Đảng viên trẻ người dân tộc thiểu số, 'bóng hồng', cử nhân, thầy thuốc phố núi lên đường bảo vệ quê hương

25/02/2024 19:03

Ngày 25/2, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, hơn 2.800 thanh niên Gia Lai đã khoác lên mình ba lô, màu áo lính, nhận nhiệm vụ. Trong số đó có những nữ tân binh, đảng viên trẻ là người dân tộc thiểu số đã tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Đảng viên trẻ người dân tộc thiểu số, 'bóng hồng', cử nhân, thầy thuốc phố núi lên đường bảo vệ quê hương- Ảnh 1.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên tặng hoa, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ.

Nữ cử nhân Luật tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ

Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu xuân Giáp Thìn, sáng 25/2, tại Sân vận động huyện Đak Đoa, đồng chí Hồ Văn Niên, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh Gia Lai về dự Lễ giao quân của huyện.

Đợt giao quân năm 2024, huyện Đak Đoa có 210 thanh niên (trong đó, nghĩa vụ quân sự 182 thanh niên, nghĩa vụ công an là 28 thanh niên); thanh niên người dân tộc thiểu số chiếm hơn 43%; 100% đang là đoàn viên; thanh niên có trình độ học vấn THCS trở lên, trong đó, có 4 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng.

Trong không khí đầm ấm, trang trọng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Đak Đoa đã tặng hoa động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ; thực hiện trách nhiệm công dân và phát huy sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đảng viên trẻ người dân tộc thiểu số, 'bóng hồng', cử nhân, thầy thuốc phố núi lên đường bảo vệ quê hương- Ảnh 2.

Nữ tân binh Lê Thị Thanh Cương, cử nhân Luật tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự, mong muốn đóng góp một phần sức trẻ vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Vào môi trường quân đội là ước mơ từ nhỏ của Lê Thị Thanh Cương (thôn Tân Lập, xã Trang, huyện Đak Đoa). Chính vì vậy, ngay sau khi tốt nghiệp Đại học Luật, Đại học Huế năm 2022, Cương đã tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự.

Thanh Cương vui vẻ chia sẻ: “Ngay từ ngồi trên ghế nhà trường, em luôn nung nấu ước mơ trở thành quân nhân của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Vào môi trường quân đội, em sẽ được học tập, rèn luyện và trưởng thành hơn cũng như đóng góp một phần sức trẻ vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Đảng viên trẻ người dân tộc thiểu số, 'bóng hồng', cử nhân, thầy thuốc phố núi lên đường bảo vệ quê hương- Ảnh 3.

Lễ giao nhận quân tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mang Yang.

Nữ cử nhân tự hào được bước qua cầu vinh quang, lên đường nhập ngũ

Hòa với niềm vui chung, 173 thanh niên của huyện Mang Yang cũng hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an Nhân dân, bảo vệ Tổ quốc. Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long cùng các đại biểu đã tặng hoa động viên và tiễn các thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Theo Trung tá Huỳnh Công Danh, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mang Yang, huyện đã lựa chọn được 173 thanh niên có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, đạo đức, trình độ văn hóa, sức khỏe lên đường làm nhiệm vụ (đạt 100% chỉ tiêu tỉnh giao).

Trong đó, 143 thanh niên nhập ngũ nghĩa vụ Quân sự và 30 thanh niên nhập ngũ nghĩa vụ Công an tại các đơn vị: Trung đoàn 28 (Sư đoàn Bộ binh 10, Quân đoàn 3); Lữ đoàn Pháo binh 40 (Quân đoàn 3); Tiểu đoàn Bộ binh 50 (Trung đoàn Bộ binh 991, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai); Trung đoàn Bộ binh 95 (Sư đoàn Bộ binh 2, Quân khu 5) và Công an tỉnh Gia Lai.

Đảng viên trẻ người dân tộc thiểu số, 'bóng hồng', cử nhân, thầy thuốc phố núi lên đường bảo vệ quê hương- Ảnh 4.

Nữ tân binh Ngô Kim Ngọc, cử nhân Luật Kinh tế tự hào được bước qua cầu vinh quang lên đường nhập ngũ.

Tiếp nối truyền thống cách mạng của quê hương, nữ tân binh Ngô Kim Ngọc (tổ 3, thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang) phấn khởi chia sẻ: Được khoác lên mình màu xanh áo lính là mong ước từ bé của em.

Tuy nhiên, vì nhiều lý do khách quan lẫn chủ quan, em từng bỏ lỡ ước mơ ấy vào năm 18 tuổi. Giờ đây, sau khi tốt nghiệp ngành Luật Kinh tế (Trường Đại học Mở Hà Nội), em đã viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự và đã trúng tuyển.

Bày tỏ vinh dự và tự hào khi là một trong 2 nữ chiến sĩ được bước qua cầu vinh quang, lên đường nhập ngũ, Kim Ngọc quyết tâm: Em sẽ cố gắng sớm hòa nhập với môi trường quân đội, quyết tâm học tập và rèn luyện thật tốt, không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao để không phụ sự kỳ vọng của gia đình, địa phương.

Đảng viên trẻ người dân tộc thiểu số, 'bóng hồng', cử nhân, thầy thuốc phố núi lên đường bảo vệ quê hương- Ảnh 5.

Tân binh Nguyễn Xuân Tình, tổ dân phố 5, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa.

Cử nhân Điều dưỡng mong trở thành người lính Quân y

Là một trong 58 thanh niên tại thị xã tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ đợt này, tân binh Nguyễn Xuân Tình (tổ dân phố 5, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa) chia sẻ: “Tốt nghiệp Khoa Điều Dưỡng, Trường Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng vào giữa năm 2023.

Tôi đi làm được 6 tháng thì biết được thông tin địa phương thông báo tuyển nghĩa vụ quân sự, tôi đã tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ. Thật may mắn vì tôi đã trúng tuyển.

Được khoác lên mình bộ trang phục của người lính bộ đội Cụ Hồ là ước mơ từ nhỏ của tôi. Vì vậy, trong ngày hội tòng quân hôm nay tôi thấy có chút hồi hộp, lo lắng nhưng được gia đình và đơn vị động viên tôi đã sẵn sàng lên đường.

Tôi xin hứa sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tiếp tục phấn đấu học thêm để trở thành điều dưỡng trong quân y”.

Đảng viên trẻ người dân tộc thiểu số, 'bóng hồng', cử nhân, thầy thuốc phố núi lên đường bảo vệ quê hương- Ảnh 6.

Chị Siu H'Hoa (SN 1999, trú tại thị trấn Phú Thiện) là nữ công dân duy nhất thực hiện tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân của huyện Phú Thiện.

Nữ công dân Siu H’Hoa mơ ước trở thành chiến sĩ Công an nhân dân

Trong tổng số 209 công dân nhập ngũ của huyện Phú Thiện lần này, có 174 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự; 35 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân.

Là trường hợp nữ công dân duy nhất của huyện Phú Thiện tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân, chị Siu H’Hoa (SN 1999, trú tại thị trấn Phú Thiện) cho biết: "Trong ngày hội tòng quân hôm nay, tôi cảm thấy rất háo hức.

Với tâm thế lòng yêu Tổ quốc cùng tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, tôi sẽ quyết tâm khắc phục mọi khó khăn để theo đuổi ước mơ làm chiến sĩ Công an nhân dân. Thời gian tham gia nghĩa vụ là điều trân quý để tôi tìm hiểu, học hỏi và rèn luyện mình thêm trưởng thành”.

Đảng viên trẻ người dân tộc thiểu số, 'bóng hồng', cử nhân, thầy thuốc phố núi lên đường bảo vệ quê hương- Ảnh 7.

Tân binh Nguyễn Hữu Tín (SN 2005, phường Hội Thương, TP. Pleiku) tự tin lên đường nhập ngũ. Ảnh: Ngọc Sang

Đảng viên trẻ tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ, góp sức xây dựng Quân đội ngày càng vững mạnh

Đợt giao quân năm nay, TP. Pleiku đã lựa chọn được 242 thanh niên có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe lên đường làm nhiệm vụ. Trong đó có 192 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 50 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân.

Là một đảng viên trẻ tự nguyện viết đơn tình nguyện nhập ngũ, tân binh Nguyễn Hữu Tín (SN 2005, phường Hội Thương, TP. Pleiku) chia sẻ: “Từ bé, em đã mong muốn lớn lên được làm anh bộ đội, cống hiến sức mình cho Tổ quốc.

Em đã tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ để có thể đóng góp sức mình xây dựng lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam ngày càng vững mạnh. Quyết định này cũng được gia đình nhất mực ủng hộ, động viên và khích lệ để em thêm vững tin trong chặng đường phía trước”.

Đảng viên trẻ người dân tộc thiểu số, 'bóng hồng', cử nhân, thầy thuốc phố núi lên đường bảo vệ quê hương- Ảnh 8.

Tân binh Từ Bảo Vy phát biểu cảm tưởng.

Nữ tân binh Từ Bảo Vi: Sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc

Là nữ tân binh duy nhất của huyện Kông Chro, Gia Lai lên đường nhập ngũ năm nay, tân binh Từ Bảo Vy phát biểu cảm tưởng trong “Ngày hội tòng quân” bày tỏ quyết tâm của các công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

"Chúng tôi xin hứa phát huy truyền thống quân đội anh hùng nhân dân Việt Nam, truyền thống trung dũng, kiên cường của quân và dân Kông Chro, trung thành tuyệt đối với Đảng Cộng sản Việt Nam, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Quyết tâm ra sức học tập, rèn luyện khắc phục khó khăn, chủ động để sớm hòa nhập thích nghi với môi trường mới, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, quy định của đơn vị, pháp luật của nhà nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quân đội để đáp lại niềm tin yêu của lãnh đạo địa phương", tân binh Từ Bảo Vy khẳng định.

Đảng viên trẻ người dân tộc thiểu số, 'bóng hồng', cử nhân, thầy thuốc phố núi lên đường bảo vệ quê hương- Ảnh 9.

Được vợ và gia đình ủng hộ, tân binh Đinh Văn Hiệp (SN 2005, làng Mơ Hra-Đáp, xã Kông Lơng Khơng) tạm chi tay vợ và đứa con mới tròn 3 tháng tuổi để lên đường nhập ngũ.

Chia tay vợ trẻ, con thơ bước qua cầu Vinh Quang lên đường nhập ngũ

Chia tay người vợ trẻ và đứa con vừa tròn 3 tháng tuổi, anh Đinh Văn Hiệp (SN 2005, làng Mơ Hra-Đáp, xã Kông Lơng Khơng) bước qua cầu Vinh Quang trở thành tân binh trong quân ngũ. Vừa ôm đứa con vào lòng, vừa không ngừng động viên vợ cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn khi không có chồng bên cạnh chăm sóc.

"Thời gian 2 năm không quá dài, tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Dù còn trăn trở, lo lắng cho gia đình nhỏ nhưng được vợ và gia đình ủng hộ, động viên tôi lên đường thực hiện nghĩa vụ đối với đất nước, xứng đáng là một người lính bộ đội Cụ Hồ”, anh Hiệp chia sẻ.

Theo Thượng tá Mai Thế Hiền, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Kbang: Năm 2024, Kbang đã tuyển chọn được 143 thanh niên đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe lên đường nhập ngũ. Trong đó, có 116 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Quân sự, 27 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân.

Đảng viên trẻ người dân tộc thiểu số, 'bóng hồng', cử nhân, thầy thuốc phố núi lên đường bảo vệ quê hương- Ảnh 10.

Từ sáng sớm, đông đảo người dân huyện Đức Cơ đã đến sân vận động huyện để tiễn con em mình lên đường thực hiện nghĩa vụ đối với Tổ quốc. Ảnh: Hồng Thương

Tân binh Đinh Thành An (SN 2001, thôn Ia Tang, xã Ia Kla) xúc động khi được khoác lên mình màu xanh áo lính. An cho biết, trong kháng chiến, ông bà nội và các cô, các bác của em đều tham gia phục vụ cách mạng. Bởi thế, em luôn sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ để tiếp nối truyền thống cách mạng của quê hương, gia đình.

Trước đó, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Bà Rịa-Vũng Tàu với bằng khá, An được nhà trường giữ lại công tác tại Phòng Công tác học sinh-sinh viên. Hiện em đã lập gia đình và đã có một con gái 8 tháng tuổi. Khi có thông báo trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, em không ngần ngại gác lại niềm riêng, em sắp xếp công việc tại trường rồi tạm biệt vợ con để về quê thực hiện nhiệm vụ đối với Tổ quốc.

“Tuy có chút hồi hộp và nhớ gia đình nhưng em vẫn tự hào vì cuối cùng cũng đã thực hiện được ước mơ bước qua cầu vinh quang để lên đường thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với Tổ quốc. Em sẽ cố gắng rèn luyện thật tốt để trưởng thành về mọi mặt. Em cũng mong bản thân sẽ được phục vụ lâu dài trong môi trường quân đội”, An bộc bạch.

Đảng viên trẻ người dân tộc thiểu số, 'bóng hồng', cử nhân, thầy thuốc phố núi lên đường bảo vệ quê hương- Ảnh 11.

Quang cảnh lễ giao nhận quân tại huyện Ia Pa năm 2024.

Nam nữ Đảng viên trẻ người dân tộc thiểu số tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc

Ngày 25/2, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Ia Pa long lọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024 để tiễn 101 công dân ưu tú lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân. Đến dự buổi lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Mah Tiệp.

Theo thông tin từ Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Ia Pa, chỉ tiêu giao quân của địa phương là 101; trong đó quân sự 83 chỉ tiêu, Công an 18 chỉ tiêu.

Năm nay trên địa bàn huyện có 7 công dân tình nguyện viết đơn nhập ngũ. Theo chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy Ia Pa, các công dân này đã được tạo điều kiện học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Kết quả, có 4 người vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng trước ngày tòng quân gồm: Rah Lan Dao, Rmah Sơ Va, Siu Khôl và Siu Khiếp.

Đảng viên trẻ người dân tộc thiểu số, 'bóng hồng', cử nhân, thầy thuốc phố núi lên đường bảo vệ quê hương- Ảnh 12.

Tân binh Rah Lan Dao chia tay mẹ lên đường nhập ngũ với quyết tâm nỗ lực phấn đấu, tiếp nối truyền thống cha ông.

Trong số này, tân binh Rah Lan Dao (SN 1999, trú bôn Tông Sê, xã Ia Trok) là người duy nhất có trình độ đại học. Trò chuyện với P.V, Rah Lan Dao cho hay, anh tốt nghiệp ngành Công tác xã hội-Trường Đại học Quy Nhơn tháng 6-2023.

Cha mất sớm, anh trai đã lập gia đình và ra riêng, Rah Lan Dao không khỏi bịn rịn khi chia tay mẹ lên đường nhập ngũ. Dù vậy, xác định bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng, anh quyết tâm phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, học tập tốt để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

“Qua sách báo, tôi ấn tượng nhất trước hình ảnh bộ đội cụ Hồ tham gia trận chiến lịch sử Điện Biên Phủ. Năm nay cũng là kỷ niệm tròn 70 năm chiến thắng này. Tôi tình nguyện viết đơn nhập ngũ và tự nhủ sẽ nỗ lực phấn đấu để tiếp nối truyền thống cha ông”-Rah Lan Dao nói.

Đảng viên trẻ người dân tộc thiểu số, 'bóng hồng', cử nhân, thầy thuốc phố núi lên đường bảo vệ quê hương- Ảnh 13.

Tân binh Rmah Sơ Va nén niềm xúc động khi chia tay gia đình. Anh là một trong 4 người vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng trước ngày tòng quân.

Trong khi đó, tân binh Rmah Sơ Va (SN 2004, trú thôn Plơi H’Bel, xã Ia Kdăm) cũng khẳng định bản thân rất tự hào khi được đứng trong hàng ngũ 101 công dân ưu tú được lựa chọn để tham gia tòng quân năm 2024. Càng vinh dự hơn khi anh là 1 trong 4 người được kết nạp Đảng trước ngày hội lớn.

Nén niềm xúc động khi chia tay cha mẹ và chị gái, Rmah Sơ Va cho hay, với tuổi trẻ và lòng nhiệt huyết, bản thân anh sẽ phấn đấu vượt mọi thử thách trong môi trường mới để rèn luyện và cống hiến.

Đảng viên trẻ người dân tộc thiểu số, 'bóng hồng', cử nhân, thầy thuốc phố núi lên đường bảo vệ quê hương- Ảnh 14.

Đảng viên, tân binh Rơ Lan Đinh Diễm Phương (SN 2003, thị trấn Chư Prông) phấn khởi, hào hứng lên đường nhập ngũ.

Năm nay, huyện Chư Prông có tổng số 261 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 226 thanh niên làm nghĩa vụ quân sự và 35 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ Công an. Đặc biệt, trong số này, có tới 78 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Các tân binh được biên chế về các đơn vị: Trung đoàn Bộ binh 28 (Sư đoàn 10, Quân đoàn 3); Lữ đoàn Pháo binh 40 (Quân đoàn 3); Tiểu đoàn Bộ binh 50 (Trung đoàn Bộ binh 991, (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh.

Là một đảng viên trẻ tự nguyện viết đơn tình nguyện nhập ngũ, tân binh Rơ Lan Đinh Diễm Phương (SN 2003, thị trấn Chư Prông) chia sẻ: “Từ hồi cấp 3, em đã mong được đứng vào hàng ngũ chiến sĩ, cống hiến sức mình cho Tổ quốc. Nay mong ước đã thành sự thật, em cảm thấy vô cùng tự hào, vinh dự. Hiện tâm trạng em vui buồn đan xen, và có cả hồi hộp nữa.

Vui là vì ước nguyện thành sự thật, buồn vì phải xa mẹ. Còn hồi hộp là bởi em không biết mình vào trong môi trường đó có dễ dàng hòa nhập không, nhưng em tự nhủ sẽ cố gắng hết mình để có thể gắn bó và phục vụ lâu dài trong quân đội”.

Theo xaydungchinhsach.chinhphu.vn
https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/dang-vien-tre-nguoi-dan-toc-thieu-so-bong-hong-cu-nhan-pho-nui-len-duong-bao-ve-que-huong-119240225190222676.htm
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng viên trẻ người dân tộc thiểu số, 'bóng hồng', cử nhân, thầy thuốc phố núi lên đường bảo vệ quê hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO