công tác tuyên truyền, phổ biến thực hiện 2 nghị quyết được triển khai kịp thời với nhiều hình thức đa dạng. Các cấp, ngành, địa phương đã xây dựng các kế hoạch cụ thể phù hợp với thực tế để nghị quyết đi vào thực tiễn.

dsc04022(1).jpg
Đồng chí Hà Thị Hạnh, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh đóng góp ý kiến tại phiên họp.

Tình hình phát triển kinh tế nông nghiệp đã có những tác động tích cực, duy trì tăng trưởng ở mức khá. Một số sản phẩm nông nghiệp đã xuất khẩu qua các thị trường khó tính của thế giới như EU, Nhật Bản và được bán tại một số siêu thị trong nước.

Việc TCCNNN và phát triển NNƯDCNC có vai trò, ý nghĩa quan trọng, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. Từ đó, từng bước tạo được sự chuyển biến về nhận thức, phát triển nên nông nghiệp theo hướng toàn diện, phát huy lợi thế, nâng cao chất lượng và hiệu quả. Một bộ phận người dân đã áp dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật, công nghệ cao để nâng cao giá trị sản xuất.

Tuy nhiên, một số đơn vị cấp xã chưa nắm rõ các nội dung của 2 nghị quyết. TCCNNN và phát triển NNƯDCNC của tỉnh còn chậm, tăng trưởng chưa đạt yêu cầu đề ra. Mức độ ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp còn ít. Phát triển nông nghiệp của tỉnh còn thiếu tính bền vững. Chất lượng nguồn nhân lực chưa cao...

dsc04027(1).jpg
Đồng chí Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu đánh giá một cách khách quan, chính xác, toàn diện kết quả giám sát 2 nghị quyết về nông nghiệp.

Phát biểu kết luận, đồng chí Lưu Văn Trung yêu cầu, Văn phòng HĐND tỉnh tổng hợp các ý kiến đóng góp, chỉnh sửa kết cấu, bố cục, sắp xếp câu chữ, hoàn thiện văn bản để bảo đảm tính thống nhất, rõ ràng từng vấn đề. Báo cáo cần đánh giá một cách khách quan, chính xác, toàn diện, bổ sung những nội dung còn thiếu, nhấn mạnh đến nguyên nhân khó khăn, hạn chế để từ đó đưa ra giải pháp thực hiện hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Phiên họp cũng đã cho ý kiến về một số báo cáo và các nội dung khác thuộc thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh giá việc triển khai, thực hiện nghị quyết về nông nghiệp của HĐND tỉnh Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO