Xây dựng Đảng

Đảng viên trong thời đại ngày nay

Nguyễn Đình Thu 03/02/2024 12:55

Trong không khí đầu năm cờ hoa rực rỡ, nhạc xuân rộn ràng, bỗng cô em ở quê gọi điện báo tin: Em mới được cơ quan cử đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Nghe em nói, tôi lại nhớ đến ngày mình được vinh dự bước vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

ADQuảng cáo

Tôi tham gia học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng từ khi còn là sinh viên. Đến khi được giữ lại trường đại học để công tác, tôi được kết nạp vào Đảng. Đến nay, tôi đã có hơn 10 năm tuổi Đảng. Hơn 10 năm ấy, với tôi là cả một quá trình phấn đấu và rèn luyện không ngừng nghỉ. Và cho đến hôm nay, tôi đã thấy mình trưởng thành hơn nhiều về mọi mặt.

dang-vien-ngay-nay(1).png

Nhiều người cứ bảo vào Đảng là để được làm lãnh đạo. Tôi và kể cả vợ tôi lại không nghĩ thế. Chúng tôi đều là đảng viên, cả hai chưa từng nghĩ đến mục đích vào Đảng là để được thăng quan tiến chức, hay để “Một người làm quan, cả họ được nhờ”… Chúng tôi vẫn cảm thấy thật hạnh phúc khi mình là một đảng viên, một công chức bình thường như bao người. Với tôi, vào Đảng trước hết là để được sinh hoạt trong một tổ chức chính thống, hợp pháp; để mình sống có lý tưởng, quan điểm rõ ràng; để có điều kiện nhìn nhận lại bản thân thường xuyên hơn và không ngừng sửa đổi, hoàn thiện bản thân nhiều hơn.

Trong thời đại mới, thiết nghĩ, mỗi đảng viên chúng ta càng cần phải nỗ lực hơn nữa trong việc không ngừng học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị nói riêng cũng như trình độ văn hóa nói chung. Có trình độ nhận thức lý luận chính trị vững vàng, chúng ta mới không hoang mang, do dự trước những luận điệu xuyên tạc, những chiêu trò dụ dỗ của các thế lực thù địch; không chủ quan, duy ý chí, quan liêu khi giải quyết việc công cũng như việc tư. Có trình độ văn hóa, chúng ta mới có thể bắt nhịp được với tốc độ phát triển mạnh mẽ của xã hội hiện đại; thực hiện đổi mới, sáng tạo hiệu quả và hội nhập một cách sâu rộng. Từ đó, đất nước ta mới có thể hiện thực hóa được khát vọng “hóa rồng”, cùng “sánh vai với các cường quốc năm châu”.

Là đảng viên ngày nay, chúng ta phải phát huy tinh thần gương mẫu, tiên phong. Gương mẫu về đạo đức, nói đi đôi với làm; tiên phong trong mọi hoạt động hữu ích tại nơi làm việc cũng như nơi cư trú, hay trong chính gia đình của mình. Có như vậy, chúng ta mới có thể xây dựng được niềm tin vững chắc trong lòng dân; mới xứng đáng được Đảng, Nhà nước giao phó thực hiện các nhiệm vụ, trọng trách.

Trong xã hội hiện đại ngày nay có không ít người đang mang lối sống thực dụng, ích kỷ, vô cảm, chạy theo bề nổi, sính ngoại mà quên đi căn cốt văn hóa, nguồn cội của quê hương, dân tộc. Thực tế đáng lo ngại ấy càng khiến mỗi đảng viên phải nâng cao ý thức trách nhiệm hơn nữa đối với cộng đồng, quốc gia, dân tộc. Đảng viên phải là người tích cực dẫn dắt, kết nối quần chúng tạo nên khối đại đoàn kết thống nhất, tương thân tương ái; là người nhiệt huyết trong việc xây dựng và củng cố niềm tự hào dân tộc, niềm tin vào sự nghiệp lãnh đạo của Đảng và sự phát triển của đất nước trong lòng mọi người; là sứ giả hiểu biết, lưu giữ, trao truyền và quảng bá văn hóa quê hương, dân tộc đến với bạn bè quốc tế…

Tinh thần tiên phong, ý thức nêu gương, sống có trách nhiệm với cộng đồng, Tổ quốc là điều hết sức cần thiết phải có ở mỗi đảng viên, nhất là trong thời đại ngày nay. Để làm được điều đó, mỗi đảng viên phải có niềm tin vào bản thân, tổ chức, cộng đồng và không ngừng học tập, rèn luyện suốt đời!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng viên trong thời đại ngày nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO